Chợ nổi Thái Lan

Thái Lan là một đất nước có rất nhiều khu mua sắm thương mại, bạn hoàn toàn có thể mua bất cứ thứ gì tại các khu trung tâm thương mại lớn, nhưng có một điểm mà bất cứ du khách nào đến với Thái Lan không nên bỏ qua – tham quan chợ nổi Thái Lan. Tham quan chợ nổi sẽ mang lại cho bạn rất nhiều cảm giác, trải nghiệm thú vị.


Khu chợ nổi Thái Lan nổi tiếng nhất chính là Chợ nổi Damnoen Saduak. Damnoen Saduak thuộc tỉnh Rachaburi nằm cách Bangkok 110km. Theo kinh nghiệm thì bạn nên đến chợ vào lúc 9h sáng để tránh phải chen lấn với hàng trăm khách du lịch khác. Để đến được đây bạn sẽ mất khoảng 2h nếu đi từBangkok, thế nhưng nó còn phụ thuộc rất nhiều vào tình hình giao thông. Nếu bạn có đủ thời gian ở Bangkok, hãy dành cuối tuần để tham quan nơi đây, tránh việc lãng phí thời gian vô ích vì kẹt xe.


Năm 1866, theo yêu cầu của nhà vua để thuận tiện cho việc di chuyến đến đây thì một con kênh đã được tạo dựng và hình thành nên chợ nổi. Chợ nổi bắt đầu vào năm 1967 và ngày nay, nơi đây nghẹt đầy bởi những khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều đáng chú ý là những con kênh xung quanh Bangkok chính là phương cách di chuyển thuận tiện nhất giữa các nơi trong thành phố. Cho đến ngày nay, rất nhiều gia đình vẫn sống dọc theo các bờ kênh và thường sử dụng thuyền để di chuyển từ nơi này đến nơi khác.


Ẩm thực đóng vai trò rất quan trọng trong nền văn hóa Thái Lan. Khi tham quan chợ nổi Thái Lan, bạn sẽ thấy rất nhiều hàng quán di động được bày bán ở đây từ sọt trái cây tươi rói , những món ăn truyền thống như som tam, pad thai, thịt gà nướng cho đến những món ăn ngon miệng khác như một que kem mát lạnh của phương Tây. Cũng chính tại đây, bạn sẽ thường xuyên thấy những chiếc thuyền di chuyển từ nhà này sang nhà khác để trao đổi hàng hóa.


Những người đến tham quan chợ nổi Thái Lan đa phần là những khách nước ngoài. Đây chính là cơ hội tuyệt với để du khách có thể tận mắt chứng kiến bức tranh rõ ràng và chân thật nhất của một trong những biểu tượng của Thái Lan. Và nếu bạn có cơ hội thì hãy nhanh chóng đến đây để tham quan, bạn chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm khám phá rất thú vị.
 
Top