0
10 bãi biển không nên bỏ qua khi đến Anh quốc

Khi rời khỏi những thành phố sầm uất và cổ kính, bạn vẫn sẽ ấn tượng với nước Anh bởi quang cảnh kì diệu của các bãi biển rộng lớn, tĩnh lặng với bãi cát vàng và những túp lều nhỏ.

1. Vịnh phía Nam của Scarborough


Bờ biển Scarborough luôn tấp nập bởi vẻ đẹp của bãi cát trắng mịn, làn nước hiền hòa được che chở bởi một lâu đài nằm ở phía Bắc. Khi thủy triều rút đi, một phần hoang sơ của biển với những bãi cát mềm, hoàn hảo để tắm nắng sẽ hiện ra.

2. Holkham, Norfolk


Ngồi trước thềm của những ngôi nhà bằng gỗ thông độc đáo và phóng tầm mắt ra xa để nhìn bãi cát vàng rộng mênh mông và thư giãn…Thật không khó hiểu khi Holkham được xem là bãi biển biết thôi miên những du khách từng đặt chân tới đây.

3. Bournemouth


Bournemouth là một trong những bãi biển nằm trong thành phố đẹp nhất ở Anh và cũng luôn là địa điểm du lịch hàng đầu cho các gia đình. Điều đặc biệt nhất ở đây là các rừng lá kim, sẽ khiến bạn phải mải mê ngắm nhìn.

4. Weston-super-Mare, Somerset


Nếu bạn muốn lướt sóng thì vịnh Croyde chính là nơi tuyệt nhất với những đợt sóng mạnh và vẻ đẹp lôi cuốn. Du khách còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như tắm nắng, bơi lội và chơi cricke. Croyde còn được mệnh danh là bãi biển tốt nhất phía Bắc Devon.

5. Bãi Saunton, phía Bắc Devon


Saunton có bãi cát dài 3,5 dặm và cũng là địa điểm yêu thích cho những ai muốn trải nghiệm môn thể thao lướt sóng, lướt ván và chèo thuyền. Braunton còn tự hào vì có một hệ thống cồn cát ấn tượng và đẹp mắt. 

6. Bãi biển Porthmeor, St Ives, Cornwall


Porthmeor là một trong những bãi biển đẹp nhất của Cornwall. Ở đây có những bãi cát trắng dài, tiệm ăn Porthmeor chuyên phục vụ món Tây Ban Nha, các quán trà và khu vườn điêu khắc Barbara Hepworth.

7. Vịnh Barafundle, Pembrokeshire


Nằm giữa các vách núi đá vôi lớn, bãi biển Barafundle khá hẻo lánh có làn nước trong xanh tuyệt đẹp, phù hợp để bơi lội và chèo thuyền thám hiểm các vịnh nhỏ.

8. Littlehampton, phía Tây Sussex


Dấu mốc cho sự trở lại của bãi biển này là việc xây dựng một quán cà phê do các kiến ​​trúc sư hàng đầu của Anh thiết kế, mang tên Beach Café. Các cặp vợ chồng có thể lướt ván hoặc có một buổi đi dạo lãng mạn trên bãi cát Camber.

9. Bãi biển West Cliff, Whitby, North Yorkshire


West Cliff là một bãi biển đẹp mê hồn với những bãi cát và những hòn đá cuội sặc sỡ được bao bọc bởi những vách đá. Nơi đây tập trung những điểm vui chơi truyền thống như nhà hát, viện bảo tàng và các di tích hùng vĩ của Whitby Abbey.

10. Whiterocks, Portrush, Co Antrim


Không chỉ là bãi biển tuyệt đẹp – đến đây bạn còn được ngắm nhìn những vách đá vôi hùng vĩ trải dài từ bờ biển Curran đến lâu đài Dunluce. Đây là những dãy núi đá mềm được trạm trổ điêu khắc qua nhiều thế kỉ giống một mê cung với những hang động kì bí.

Đăng nhận xét

 
Top