Đi chợ Tết ở…Malaysia

Tết đến, xúng xính với tiền thưởng cuối năm, ai ai cũng nô nức chuẩn bị đi mua sắm. Nếu cả năm đã quen thuộc, mòn mỏi gót chân từ các trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ, siêu thị, đến các sạp hàng bên đường, tết năm nay bạn hãy thử một chuyến shopping xuyên biên giới, đến những thiên đường mua sắm nổi tiếng của khu vực Đông Nam Á, thậm chí cả khu vực Châu Á. Đừng lo lắng về vấn đề giá cả, bởi nơi đây đều có các mặt hàng đa dạng từ bình dân đến hàng hiệu cao cấp, chưa kể những mùa giảm giá hấp dẫn quanh năm, và tất nhiên sự phong phú về mẫu mã, chủng loại và tính thời trang là điều không cần phải bàn đến.

Malaysia – thiên đường mua sắm dành cho giới trẻ

Một trong những địa điểm mua sắm được ưa thích hàng đầu hiện nay là Kula Lumpur, Malaysia, trong đó nổi tiếng bậc nhất là khu vực mua sắm và giải trí Bukit Bintang. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đủ các loại mặt hàng từ quần áo thời trang, giày dép, mỹ phẩm, đồng hồ, mắt kính, đồ điện tử, công nghệ,… tại vô số trung tâm mua sắm và hằng hà shop bán hàng tại khu vưc này. Không những ấn tượng về số lượng, quy mô của từng khu mua sắm còn khiến bạn phải ngây ngất, choáng ngợp. Với diện tích hàng chục ngàn đến hàng trăm ngàn m2, để đi hết cửa hàng này đến cửa hàng khác trong từng trung tâm thương mại, bạn sẽ phải mất thời gian cả ngày trời, chưa kể đến một số nơi còn là khu phức hợp tụ họp các loại hình giải trí phong phú và hấp dẫn.


Nếu chọn tìm các mặt hàng có mức giá trung bình bạn có thể đến Mid Vally Megamall, gần trung tâm Kuala Lumpur, hoặc Berjaya Times Square phía cuối đại lộ Jalan Bukit Bintang. Với sở thích săn tìm hàng hiệu có giá phải chăng, bạn hãy đến Pavilion Kuala Lumpur, tọa lạc ngay đầu đại lộ Jalan Bukit Bintang. Tại đây có rất nhiều cửa hàng sang trong của các thương hiệu nổi tiếng Pháp, Mỹ, Italia như YSL, Versace, Hermes, Celine, Zegna, Diane von Furstenberg, Furla và Prada. Ngoài ra với các quán bar, nhà hàng mở cửa nhộn nhịp suốt ngày đêm, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi bất cứ lúc nào khi đã thỏa sức mua sắm. Sẽ là lựa chọn sáng suốt dành cho những tín đồ hàng hiệu, nếu đến với Starhill Gallery, trung tâm mua sắm cao cấp của Kuala Lumpur với các nhãn hiệu thời trang hàng đầu thế giới như Guici, CK, Nike, Jordano, Valentino, Calvin Klein,….


Đến Malaysia, bạn không thể không ghé thăm Petronas, tòa tháp đôi cao nhất nhì thế giới. Thật thú vị khi tại đây là cả một trung tâm mua sắm bề thế Suria KLCC ngay phía dưới của tòa tháp. Đến Suria KLCC từ 10 giờ sáng đến 24h đêm, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình những món đồ yêu thích trong vô số mặt hàng thời trang nổi tiếng như Karen Millen, Mulberry, Versace, Cartier,… với giá rẻ bất ngờ.


Một địa điểm mua sắm hấp dẫn không kém, nơi bạn có thể tìm thấy đủ loại mặt hàng với giá bình dân – khu China Town tại Petaling. Một vài lưu ý khi mua hàng tại đây là bạn nên lựa chọn thật kỹ càng và đừng ngại trả giá, vì các sản phẩm thường bị nâng giá lên cao gấp 3-4 lần so với giá trị thực. Nếu không sắm được nhiều mặt hàng ưng ý, bạn cũng đừng lo chuyến đi vô ích, bởi một vòng tham quan khu chợ nhộn nhịp này cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Một vài kinh nghiệm khi mua sắm ở Malaysia


Nếu không muốn niềm vui shopping trở nên quá “sa đà”, bạn nên lập một danh sách mua hàng những món đồ cần thiết và ưu tiên hoàn thành trước. Sau đó bạn có thể vô tư mang về cho mình những đồ dùng yêu thích khi dạo quanh bất cứ khu mua sắm nào. Ngoài ra để không phải mua hàng với giá cao, bạn hãy so sánh giá ở các cửa hàng khác nhau và đừng quên nghệ thuật trả giá khéo léo với một nụ cười thân thiên và thái độ nhã nhặn, chắc chắn bạn sẽ cảm nhận đươc sự khác biệt của thiên đường dành cho các tín đồ shopping.

Để khám phá thiên đường mua sắm Malaysia dịp Tết 2014, bạn có thể tham khảo một số tour du lịch Malaysia giá bình ổn của công ty CPĐT TM DV Du Lịch Đất Việt tại www.datviettour.com.vn. Đặc biệt công ty hiện đang có chính sách ưu đãi tiết kiệm dành cho khách hàng đăng ký sớm cùng với các chương trình ưu đãi, quà tặng rất hấp dẫn.
 
Top