0
Nếu đã đến với thành phố biển du lịch Nha Trang, các bạn không nên bỏ qua một địa điểm tuyệt vời và quyến rũ, đó là đảo Hòn Mun nằm ở phía Nam vịnh Nha Trang. Đã từ lâu Đảo Hòn Mun được biết đến là một đảo thơ mộng nhất trong hệ thống các đảo ở vịnh Nha Trang. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ: bờ cát trắng trải dài, nước biển trong xanh, những tổ yến cheo leo trên vách đá cùng với hệ sinh thái biển đa dạng về chủng loại và màu sắc.


Được gọi với cái tên là Hòn Mun vì ở phía Đông Nam của đảo có những mỏm đá nhô cao với nhiều vách đá dựng đứng tạo thành những hang động hiểm trở. Điều đặc biệt là đá ở đây có màu đen tuyền như gỗ mun, rất hiếm có ở những nơi khác.

Với tổng diện tích là 160km2, trong đó 122km2 là diện tích mặt biển và 38km2 là tổng diện tích của các hòn đảo. Hòn Mun có rặng san hô và hệ sinh vật biển đa dạng, đây là khu bảo tồn biển đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Ở độ sâu 10m dưới đáy biển là nơi ẩn mình của những rặng san hô tuyệt đẹp cùng các loài cá đủ màu sắc và chủng loại. Và dưới độ sâu 18m du khách sẽ được khám phá sự kì bí của các hang động, có những hang sâu tới 15m, cần phải dùng tới thiết bị chiếu sáng mới có thể quan sát được cuộc sống của các loài sinh vật biển chuyên sống trong bóng tối như tôm, mực, cá đuối…

Khi đến với Hòn Mun, du khách không thể bỏ qua các dịch vụ giải trí hấp dẫn nơi đây.

Khám phá hệ sinh vật đa dạng với dịch vụ lặn biển. Những du khách thích lặn biển có thể tự mình khám phá những rặng san hô, tận mắt chiêm ngưỡng những loài cá đầy màu sắc dưới đấy biển hay có thể thỏa sức chơi đùa cùng chúng.

Mặc sức thư giãn với quán Bar trên biển. Bar nổi là địa điểm thú vị, thu hút nhiều khách du lịch nhất ở Hòn Mun. Với những chiếc phao đầy màu sắc nổi lềnh bềnh trên biển, du khách thỏa sức nghỉ ngơi, thư giãn dưới ánh nắng mặt trời, vừa có thể đắm mình trong nước biển mát lạnh vừa thưởng thức những thức uống ngon lành, bổ dưỡng.

Du lịch tàu đáy kính. Với du khách không thích lặn biển thì đây là một lựa chọn tuyệt vời giúp du khách có thể thăm quan rặng san hô và hệ động thực vật dưới nước một cách thuận tiện nhất.


Một điều thú vị nữa là trong những hang động đá đen của đảo Hòn Mun, hàng năm có rất nhiều chim yến về làm tổ. Góp phần tạo nên sự đa dạng sinh thái nơi đây.

Hòn Mun và cả những khu dịch vụ lặn là khu bảo tồn biển nên việc bảo vệ môi trường được giữ gìn tuyệt đối. Có cả những quy định để bảo vệ sinh vật biển và việc săn bắt hay xâm phạm đến chúng là điều không được phép làm ở Hòn Mun. Để bảo vệ môi trường thi quy định đối với du khách khi tham gia hành trình dưới biển là tuyệt đối không được uống rượu bia hay xả rác xuống biển.

Để đến với Hòn Mun du khách sẽ mất khoảng 45 phút đi tàu với quãng đường biển khoảng 10km. Được thiên nhiên ưu ái với vẻ đẹp quyến rũ, làn nước biển trong veo, hệ sinh thái đa dạng và phong phú, cộng với những dịch vụ giải trí hấp dẫn chắc chắn nơi đây sẽ làm hài lòng các du khách. 

Đăng nhận xét

 
Top