Ngoài việc chọn điểm đến và phương tiện sao cho phù hợp, bạn còn phải chú ý giá cả và tốt nhất nên mang theo một số đồ ăn để tiết kiệm chi phí.
Mặc dù đông đúc và giá cả bị đẩy lên cao, nhiều người vẫn chọn các ngày nghỉ lễ cho chuyến du lịch của mình bởi thời gian không cho phép.

Lựa chọn địa điểm

Đi chơi trong ngày nghỉ, ngày lễ bạn không nên đến những khu du lịch nổi tiếng vì thường lượng người đổ về đây rất đông. Thay vào đó, bạn có thể “đổi gió” khi đến vùng ngoại ô, các điểm du lịch mới được khám phá hoặc khu du lịch mới khai thác. Không chỉ tránh được những nơi đông đúc, đây còn là cơ hội để trải nghiệm những điểm đến mới.

Thay vì Nha Trang, bạn có thể đến Bình Ba, Cam Ranh vào ngày nghỉ lễ. Ảnh: Tạ Quang Sum


Nếu có thời gian và dư dả, một chuyến du lịch nước ngoài cũng là lựa chọn hay. Tuy nhiên, bạn cần có kế hoạch từ trước để đặt tour, tránh bị ép giá hoặc mua phải tour kém chất lượng. Ngoài ra, lựa chọn những điểm đến đang được giảm giá vé hoặc có những ưu đãi dành cho du khách sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi không nhỏ.

Lựa chọn phương tiện

Vào ngày nghỉ, ngoài nhu cầu du lịch, nhiều người cũng có xu hướng về thăm quê khiến nhiều loại phương tiện trở nên quá tải. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đặt vé tàu, xe, máy bay trước đó khá lâu để có chỗ ngồi và ưu đãi tốt nhất. Nếu sát ngày mới quyết định, bạn không nên chọn xe khách vì đây là phương tiện bị quá tải nhiều nhất, và rất có thể sẽ bị chèn khách.

Nếu đi du lịch ở khoảng cách cho phép, bạn có thể sử dụng phương tiện cá nhân để chủ động đi lại và tiết kiệm.

Lên kế hoạch cụ thể

Đừng bỏ qua bước lên kế hoạch để chủ động trong hành trình. Ảnh: aspiringbackpacker

Sau khi đã xác định được điểm đến và phương tiện di chuyển, bạn cần tìm hiểu thông tin về nơi mình sắp đến để lên lịch trình cụ thể như đi đâu, ăn gì, ở đâu, bao lâu. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí và chủ động trong suốt hành trình. Ngoài ra, bạn cần một kế hoạch dự phòng cho chuyến du lịch vào ngày lễ.

Gần đến ngày khởi hành, bạn chuẩn bị đầy đủ đồ dùng sinh hoạt cho số ngày dự kiến của hành trình vào dịp nghỉ lễ, nếu không muốn phải mua với giá trên trời tại các điểm du lịch. Tuy nhiên tránh mang đồ đạc lỉnh kỉnh trong quá trình di chuyển để tránh thất lạc hoặc bỏ quên.

Nên và không nên

Bạn chỉ nên mang theo số tiền mặt vừa đủ chi tiêu trong hành trình du lịch, và thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM phòng khi cần đến. Không nên mang quá nhiều tiền mặt theo người và tránh để tiền, các loại giấy tờ quan trọng, đồ trang sức trong hành lý không kèm theo người.

Nên dùng thẻ ATM để phòng khi cần đến và tránh móc túi. Ảnh: vietstock

Bạn cũng nên thay đổi lịch trình tham quan khác với các đoàn du lịch thông thường để tránh việc chen chúc hoặc sự ồn ào quá mức. Nếu có thể, bạn nên thức dậy sớm hơn để xuất phát trước, hoặc đi lệch tuyến thay vì đến điểm A trước như thông lệ thì tới điểm B trước rồi mới đến điểm A.

Nếu thời gian tàu hoả hoặc chuyến bay tới sớm, bạn không cần check in khách sạn trước mà nên sắp xếp gửi hành lý tại khách sạn, sau đó đi tham quan trước rồi mới về nhận phòng để tránh phát sinh chi phí.

Cungbandulich.Info

 
Top