Melilla được xem là khung cửa cổ nhìn ra hai châu lục Phi - Âu mang trong mình bốn nền văn hóa độc đáo.

Melilla là một thành phố tự trị Tây Ban Nha nằm ở phía bắc châu Phi, trên bờ biển Địa Trung Hải. Trung tâm thành phố ban đầu là một pháo đài được xây dựng trên một ngọn đồi cao khoảng 30 m.


Nguồn gốc của thành phố Melilla đến từ thực dân Phoenicia ở phía tây Địa Trung Hải, và kể từ thế kỷ thứ 6 trước công nguyên Melilla là một phần của đế chế La Mã. Tiếp đó, khu vực Melilla bị chinh phục bởi những người hồi giáo vào cuối thế kỷ thứ 7. Đến những thế kỷ sau đó, thành phố Melilla lại tiếp tục bị người Bồ Đào Nha, Pháp, Ma-rốc xâm chiếm và ngày nay Melilla trở thành một vùng đất tự trị của Tây Ban Nha.


Với một sự pha trộn của các nền văn hóa, thành phố Melilla có những lễ kỷ niệm khác nhau gần như tất cả mọi thời điểm trong năm. Chẳng hạn như lễ Phục Sinh, Giáng Sinh của người theo đạo Kitô giáo. Lễ Ramadan, Mulut của người theo đạo Hồi. Lễ hội thánh Purim, Pesaj của cộng đồng Do Thái và lễ hội Diwaili, lễ mừng năm mới của cộng đồng người Hindu.


Melilla tập hợp tất cả những bí ẩn của châu Phi và lịch sử của Tây Ban Nha. Thành phố Melilla là một cửa sổ mà từ đó bạn có thể ngắm hai châu lục Phi - Âu, là một vùng đất ở Bắc Phi đã hơn 500 năm được đắm mình trong vùng biển Địa Trung Hải xinh đẹp, nơi mà người ta có thể tìm đến để thưởng thức hương vị cuộc sống sôi động, náo nhiệt, một nơi mà pha trộn nhiều nền văn hóa độc đáo.

Từ sự quyến rũ của thành trì, những bức tường cổ xưa cho đến sự bùng nổ sắc màu kiến trúc của hơn 900 tòa nhà hiện đại cùng với nghệ thuật phối màu độc đáo mà cho ra một thành phố vừa hiện đại vừa cổ điển. Vì vậy mà những cuộc viếng thăm thành phố Melilla không bao giờ kết thúc với sự nhàm chán.


Những khu vực thành phố gần biển chịu ảnh hưởng của 4 nền văn hóa rõ nét nhất, tất cả được phản ánh trong ẩm thực, trong sự đa dạng của truyền thống văn hóa và nghệ thuật lâu đời của thành phố. Từ những kho báu hiện hữu đó cho thấy sự huy hoàng của một thành phố có mối quan hệ lịch sử khăng khít giữa hai châu lục Âu – Phi.


Một trong những thu hút lớn nhất của Melilla là những người dân. Họ liên tục chào đón du khách đến khám phá thành phố của mình bằng những câu chào thú vị. Bốn cộng đồng dân tộc và tôn giáo khác nhau (Kitô giáo, Hồi giáo, Do Thái giáo và Ấn Độ giáo) cùng sống hòa bình và luôn duy trì bản sắc văn hóa riêng của mình. Pha trộn văn hóa này cũng là điều hiển nhiên trong ẩm thực Melilla, mà cám dỗ khẩu vị của thực khách với một loạt các món ăn đặc sản mang hương vị tinh tế của vùng biển Địa Trung Hải.

Ngoài ẩm thực, Melilla cũng là một nơi tuyệt vời để mua sắm. Do sự đa dạng trong văn hóa mà ẩm thực và mua sắm ở thành phố đều có giá cả thấp hơn ở Tây Ban Nha, do ở Melilla được hưởng lợi thế tài chính nên thành phố cho phép nhiều sản phẩm hàng hóa được bán với giá rẻ và miễn thuế.
Khu vực mua sắm ở Melilla có đầy đủ của các cửa hàng của người Hồi giáo, người Do thái và thương nhân Ấn Độ. Ở đây người ta có thể mua đồ trang sức bằng vàng bạc đá quý, các mặt hàng thủ công bằng da, tranh treo tường, đồ gốm địa phương cũng như những thiết kế quần áo, phụ kiện và giày dép đẹp mắt. Bên cạch đó, người ta cũng có thể tìm thấy các khu vực gợi lên bầu không khí đầy màu sắc ở khu chợ trời châu Phi, với tất cả các lợi thế của một thành phố phương Tây.


Vào ban ngày, Melilla là một thành phố vui vẻ, sôi động và đầy màu sắc. Khí hậu bán khô hạn Địa Trung Hải đảm bảo nhiệt độ trung bình hàng năm vào khoảng 18 º C. Bất kỳ thời điểm nào trong năm cũng là hoàn hảo cho kì nghỉ tại thành phố Melilla.


Khi màn đêm buông xuống, Melilla là một thành phố dành cho giới trẻ vui vẻ và tận hưởng cuộc sống về đêm, người ta có thể thưởng thức một buổi tối đầy sôi động ở các câu lạc bộ, vũ trường hiện đại nhất hay thư giãn trong các quán rượu truyền thống, nơi mà những cuộc trò chuyện hòa quyện vào nhịp điệu khác nhau của những nhạc cụ truyền thống.





 
Top