3 Địa điểm du lịch không nên bỏ qua

1. Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ. Sở hữu những bãi tắm hoang sơ tuyệt đẹp, làn nước trong xanh, mát lạnh và bãi cát dài, phẳng mịn, Côn Đảo là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam và được du khách đánh giá là thiên đường nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên kỳ vĩ. Ngoài ra, không khí trong lành, hải sản tươi ngon và dân bản địa chân thành, mến khách là những điểm cộng đắt giá cho điểm du lịch tuyệt vời này.

Muốn đến Côn Đảo, du khách có thể di chuyển bằng máy bay hoặc tàu. Ngoài ra, bạn cũng có thể tới Côn Đảo bằng đường biển với tàu Côn Đảo 9 và tàu Côn Đảo 10 từ cảng Lát ở Vũng Tàu. Tuy nhiên, do điều kiện xa bờ và thời tiết nên lịch tàu thường không ổn định. Vì thế, nếu muốn tiết kiệm thời gian, du khách nên chọn tới Côn Đảo bằng máy bay (giá khứ hồi Vietnam Airlines vào khoảng 3 triệu 500 nghìn đồng)


Côn Đảo

Sân bay Cỏ Ống, Côn Đảo cách trung tâm thị trấn khoảng 12km nên bạn có thể di chuyển tới đây bằng taxi. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách tới Côn Đảo, phương tiện lý tưởng nhất để đi lại trên đảo chính là xe máy. Du khách có thể thuê xe máy của người dân địa phương với giá từ 120-180.000 đồng/ngày tuỳ xe ga hay xe số và tự mình đi khám phá đảo. Tuy nhiên, do trên đảo chỉ có một cây xăng duy nhất nên bạn cần hết sức lưu ý vấn đề này, hãy đổ xăng đầy để tránh lâm vào tình huống “dở khóc dở cười” hết xăng giữa đường.

Khách sạn ở Côn Đảo còn khá ít song có rất nhiều nhà nghỉ, giá phòng hợp túi tiền với nhiều khách du lịch từ 250 – 500.000 đồng/phòng/đêm.

Hải sản tại Côn Đảo rất tươi ngon, giá cả tương đối hợp lý. Nơi đây không có quá nhiều hàng ăn nhưng điểm cộng dành cho khu du lịch này là sự nhiệt tình và chân chất của chủ quán cũng như nhân viên phục vụ.

Một số điểm du lịch tâm linh, lịch sử mà du khách có thể ghé thăm tại Côn Đảo là mộ liệt sĩ Võ Thị Sáu tại nghĩa trang Hàng Dương, đền thờ bà Phi Yến, Miếu và mộ của hoàng tử Cải, chùa Núi Một, di tích lịch sử nhà tù Côn Đảo…

Ngoài ra bạn cũng nên ra thăm Hòn Bảy Cạnh để lặn ngắm san hô giữa đảo. Hệ thống san hô tại Côn Đảo có thể coi là phong phú bậc nhất tại Việt Nam.

2. Phan Thiết

Những du khách từng có dịp ghé thăm vùng đất ở miền Nam Trung Bộ – Phan Thiết đều có những ấn tượng vô cùng sâu sắc về nơi đây. Những bãi biển trải dài, đẹp và nên thơ hay các điểm du lịch kỳ thú là những điểm cộng đắt giá mà thành phố Phan Thiết sở hữu.

Đến Phan Thiết, khách du lịch nhất định phải đi Mũi Né, nếu có điều kiện thì nên ở đây ít nhất 1 đêm. Với khoảng thời gian dư dả đó, bạn có thể tắm biển và tận hưởng không khí biển Mũi Né. Ngoài ra, du khách có thể tới các điểm du lịch như đồi Cát Đỏ, đồi Cát Trắng, bãi Hòn Rơm hay Tháp Posanu.


Mũi Né, Phan Thiết

Thêm vào đó, khách du lịch có thể tới thăm các khu vực Hàm Thuận Nam (cách thành phố khoảng 30km). Nơi đây có bãi Đồi Đương, bãi biển Thày Thím, mũi Kê Gà hay ngọn Hải Đăng Kê Gà, khu vực chùa và núi Tà Kú – Linh Sơn Trường Thọ.

Một điểm thú vị khi tới Phan Thiết là ngoài việc ở resort, khách sạn hay nhà nghỉ, các du khách thích cảm giác tự do và mạo hiểm hoặc muốn tiết kiệm tối đa chi phí có thể tham khảo dịch vụ ngủ lều tại đây.

Tuy nhiên, khi đi ngủ lều bạn nên hỏi kỹ về tình hình an ninh của khu vực. Theo lời khuyên của những khách du lịch kinh nghiệm, bạn nên ở khu Hòn Rơm 1 và khu Kê Gà. Còn nếu bạn chưa sẵn sàng để ngủ “mạo hiểm”, hãy chọn 1 khách sạn giá rẻ ở Phan Thiết, chỉ tốn của bạn từ 250.000đ – 500.000đ/phòng/đêm.

Ngoài hải sản tươi ngon, một số món ăn bạn không nên bỏ qua khi tới Phan Thiết là bánh tráng cuốn dẻo, bánh canh, gỏi cá, mỳ quảng Phan Thiết, bánh xèo, bánh rế Phan Thiết, cá lồi xối mỡ, bánh quai vạc, gỏi ốc giác, răng mực nước, bánh tráng chấm mắm ruốc…

Phan Thiết sẽ là điểm đến tuyệt vời cho bạn và gia đình trong những ngày nghỉ 2/9 sắp tới.

3. Dốc Lết - Nha Trang

Dốc Lết cách trung tâm thành phố biển Nha Trang gần 50km dọc theo quốc lộ Bắc. Đây là một khu nghỉ mát tuyệt vời bên bãi biển trong xanh với lớp cát trắng tinh khiết.

Biển Dốc Lết còn giữ nguyên vẻ hoang sơ với làn nước xanh trong veo, nhìn rõ những hạt cát trắng li ti dưới đáy. Được những dãy đảo phía xa bao quanh chắn gió nên mặt biển nơi đây luôn êm dịu, hiền hoà ngay cả trong những ngày gió to.


Biển Dốc Lết, Nha Trang

Đáy biển Dốc Lết thoải dần ra xa bờ chứ không dốc như các biển khác. Vì thế, dù ra xa bờ đến 100m, mức nước cũng chỉ tới khoảng ngang ngực khách du lịch. Phía trong bờ là những khu rừng phi lao mênh mông, xanh ngắt làm thành bức tường xanh thiên nhiên dịu mắt.

Với những điểm cộng đắt giá đó, Dốc Lết đang trở thành một khu nghỉ dưỡng lý tưởng và một điểm du lịch biển kỳ thú.

Du khách có thể kết hợp một chuyến du lịch tới thành phố biển Nha Trang và khu du lịch Dốc Lết. Trên đường khởi hành đi Nha Trang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bãi biển cát trắng Cà Ná – một trong những bãi biển đẹp nổi tiếng của khu vực miền Trung.

Tới Nha trang, du khách có thể tham quan các điểm gồm chùa Long Sơn, nhà thờ đá Nha Trang, đặc biệt là tới Thế giới giải trí Vinpearl hoặc khu thuỷ cung Vinpearl…








TỪ KHÓA
NGHỈ LỄ 
DU LỊCH NGHỈ LỄ 
DU LỊCH BIỂN ĐẢO 
DU LỊCH VIỆT NAM 
CÔN ĐẢO 
PHAN THIẾT 
DỐC LẾT 
NHA TRANG 
MŨI NÉ 
HÒN RƠM
 
Top