Hơn bao giờ hết, các bạn gái ngày nay ngày càng thích du lịch một mình nhiều hơn, có thể do yêu cầu công việc cũng có thể do sở thích. Dù là lý do gì, dù lịch trình cũng giống với các bạn trai, nhưng vấn đề cần quan tâm lại nhiều và rất khác nhau.

Một số gợi ý mà chúng tôi đưa ra dưới đây sẽ giúp các bạn nữ đề phòng một số trường hợp đáng tiếc xảy ra.

“Biết trước khi đi” là câu thần chú của mọi chuyến đi. Hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về địa điểm bạn sắp đến: Tín ngưỡng dân địa phương, trang phục, cách cư xử, động tác của bạn có phù hợp với văn hóa địa phương. Để tránh các hành động quấy rối, chúng tôi khuyên bạn không nên mặc những bộ trang phục quá hở hang hoặc bó sát quá.


Một nơi lưu trú an toàn:

Hãy làm quen những nhân viên, lễ tân mà bạn cảm thấy họ tỏ ra thân thiện với khách, nhờ họ hướng dẫn việc ra vào, những lưu ý ở khách sạn, nhà nghỉ và địa phương. Nếu bạn đi ra ngoài vào buổi tối, ban đêm, hãy chắc chắn sẽ có người mở cửa hoặc đón bạn ở nơi nghỉ khi bạn về muộn.

Chọn phòng ở trên các tầng cao, gần thang máy và xa các lối thoát hiểm, cầu thang hay các lối đi phụ. Không bao giờ chấp nhận một phòng mà bạn bị nhân viên ép phải vào đó. Nhớ lấy một thẻ thông tin liên hệ của nhà nghỉ, khách sạn mà bạn lưu trú và giữ thẻ này luôn bên người. Còn phòng của bạn thì hãy chắc chắn là có một lỗ nhìn trên cửa và chốt an toàn. Không bao giờ mở cửa cho một người bạn không biết.

Các tài liệu:

Sao chép các tài liệu giấy từ du lịch quan trọng. Một bản cầm theo và một bản đưa cho bạn của bạn giữ ở nhà.

Đóng gói đồ đạc hợp lý

Đóng gói đồ hợp lý và gọn gàng để bạn trông nhẹ nhàng hơn, và không nằm trong tầm ngắm của bọn móc túi. Không nên mang các trang phục hay hành lý đẹp và đắt tiền, khóa tất cả các vali và chỉ đề trên thẻ hành lý là phụ nữ với địa chỉ văn phòng của bạn chứ đừng ghi địa chỉ nhà. Mang một thẻ tín dụng và không giữ tất cả tiền ở cùng một chỗ – đó là một lưu ý quan trọng.


Di chuyển:

Tìm hiểu về hệ thống giao thông của nơi bạn đến thật kỹ trước khi khởi hành, đặc biệt nếu bạn đến muộn. Các đại lý du lịch có thể giúp bạn lựa chọn phương thức an toàn nhất và sắp xếp một lịch trình hợp lý. Còn nếu bạn muốn thuê xe, hãy chắc chắn bạn có và hiểu bản đồ địa phương hay các chỉ dẫn. Nhớ mang bên mình điện thoại di động và đảm bảo chắc chắn luôn còn pin.


Và cuối cùng, hãy tham khảo các chuyên gia tư vấn, các đại lý du lịch, những người đã có kinh nghiệm để tránh các rủi ro không đáng có. Bạn biết đó, có nhiều thứ tưởng chừng là tuyệt vời trên sách báo nhưng thực tế thì lại không như mơ.


Quẳng lo âu đi và du lịch nào!
 
Top