0
Miền Tây với đặc trưng sông nước, những khu chợ nổi và những vựa trái cai nổi tiếng 4 phương với nhiều loại trái cây ngon như bưởi 5 roi, quýt Cái Bè,…và có cả dừa Bến Tre. 


Nếu bạn có dịp về miền Tây du lịch, đừng quên ghé qua xứ sở dừa nơi đây, Bến Tre nổi tiếng với những hàng dừa xanh và đặc sản kẹo dừa nổi tiếng. Khi ai có dịp đi tour du lich mien Tay gia re khi ghé về Bến Tre đều mua nó làm quà cho người thân của mình nhất là các dịp lễ, Tết Nguyên Đán.

Từ bao dời nay, những hàng dừa xanh đã là biểu tượng đặc trưng cho quê hương Bến Tre, cũng như hương vị của “kẹo dừa” đã làm nên thương hiệu cho vùng đất phù sa này.

Ở vùng đất Nam Bộ có rất nhiều cơ sở sản xuất kẹo dừa, nhưng ngon nhất vẫn là kẹo dừa Bến Tre, đặc biệt là kẹo Mỏ Cày. Cũng từ đó mà có câu: “Bến Tre dừa ngọt sông dài, nơi chợ Mỏ Cày có kẹo nỗi danh”. Trái dừa ở Mỏ Cày nói riêng và Bến Tre nói chung luôn mang một hương vị đặc trưng và là một nguyên liệu tốt nhất để chế biến kẹo dừa. 

Từ bao đời nay người dân sống gắn bó với cây dừa nên đã biết dùng nguyên liệu dân dã này để tạo nên một thương hiệu “Kẹo dừa Bến Tre” không chỉ tiêu thụ ở thị trường trong nước mặc khác còn được xuất khẩu ra nước ngoài.
Ngày nay người dân Bến Tre đã tạo nhiều hương vị khác nhau làm say lòng các du khách gần xa. Nao là kẹo dừa cacao, keo dừa sầu riêng, kẹo dừa đậu phộng,.v..v.. 


Kẹo dừa đã gắn bó mật thiết với văn hóa, ẩm thực và đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Một hộp kẹo dừa được mang về làm quà cho gia đình, đồng nghiệp,… cũng là một giá trị tinh thần quí báo. 
Mỗi khi ăn kẹo dừa chúng ta hãy nhớ đến những con người đang toàn tâm làm ra món kẹo dừa nổi tiếng gần xa.

Đăng nhận xét

 
Top