Mùa xuân được mệnh danh là mùa của lễ hội bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp hòa trong tiết trời trong lành, ấm áp luôn là thời điểm thích hợp để cùng gia đình, bạn bè và người thân tụ tập bên nhau và chìm đắm trong không gian lễ hội đầy màu sắc, vui vẻ và nhộn nhịp. Nếu có cơ hội đến Hàn Quốc vào đúng dịp xuân về, chúng ta không chỉ tận hưởng sắc hoa nở rộ khắp muôn nơi mà còn có cơ hội hòa mình vào các lễ hội truyền thống đầy hấp dẫn nơi đây. Trong số đó có thể kể tới 4 lễ hội tiêu biểu sau đây.

1. Lễ hội Hoa Mùa xuân Hangang Yeouido

Lễ hội Hoa Mùa xuân Hangang Yeouido được tổ chức tại Yeouiseo-ro (Yunjungno) vào giữa tháng 4 – đúng dịp các loài cây đầu xuân, hoa đỗ quyên và các loài hoa xuân khác đua nhau nở rộ.

Lễ hội này thu hút nhiều du khách bởi khung cảnh tuyệt đẹp như tranh được vẽ nên từ sắc hồng pha trắng của 1.400 ~ 1.600 cây hoa anh đào nở rộ hòa quyện với những gam màu sặc sỡ từ trang phục của những đoàn biểu diễn văn hóa nghệ thuật đường phố.

Lễ hội truyền thống được tổ chức trên con đường hoa anh đào nổi tiếng tại Yeouido, Seoul
Ngoài ra trong dịp này còn có triển lãm trang trí hoa, và triển lãm ảnh.

Trong suốt khoảng thời gian diễn ra lễ hội, xe ô tô sẽ bị cấm đi vào đường phố xung quanh tòa nhà Quốc hội để cho du khách có thể tự do tận hưởng những bông hoa và các hoạt động lễ hội ở đây. Vào ban đêm, hoa anh đào được thắp sáng với nhiều đèn màu khác nhau tạo nên một không gian lung linh và huyền ảo khiến những ai đã từng đến đây sẽ muốn quay lại không chỉ một lần.

2. Lễ hội hoa anh đào trên đảo Jeju

Lễ hội hoa Anh Đào diễn ra vào khoảng tháng 3 và tháng 4 mỗi năm tại khu thị trấn Welfare Citizen của đảo Jeju
Đến với Lễ hội, du khách có thể tận hưởng khung cảnh tràn ngập của hoa anh đào, từ khu trung tâm thành phố Seogwipo cho đến xung quanh khu tổ hợp Thể thao Jeju. Những cánh hoa anh đào ở đây có kích thước lớn và mang một vẻ đẹp quý phái khác thường so với những loài hoa anh đào khác. Du khách sẽ có cơ hội thưởng thức vẻ đẹp của những bông hoa anh đào này trong khoảng 2 đến 3 ngày vì chúng chỉ ra hoa trong một thời gian ngắn. Ở đây nhờ lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, giờ đây du khách có thể được tận hưởng đầy đủ lễ hội cả vào ban đêm.

Với vẻ đẹp tuyệt vời này du khách sẽ có được một trải nghiệm đầy thú vị mang đậm chất riêng của hoa anh đào đảo Jeju dịp xuân về.

3. Lễ hội Cua Tuyết Yeongdeok


Sức hấp dẫn của món Cua Tuyết Yeongdeok
Từ trước tới nay, Yeongdeok được biết đến là nơi có sản lượng đánh bắt cua tuyết lớn. Dưới thời Goryeo (918-1392), khu vực này đã dùng cua tuyết làm cống phẩm dâng tặng lên nhà vua và lễ hội là một sự kiện được tổ chức thường niên để tôn vinh loài cua tuyết địa phương.

Lễ hội này được tổ chức từ khoảng tháng 3 đến tháng 4 tại Cảng Ganggu – nơi tập trung các nhà hàng chuyên về cua tuyết. Nhiều sự kiện khác nhau cũng được tổ chức trong lễ hội như diễu hành trên đường East Coast Blue, câu Cua Tuyết Yeongdeok, và đấu giá Cua Tuyết.

Trong số đó nổi bật nhất của lễ hội là “Đấu giá Cua Tuyết công khai" và “Chợ cua tuyết”. Hơn nữa, du khách có thể chèo thuyền đánh bắt cua tuyết, tham dự cuộc thi nấu cua tuyết, và thưởng thức miễn phí các món ăn khác nhau được chế biến từ cua tuyết và nơi đây sẽ là một điểm hẹn ẩm thực không thể bỏ qua.

4. Lễ hội Hoa Cải dầu Jeju


Đến khoảng tháng 4, trên những cánh đồng hoa cải dầu rộng lớn bắt đầu khoe sắc phủ lên nơi đây một sắc vàng tươi óng ánh góp phần tôn lên vẻ đẹp đặc trưng cho toàn bộ hòn đảo Jeju-do, thu hút rất đông du khách mỗi năm. Sự kết hợp giữa những bông hoa cải dầu vàng tươi, đại dương xanh cùng với sắc xanh của cây khiến lễ hội này trở thành một thiên đường tuyệt vời cho du khách tận hưởng mùa xuân trên đảo Jeju.
 
Top