Sapa là địa danh du lịch nổi tiếng, tất cả những ai đã đến đây đều muốn quay lại đó một lần nữa để được hòa mình vào không gian trong lành, tĩnh lặng, hoang sơ, được cảm nhận cái vẻ đẹp hòa lẫn giữa thiên nhiên và con người. Thời gian đến Sapa đẹp nhất là 2 khoảng thời gian tháng 3 và 5, tháng 9 và 11 Dương lịch. – Tháng 3 và 5 là mùa lúa xanh, trời mát lạnh, ban đêm khô, buổi sáng nhiều mây ở trong phòng khách sạn bạn có thể cảm nhận điều này khi những đám mây bay đến và đi ngay trước mặt bạn… – Tháng 9 và 11 là mùa lúa chín vàng, mùa thu Sapa tuyệt đẹp, nắng vàng như tơ, không khí khô, lạnh vừa phải, buổi tối đi dạo bên bạn bè mặc chiếc áo khoác nhẹ thật ấm áp. Ban ngày ngắm thung lũng mường hoa, ngắm rộng bậc thang và đi trekking sapa xuống bản Tả Phìn…


Bạn có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô nhưng theo kinh nghiệm thì bạn nên đi bằng tàu hỏa hiện là cách lựa chọn an toàn nhất và nhiều người đi nhất. Ghế mềm giá 150k/lượt cho tàu SP (tàu du lịch). Nếu bạn mua vé giường nằm điều hào giá 240k/lượt, còn bạn đi tàu LC (tàu chợ) vé sẽ rẻ hơn nhưng tàu đi muộn và chậm hơn . Lên tàu 9h30 tối đến Lào Cai 6h sáng. Đến Lào Cai bạn đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé 25k Bạn không nên đi vào các dịp sau : + 30/4, 1/5 rất đông và cái gì cũng đắt nên tranh thủ đi vào cuối tuần + 2/9 đắt nhưng không quá đông, hơn nữa mùa này du lịch Sapa cực đẹp luôn cố gắng đặt sớm để có dịch vụ tốt + Trung tuần tháng 7 Âm lịch là mùa lễ Vu lanbáo hiếu, Lào Cai có đền Ông Bảy nên rất đông Phật tử mua vé tàu lễ tạ. Hầu như ngày nào cũng hết vé kể cả đầu tuần + Không nên đi vào cuối tuần tháng 8, 9 vì rất nhiều khách Tây Ban Nha họ thường sang đoàn lớn 30 khách đặt trước cả năm…. Khi đến ga Lào Cai thì bạn bắt tiếp xe bus lên Sapa với giá vé khoảng 30.000đ

Khách sạn

Khách sạn ở Sapa rất ổn cả về vị trí và chất lượng, giá từ 250.000đ đến 1.000.000đ tùy vào nhu cầu của bạn. Bạn có thể ở KS Mùa xuân giá phòng 100k cho phòng 2 giường (KS này nhìn ra thung lũng và có thể nhìn ngọn núi Fanxipăng rất đẹp.

Ăn uống

Nếu bạn ăn theo kiểu bình dân thì ra chợ nhưng không ngon lắm đâu thích thì ăn cho vui thôi. Mình xin gợi ý một số nhà hàng như sau : đồ nướng, đặc biệt là lẩu Cá Hồi có thể ăn tại Lotus (Anh Đào) tại 34 Cầu Mây, ăn ngon, giá hợp lý và lúc nào cũng đông khách. Ăn uống thì bạn nhớ hỏi giá trước , nói chung đồ ăn ở đây cũng không đắt lắm. Đêm ra phố nướng mà uống rượu , có nhiều đồ nướng lạ: trứng nướng , lòng nướng , dạ dày nướng , gà nướng. Riêng mấy cái củ khoai tím nướng, trứng gà, trứng vịt lộn nướng, cơm lam, chả lợn cắp nách đã đủ béo phì. 2000đ/củ khoai, 3000đ/xiên thịt lợn cắp nách.

Vui chơi, mua sắm

Bạn có thể thuê xe máy giá 100k/ngày (đổ đầy xăng) hoặc 75k/ngày (tự đổ xăng) đi chu du những địa điểm bạn thích. Trước hết bạn nên hỏi mua bản đồ du lịch Sapa (tại các văn phòng DL hoặc tại quầy bán vé lên núi Hàm Rồng) đề bạn có thể xác định đường và lịch trình cụ thể. – Đẹp nhất là đi tuyến Tả Phìn, Sín Chải vé thắng cảnh 40K/ng. – Nếu đi Hàm Rồng thì đẹp ở gần nhưng cũng mất 1 buổi sáng giá vé hơi cao 100K/ng. – Nếu muốn tham quan chợ tình thì nên : đi chợ Cắn Cấu vào thứ 7 hàng tuần, Bắc Hà Chủ nhật hàng tuần. Bắc Hà thì bán nhiều ngựa còn Cắn Cấu thì còn nguyên sơ lắm, đẹp vô cùng. Đường đi Bắc Hà, Cắn Cấu rất đẹp, mới làm, cảnh nguyên sơ và nên đi ngay từ Lào Cai chứ không nên đến Sapa rồi đi. – Ngoài ra nếu ví tiền rủng rỉnh thì bạn còn có 1 cách lãng mạn hơn đi ở tại Topas tiêu chuẩn nhiều sao, hơi đắt nhưng vô cùng xinh đẹp.

Mua sắm : Đến đây thì chủ yếu là mua rau thôi, hoặc mua thêm nấm hương Sapa ngon và dày, còn lại thì cũng chả có gì hết. Các bạn thích vải vóc hay quần áo dân tộc thì mua về mặc hoặc làm kỷ niệm! Đó là chút kinh nghiệm hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn có một chuyến du lịch Sapa thú vị!


 
Top