0
Chắc hẳn nhiều bạn chưa biết Tết này gia đình nên chưng các loại hoa nào, hay cây nào để phù hợpphong tục tập quán tết Việt Nam, Tet2013.com.vn cung cấp cho bạn các thông tin và ý nghĩa của các loại hoa kiểng, cây kiểng trong ngày Tết

Đầu tiên là loài hoa đẹp, sắc đỏ nhung:

Hoa Cẩm Nhung là một loại cây thân thảo lâu năm có chiều cao 30-50 cm. Lá Hoa Cẩm Nhung có màu xanh xanh lá cây sẫm, mảnh, dài 3-5 cm và rộng 2-4 mm. Hoa có màu trắng, hồng hoặc màu đỏ, đường kính 3-4 cm, đơn lẻ hoặc thanh cụm, hoa nở từ mùa xuân đến giữa mùa hè.


 Hoa Cẩm Nhung

Loài Hoa Anh Thảo:

Hoa Anh Thảo hay còn gọi là Hoa Ngọc Trâm, và có nhiều tên khác bằng tiếng Anh, tùy nơi và chúng thường gắn với một sự tích nào đó: Primrose, Paigle, Peagles, Herb Peter, Butter-rose, Key Flower, Our Lady’s Keys, Key of Heaven… Một số vùng miền Tây nước Anh, loài hoa Anh Thảo này còn được gọi mộc mạc là Butter-rose do hoa có màu vàng rất giống với loại bơ được làm trong các trang trại ở đó.

Hoa Anh Thảo còn được gọi là Key Flower vì nó là biểu tượng cho chùm chìa khóa mở cánh cổng Thiên Đàng của Thánh Peter (nó còn được gọi là Herb Peter hay Key of Heaven).

Theo truyền thuyết, một ngày nọ, Thánh Peter nghe tin đồn rằng mọi người đang cố gắng vào Thiên Đàng bằng cửa sau, thay vì bằng cửa trước mà ông đang giữ chìa khóa. Ông rất giận vì sự thiếu tôn trọng đó đến nỗi làm rơi chùm chìa khóa xuống trần gian. Thế là chúng cắm rễ, nở ra những bông hoa Anh Thảo. Ở Đức, Anh Thảo được biết đến với cái tên Himmelschlüsselchen, có nghĩa là “những chiếc chìa khóa nhỏ của Thiên Đường”.

Hoa Anh Thảo

Hoa Kiểng Cúc Đồng Tiền:

Hoa Cúc đồng tiền hay cúc đồng tiền (danh pháp khoa học: Gerbera) L. là một chi của một số loài cây cảnh trong họ Cúc (Asteraceae).
Tên gọi Gerbera được đặt theo tên nhà tự nhiên học người Đức Traugott Gerber, một người bạn của Carolus Linnaeus.

Chi này có khoảng 30-100 loài sống hoang dã, phân bổ ở Nam Mỹ, châu Phi đại lục, Madagascar và vùng nhiệt đới châu Á. Miêu tả khoa học đầu tiên về chi Gerbera đã được J.D. Hooker thực hiện trong tạp chí thực vật Curtis năm 1889 khi ông miêu tả Gerbera jamesonii, một loài ở Nam Phi được biết dưới tên gọi cúc Transvaal hay cúc Barberton.

Cúc Đồng Tiền

Hoa Hướng Dương hay còn gọi là Hoa Mặt Trời:

Hoa Hướng Dương còn được gọi là hoa quỳ (danh pháp hai phần: Helianthus annuus) là một loài thực vật chỉ sống một năm thuộc họ Asteraceae với bông hoa lớn (inflorescence). Thân cây hướng dương có thể cao tới 3 mét, với đường kính bông hoa là 100 cm. Hoa hướng dương là loài hoa biểu tượng của Kansas và là một trong các loài hoa biểu tượng của thành phố Kitakyushu, Nhật.

Hoa Hướng Dương

Ớt Kiểng Mini:

 Ớt Kiểng

Hoa Kiểng Mai Dạ Thảo:

Mai dạ thảo thuộc giống cây bóng nước với đặc điểm hình thái rất đa dạng. Tuy nhiên khi nói đến Mai dạ thảo với tên khoa học là Impatiens walleriana thì đấy là loài có xuất xứ từ vùng Đông Phi; thân cỏ mọng nước cao từ 15-60cm; lá hình mác có răng cưa dài từ 3-12cm, rộng từ 2-5cm. Hoa có 5 cánh với cánh hoa xòe rộng, phẳng.

Màu sắc hoa Mai dạ thảo có khi đơn sắc như đỏ tía, cam, hồng, tím nhưng có khi pha thêm một màu khác như trắng hồng, hồng tía… Hạt Mai dạ thảo cây hình trái xoan rất dễ bung nếu chạm phải. Đây là hình thức phát tán hạt giống độc đáo của các loài cây thuộc giống cây bóng nước.

Cây rất thích hợp để trồng trong luống và trong chậu.

 Mai Dạ Thảo

Hoa Kiểng Cúc Mâm Xôi:

Cúc Mâm Xôi

Đăng nhận xét

 
Top