0
8 biến tấu vô cùng thú vị và dễ áp dụng cho tóc xoăn được phái đẹp ưa chuộng trong suốt năm 

Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Orlando Pita đã có lần nói: "Trong suốt cuộc đời mình, tôi thậm chí không muốn lặp lại một kiểu tóc xoăn nào đó đến lần thứ 2. Tất nhiên, niềm đam mê của tôi vẫn là những lọn tóc thả sóng gợi cảm đó, nên tôi sẵn sàng tìm tòi và thử thách bản thân với nhiều kiểu xoăn mới lạ hơn". Có vẻ như có rất nhiều nhà tạo mẫu tóc cũng có cùng quan điểm với Pita. 

Quả vậy, song song với sự xuất hiện của một loạt các xu hướng thời trang đình đám, thì xu hướng tóc cũng là điều được nhiều phái đẹp lưu tâm tới. Ngày nay, tạo kiểu cho tóc không chỉ gói gọn ở vài dáng đơn giản như ngắn, thẳng hay xoăn tít... mà ở mỗi kiểu tóc như vậy, các nhà tạo mẫu lại sáng tạo nên rất nhiều biến tấu khác biệt đầy thú vị. Và tóc xoăn có lẽ là kiểu tóc có nhiều biến tấu cuốn hút người ta nhất. Hãy cùng chúng tôi "điểm mặt" 8 kiểu tóc xoăn đang được các stylist và phái đẹp trên toàn thế giới ưa chuộng nhất nhé.!

1. Tóc xoăn tự nhiên 



Một điều thú vị nho nhỏ trong quá trình Pita tạo những mẫu tóc xoăn lộng lẫy cho BST của thương hiệu J. Mendel, đó là nhà tạo mẫu tóc này không cần dùng đến bất kì một loại máy uốn xoăn nào. Kiểu tóc này đã khiến người ta trầm trồ bởi những đường uốn vô cùng tự nhiên và thả sóng dịu dàng tựa như một thác nước. Để tạo ra những gợn sóng "dập dìu" từ tai đến phần đuôi tóc như thế, nhà tạo mẫu đã dùng chiếc máy là để uốn từng lớp tóc rồi sau đó vuốt nhẹ tóc ra đằng sau. Ngoài ra, Pita cũng để phần trên của tóc thẳng mượt để tạo hình ảnh một cô gái nữ tính và nổi bật theo cách rất tự nhiên.



2. Xoăn nhẹ nhàng


“Narciso luôn muốn một mái tóc bồng bềnh, thậm chí chỉ cần vuốt nhẹ là từng lớp tóc có thể lay động uyển chuyển như những người mẫu trên sàn catwalk”, nhà tạo mẫu tóc Paul Hanlon chia sẻ tại show diễn của thương hiệu Narciso Rodriguez. Để làm hài lòng khách hàng của mình, Paul đã hạn chế sử dụng những dụng cụ làm tóc để đảm bảo độ xoăn nhẹ nhàng nhất. 




Ban đầu, anh sấy thẳng tóc, uốn xoăn bằng lô to và gel tạo kiểu. Ngay sau khi tóc còn ấm bởi nhiệt của máy làm xoăn, Paul vuốt những lọn tóc sao cho chúng giãn đều tự nhiên hơn. Anh còn sử dụng lược răng thưa để chải cho tóc không cuốn thành lọn. Cuối cùng Paul cột tóc thành hình đuôi ngựa rồi dùng tay xoắn tóc lại theo một chiều nhất định và thả ra. Nhờ vậy, mái tóc đổ xuống tự nhiên và gợn sóng thật nhẹ nhàng. 


3. Xoăn sóng gập

Bạn hãy nhắm mắt và mường tượng về một mái tóc tựa như những con sóng nhẹ nhàng mà dứt khoát xô vào bờ, chúng sẽ giúp bạn nhớ về kiểu tóc của thập niên 80s cổ điển, sang trọng. Đó cũng chính xác là kiểu tóc mà nhà tạo mẫu Odile Gilbert đã làm ở show diễn của Thakoon. Bí quyết của cô nằm ở chiếc máy uốn 3 trục giúp tạo ra hiệu ứng gợn sóng yêu kiều, với từng nếp gấp dứt khoát hết sức hiện đại. Cô cũng dùng gel bóng vuốt phần tóc phía trên và cố định chúng gọn gàng bằng những hàng kẹp ghim chạy ngang đầu tạo nên nét nhấn nhá "lộn xộn" khá mới lạ.


4. Xoăn lọn to gợi cảm





Lấy cảm hứng từ những con sóng lớn uyển chuyển và mãnh liệt, nhà tạo mẫu tóc Guido vẫn giữ những lọn xoăn lớn bồng bềnh truyền thống nhưng có chút biến tấu nhỏ, đó là làm giãn chúng ra, tạo nên ánh nhìn thoải mái hơn. Anh cũng có chung quan điểm với Pita khi không hề sử dụng bất kì dụng cụ làm xoăn nào. Bí quyết của Guido là buộc ngược tóc lên rồi tết từ đầu đến cuối lọn tóc. Chờ khoảng 30 phút, sau đó tháo tóc và dùng tay vuốt nhẹ tạo độ bồng cần thiết. Đừng quên dùng một chút gel tạo kiểu để cố định nếp tóc.




5. Xoăn gợn



Lại một tín đồ của chủ nghĩa tối giản hóa, nhà tạo mẫu tóc Stephan Lancien đã nói không với mọi dụng cụ uốn khi làm tóc tại show của Isabel Marant. Đầu tiên, anh sấy khô tóc, đánh rối phần đỉnh đầu. Sau đó vuốt đều mousse tạo kiểu lên tóc. Nhẹ nhàng chia tóc làm 2 bên và xoắn mỗi bên gọn gàng theo kiểu tóc 2 búi của công chúa Leia. Cách này sẽ tạo "khuôn" cho tóc có độ xoăn gợn vừa phải cần thiết. Sau khoảng 30 phút, Stephan đã làm mọi người ngỡ ngàng bởi sự hoàn hảo của những lọn tóc "vừa cong vừa thẳng" này. Một vẻ đẹp tự nhiên, đầy sức sống và rất đáng học tập. 




6. Xoăn sóng đổ







Quay trở lại với nhà tạo mẫu tóc tài năng Guido. Lần này anh cũng vẫn trung thành với nguyên tắc "không máy uốn" của mình để tạo nên những lọn tóc mang hơi hướng phóng túng, hoang dã cho Roberto Cavalli. Bí quyết của Guido nằm ở việc vuốt gel dọc theo những quãng tóc với khoảng cách đều đặn, từ gốc đến ngọn. Sau đó sấy từ trên xuống để tạo hướng tóc suôn thẳng, mềm mại. Phần ngọn tóc, anh dùng tay xoắn lại và sấy đều trong vài giây. Kết hợp với đôi tay linh hoạt vuốt đều gel để định hình giữ nếp tóc, vậy là chưa đầy 10 phút, người mẫu đã có những lọn tóc xoăn đổ khá tự nhiên và độc đáo.



7. Xoăn sóng hè ngập nắng 




Tại show diễn Xuân/Hè của Burberry, nhà tạo mẫu tóc Neil Moodie đã tạo nên kiểu tóc xoăn mang phong cách trẻ trung mà vẫn đầy quyến rũ. Những sóng tóc của anh làm người ta liên tưởng đến bãi cát trắng mềm mại với những con sóng nhấp nhô ngoài xa. Neil rất cân nhắc sản phẩm chăm sóc để đảm bảo mái tóc giữ nguyên vẻ mượt mà và mềm mại vốn có. Vì vậy, ban đầu anh thoa đều kem dưỡng lên tóc, uốn xoăn bằng máy lô lớn, và kết thúc bằng một chút gel giữ nếp tóc.



8. Xoăn xù cá tính



Có vẻ như Guido rất được "sủng ái" trên các sàn diễn thời trang khi mà anh đã có được những 3 kiểu tóc lọt danh sách tóc xoăn được yêu thích nhất. Guido đã sáng tạo ra kiểu tóc sóng xù cá tính này tại show của Calvin Klein. Nó mang hơi hướng rất "thành thị" và có chút gì đó bụi bặm, mạnh mẽ. Sau khi duỗi tóc thẳng tóc, Guido sử dụng một chút gel rồi tết tóc lại. Anh không quên dùng tay uốn từng lọn tóc trước khi tết chúng vào để tạo các quãng xoăn mềm mại. Sau khi tháo tóc, nhà tạo mẫu dùng một chút xả khô cùng gel giữ nếp để cố định những đường cong có phần nổi loạn này. Và cuối cùng là một chút tinh dầu giúp tóc bóng mượt, giảm thiểu đuôi tóc khô.

Đăng nhận xét

 
Top