0
Bạn có biết mỗi một địa danh sau đây đều gắn liền với những món ngon hấp dẫn nhất thế giới.

Thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương là một trong những trải nghiệm thú vị nhất khi bạn đi du lịch đến bất cứ đâu. Mặc dù hiện nay ở các thành phố lớn trên thế giới đều có những cửa hàng bán các món ăn đặc sản của khá nhiều nước, nhưng không có gì thú vị hơn khi vừa được khám phá những vùng đất mới vừa được thưởng thức những món ngon được chế biến bởi đầu bếp bản địa. Mỗi điểm đến đều có những quán ăn ngon tuyệt vời mà chỉ có người dân nơi đó mới biết, bạn có thể hỏi thăm họ để biết được địa chỉ của các quán ngon đường phố, đừng chỉ tập trung đến những nơi có nhiều khách du lịch.

Nhật Bản - Sushi


Bất cứ ai khi đến Nhật Bản cũng không thể bỏ qua cơ hội nếm thử món sushi nổi tiếng. Có rất nhiều loại sushi với các hình thức trình bay đa dạng khác nhau. Sukiyabashi Jiro là một nhà hàng sushi độc quyền thuộc sở hữu của Jiro Ono - một cụ già đã 85 tuổi luôn xuất hiện với cặp kính lão, ông Jiro Ono được vinh danh là đầu bếp sushi giỏi nhất thế giới. Nhà hàng khá nhỏ, chỉ có khoảng 10 chỗ ngồi và nép mình khiêm tốn trong một tòa nhà ở quận Ginza, Tokyo. Nhà hàng có thiết kế đơn giản tương tự như những nhà hàng sushi truyền thống khác, chỉ ngăn cách với bên ngoài bằng một tấm kính trong suốt. Trong bầu không khí ấm cúng yên tĩnh này, bạn sẽ được thưởng thức những miếng sushi có hương vị tươi ngon nhất do chính tay ông Jiro Ono chế biến, nếu bạn là người ăn chay thì sẽ có món sushi đậu hũ để phục vụ cho bạn.

Đông Nam Á (Việt Nam, Campuchia, Malaysia)



Ẩm thực ở Đông Nam Á quả thật là một bữa tiệc cho các giác quan. Ở Malaysia, món ăn phổ biến nhất là Nasi Goreng, là món cơm được nấu chín và chiên cùng với hẹ tây, tỏi, thịt, tôm, ớt và xì dầu ngọt. Nasi Goreng tuy được chế biến đơn giản nhưng điểm độc đáo ở đây chính là phương pháp chế biến kế hợp phong cách ẩm thực của cả 3 nước, Malaysia, Trung Quốc, Ấn Độ, tạo nên một hương vị đặc biệt cho món ăn này. Du khách có thể thưởng thức Nasi Goreng trên bất cứ con phố nào ở Malaysia, kể cả ở những trung tâm thương mại đông đúc hay những quán hàng ăn bên đường. Ở Campuchia, món ăn đặc sắc nhất của người Khmer có lẽ là món Amok Trey, là những miếng phi lê cá nước ngọt được ướp với các loại gia vị như riềng, nghệ, tỏi, hẹ tây, ớt khô và cỏ chanh, cùng một lớp nước cốt dừa đặc, gói trong lá chuối và hấp chín.

Và ở Việt Nam, một món ăn truyền thống nổi tiếng nhất chính là Phở (Phở bò hoặc Phở gà), nhưng ngoài ra còn có vô số các món ăn hấp dẫn nhất, và có lẽ chỉ có ở những quàn ăn hè phố. Giá cả ở đây vừa rẻ lại vừa vui vẻ với bầu không khí nhộn nhịp, xe cộ tấp nập rất thú vị.

New York - Cupcakes và cannelloni


New York là một trong những thành phố lớn nhất trên thế giới, có khá nhiều nhà hàng từng đoạt các giải thưởng danh giá, nơi mà bạn có thể thưởng thức những bữa ăn xa hoa hoặc chỉ đơn giản là những miếng burger ngon lành có mặt ở hầu hết các góc đường. Nhưng hôm nay tôi chỉ muốn giới thiệu đến các bạn những món tráng miệng ngon lành và nổi tiếng nhất ở New York. Đó chính là món cupcake nhỏ bé, khiêm tốn giữa thành phố rực rỡ ánh đèn này. Tiệm bánh Magnolia trên phố Bleecker được coi là thiên đường của các tín đồ bánh cupcake, tiệm bánh này được mở cửa từ năm 1996 và trở nên nổi tiếng khi xuất hiện trong bộ phim Sex and City. Một món tráng miệng cũng không kém phần nổi tiếng khác ở New York chính là cannoli, có nguồn gốc từ vùng Sicily, nước Ý nhưng nó lại rất phổ biến ở Mỹ. Cannoli bao gồm vỏ bánh hình ống bên trong chứa đầy kem béo ngọt ngào, được làm từ phô mai Ricotta.

Nam Mỹ (Panama, Columbia, Venezuela, Brazil) - Arepa



Arepa là một loại bánh mì dẹt được làm bằng bột ngô, là một món ăn rất phổ biến trong các bữa ăn ở Colombia và Venezuela, được ăn kèm bơ và mứt. Theo truyền thống, phụ nữ ở các nước Nam Mỹ sẽ chuẩn bị bánh mì arepa vào mỗi buổi sáng cùng các món ăn khác, chúng sẽ được dùng làm thực phẩm cho gia đình trong cả ngày hôm đó. Có rất nhiều kiểu biến tấu của món bánh arepa, tương tự như bánh mì pitta ở Hy Lạp, Arepa có thể được nướng hoặc chiên và nhân bên trong thì vô cùng phong phú, tùy theo từng nước mà có các loại nhân khác nhau.

Tây Ban Nha - Paella

Paella là một món cơm thập cẩm đặc trưng của Tây Ban Nha. Món ăn này có nguồn gốc từ Valencia, phía đông Tây Ban Nha. Có khá nhiều biến thể khác của món cơm này, trong đó có 3 loại đặc trưng đó là: paella hải sản, paella Valencia gồm gạo trắng, rau xanh và các loại thịt, và paella hỗn hợp là phong cách tự do, kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau.


Món cơm này luôn được nấu trong chảo chứ không nấu bằng nồi. Điều đặc biệt làm nên hương vị và màu sắc độc đáo của món Paella này chính là bột nhụy hoa nghệ tây,

Hy Lạp - Moussaka, Salad Hy Lạp và Tsatski



Mousakas là món ăn gồm có ba lớp, gồm có thịt, cà tím hoặc khoai tây, trên cùng là một lớp nước sốt được làm từ sữa chua và trứng, món ăn này được phục vụ trên khắp Hy Lạp và các hòn đảo ở Địa Trung Hải. Trong một nhà hàng truyền thống Hy Lạp, Mousakas thường được phục vụ với một bát salad Hy Lạp và bánh mì mới nướng.Và Tsatski là một loại sốt độc đáo được làm từ dưa chuột, rau thì là xắt nhỏ và trộn cùng sữa chua Hy Lạp, Tsatski thường được ăn kèm thịt nướng và là món khai vị trong những bữa tiệc.

Nga - Pelmeni


Pelmeni giống như những chiếc bánh bao nhỏ, vỏ làm từ bột mì và trứng, nhân là các loại thịt như thịt lợn, thịt cừu, thịt bò băm nhỏ, cá hoặc nấm. hành tây, củ cải cùng các loại gia vị như tiêu đen và hành lá được trộn lẫn vào nhau. Pelmari thường được phục vụ kèm theo một loạt các món ăn truyền thống khác. Nhiều người cho răng món ăn này có nguồn gốc từ Mông Cổ bởi tiêu đen là loại gia vị không có ở nước Nga.

Marrakech - Tagine và cous cous


Các đường phố ở thành phố Marrakech đang tràn ngập mùi thơm của các loại gia vị và ở đây có vô số những món ăn đường phố. Tuy nhiên, ở trung tâm của Thành phố Marrakech có một nhà hàng đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới bởi nó đã từng trong bộ phim của Hitchcock, The Man Who Knew Too Much. Đến đây, thực khách sẽ được thưởng thức một bữa tiệc buffet các món ăn truyền thống, bao gồm thịt gà, thịt cừu tagine và món cous cous. Tất cả đều được phục vụ bởi các bồi bàn mặc quần áo truyền thống, trên tay là những chiếc khay bằng bạc đựng những món ăn cực kỳ hấp dẫn.



Đăng nhận xét

 
Top