0
Đợt đầu năm vé máy bay VietJet Air đi Nha Trang của  đang có đợt khuyến mãi chặng TP.HCM - Nha Trang 470k/vé/người khứ hồi. Và trong tư tưởng đang muốn đi du lịch đâu đó để giảm bớt cẳng thăng của công việc. Thế là hành trình du lịch Nha Trang 5 ngày 4 đêm cho 2 người bắt đầu...

Ngày 1: Khởi động. TP.HCM --> Nha Trang

17h40: có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục check in.

Mình đi chuyến 18h40 (tối thứ 7). Lúc đi không delay nên khoảng 19h30 có mặt tại sân bay Cam Ranh
Do đi chỉ có 2 người nên mình đi xe bus sân bay để đến thành phố biển du lịch Nha Trang (giá vé xe bus 70k/người/lượt – chý ý xe bus này là của Vietnam Airline nên giờ khởi hành sẽ căn cứ vào chuyến bay của VietNam Airline nhé). Nếu nhóm đi nhiều người thì nên đi taxi sẽ tiện hơn vì taxi chở thẳng đến khác sạn luôn, còn xe bus sân bay chỉ chở đến số 86 Trần Phú (=> nên book khách sạn gần khu vực này để di chuyển cho tiện nhé).



20h15: có mặt tại bến xe số 86 trên đường Trần Phú.

Mình book khách sạn: Bạch Dương (phòng 1 giường, không view, giá 320k/ngày) trên web thì khách sạn ghi địa chỉ là 98 Trần Phú nhưng thực ra là nằm trong hẻm nhé (hình như chính xác là 98/ mấy đó, nhưng nói chung là cũng không xa, khu Trần Phú này số 98 có tới hơn chục căn nào là 98, 98A, 98B – Z,.. bó tay) – Phòng ốc sạch sẽ, thái độ nhân viên nhiệt tình => đánh giá cao điểm này.

Lưu ý:

Không nên ăn uống gì gần khu vực xung quanh từ số 86 đến số 98 đường Trần Phú thành phố biển Nha Trang nhé (đồ ăn bán dở kinh) chủ yếu là bán cho Tây thôi.

Mua nước suối để uống thì các bạn cứ mua trực tiếp tại khách san luôn nha, giá cũng ok (10k/chai 1,5 lít), mấy cái siêu thị mini xung quanh khu vực này bán còn mắc hơn (15k/chai)

Ngày 2: Bể sô tour du lịch 4 đảo

Theo kế hoạch thì ngày này mình sẽ đi Tour du lịch 4 đảo nhưng do sáng sớm ngủ dậy thấy thời tiết âm u quá nên thôi không đi nữa=> quyết định chính xác, cả ngày hôm đó mưa rải rác, làm bể sô không đi đâu chơi được hết chỉ chạy vòng vòng gần KS tham quan thui (tham quan được nhà thờ núi và 1 vài nơi lặt vặt khác)

Mình liên hệ tại khách sạn để thuê xe máy luôn giá: xe số 80k/ngày – xe ga 120k/ngày. Mình lấy thuê xe tay ga (bạn nào biết chỗ thuê giá rẻ hơn thì chia sẽ nhé).
Du lịch Nha Trang tham quan Nhà thờ đá:



Ngày 3: Vinpearl Land điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Nha Trang

7h30: Ăn sáng

Khu vực xung quanh đường Trần Phú không có gì ăn nên mình lấy xe máy chạy vào khu gần chợ Xóm Mới để ăn, khu này bán nhiều đồ ăn, giá cả cũng ok, không thấy hiện tượng chặt chém (phở, bún bò giá 30k/tô ăn cũng ngon)

8h30: Tham quan Vinpearl Land

Sau khi ăn sáng xong mình chạy xe máy đến Vinperland để mua vé ra đảo (giá vé tại cổng Vinper bán là 500k/người, không biết có bạn nào biết chỗ mua giá rẻ hơn không, nếu có thì chia sẽ cho mọi người nhé???), lưu ý hệ thống cáp treo khoảng 8h30 mới hoạt động nhé, nếu đến sớm thì cũng phải ở ngoài chờ.

Bến phà Vinper:




Một số lưu ý khi tham quan Vinpearl Land:

Mỗi người được mang 1 chai nước ra đảo (bạn có thể đem cả chai 1.5 lít cũng không vấn đề gì), có thể đem đồ ăn luôn nếu mình có thêm chút kỹ xảo vì nhân viên ở đó chỉ xét ba lô cho có lệ thui chứ cũng không dám xét kỹ (vì ảnh hưởng đến quyền riêng tư cá nhân). Nhưng mình không đem gì hết vì bên đó bán đồ ăn cũng ko đến nỗi quá mắc, có rất nhiều nơi bán FastFood nhưng nếu muốn ngon thì cứ vào Lotte mà ăn nhé ngon, bổ, rẻ (những cửa hàng FastFood khác thì giá cũng ok nhưng không được ngon cho lắm – theo cảm nhận của mình)

Nếu đi nhóm thì nên đi từ sáng để chơi FULL trò chơi, buổi trưa bên đó có khu vực nghỉ trưa luôn (gần khu vực trò chơi trượt dốc mạo hiểm), vào đó ngủ trưa một giấc cho khỏe để chiều chơi các trò chơi nước.

Mình đi Vinpearl Land vào thứ 2 đầu tuần (khoảng thời gian cũng không nằm trong mùa du lịch) nên chơi các trò chơi không phải xếp hàng chờ nhiều.

Các bạn đi nhóm đông người thì nên chọn những ngày vắng vắng nhé, đi vào ngày lễ tết có mà xếp hàng chờ dài cả cổ cũng không chơi được gì, vừa tốn tiền vừa tốn thời gian

Vinpearl Land có bãi tắm (cũng khá đẹp, Tây tắm nhiều) và khu trò chơi nước nên đem theo đồ bơi để tham gia luôn (không mặc quần kaki có nút sẽ không được chơi)

Thủy cung:






18h30 có chương trình nhạc nước, bạn nào chưa xem thì ở lại xem cho biết luôn, mình chưa xem bao giờ nhưng cũng không có hứng thú lắm nên khoảng 17h00 là về lại đất liền rồi

18h00: ăn tối tại Bò Lạc Cảnh (quán này thì quá nổi tiếng rồi)

1 dĩa bò lạc cảnh nướng: 140k/dĩa (đĩa bự lắm 2 người ăn ứ hự)
1 dĩa mực tươi nướng: 80k/dĩa
Bia + nước ngọt
Total: 200 mấy quên mất tiêu rồi

Chú ý khi ăn bò nướng các bạn nhớ kêu thêm bánh mì (bánh mì ướp với nước sốt của thịt bò nướng, món này không có trong thực đơn, phải kêu thêm thì quán mới làm) ăn cực ngon giá 5 – 6k/ổ, nói quán nướng sẵn cho, khi đem lên mình thix nướng lại thì nướng, không thì để vậy ăn cũng very good rồi.
Đồ ăn ở quán này nói chung là ngon, ướp gia vị thắm, ăn đậm đà => chắc chắn sẽ ghé quán trong những lần đến du lịch Nha Trang tiếp theo

20h00: đi dạo chợ đêm Nha Trang

Khu này bán nhiều đồ lưu niệm nhưng nói chung là cũng giống thành phố, không có gì để mua cả (khi mua nhớ trả giá nhé)

Ngày 4: Khu du lịch Long Phú (đảo khỉ)

7h30: ăn sáng
8h00: có mặt tại khu du lịch Long Phú
Bến phà Khu du lịch Long Phú:



Đến đây thì bạn có 2 lựa chọn nhé:

1.Tham quan đảo khỉ: giá vé 120k/người (cả 2 lượt đi và về)

Thời gian đi thuyền ra đảo khoảng 15ph
Trên đảo có bãi tắm, ghế và dù (free toàn bộ). Nếu đi nhóm thì có thể đem theo đồ ăn, nước uống qua đó để tắm biển và ăn nhậu luôn, bên đảo có bán đồ ăn nhưng giá hơi cao 
Đảo khỉ tương đối nhỏ, không rộng đi tầm ½ ngày là hết, trên đảo có biểu diễn xiếc khỉ, đua chó (biểu diễn theo thời gian nhất định), khỉ trên đảo khá phá và không sợ người nên các bạn cẩn thận
Thời gian thuyền về lại bờ là: cách 30ph có 1 chuyến nên cứ thoải mái

2.Tham quan suối Hoa Lan: giá vé 120k/người (cả 2 lượt đi và về)

Mình chưa đi nên không rõ, nhưng nghe người bán vé giới thiệu là Suối Hoa Lan khá rộng, phong cảnh thiên nhiên nhiều thix hợp với việc chụp hình, đi cả ngày mới hết, thời gian đi thuyền ra khoảng 30ph nhưng hằng ngày chỉ có 1 tuyến từ đảo về lại đất liền vào lúc 16h30.

Hình ảnh tại đảo khỉ:






12h00: rời đảo khỉ mình về đất liền ghé tiệm bánh căn đối diện Tháp Bà để ăn trưa, giá cũng ok:

Bánh căn trứng: 20k/dĩa/10 cái
Bánh căn mực: 30k/dĩa/10 cái
Ngoài ra còn có thêm 1 chén xíu mại: 20k/chén.

Mình tính tham quan Tháp Bà luôn nhưn vì trưa trời nắng quá nên thôi về khách sạn nghỉ ngơi cho lành

15h00: đi chợ Đầm mua quà

Khu chợ này bán nhiều đồ nhưng phải biết cách mua, không thì sẽ bị hớ, tốt nhất cứ đi hỏi giá trước 1 vòng rồi hãy quyết định mua. Mình không có kinh nghiệm nhiều trong việc đi chợ nên khoảng này thì bó tay, cứ mua đại thôi chứ cũng chẳng biết sao.

18h00: ăn tối tại quán hải sản Long Vũ trên đường Tháp Bà

Trước khi đến quán cũng có đọc nhiều bài review về quán nhưng đến ăn thử thì cảm giác hơi thất vọng, ngoài hải sải tươi hơn 1 chút, còn lại từ khâu chế biến, ướp gia vị đến độ phong phú của món ăn đều thua ở Sài Gòn hết (ăn ở Quang Anh – Tô Hiến Thành còn ngon hơn) => hơi thất vọng về chỗ này, nhưng nói chung giá cả cũng ok không mắc cũng không rẻ

20h00: đi dạo bãi biển và tham quan vòng vòng thành phố

Ngày 5: Tắm bùn nghỉ dưỡng lấy tinh thần chuẩn bị quay về cuộc sống bộn bề

Buổi sáng mình ở khách sạn để sắp xếp lại va li, hành lý vì đi máy bay, sợ nó làm khó không cho qua (mua quà hơi nhiều nên cân đều vượt quá 7kg)

Trưa 12h00: làm thủ tục check out phòng và gửi hành lý tại KS. Đem them 1 ba lô nhỏ đựng vật dụng cá nhân và quần áo để tắm đi tắm bùn. 

Mình có hỏi nhân viên ở khách sạn thì có 3 địa điểm tắm bùn:

1.Suối khoán nóng Tháp Bà 
2.I resoft 
3.Khu du lịch tắm bùn trăm trứng

Sau khi nghe nhân viên lễ tân tại khách sạn tư vấn thì mình chọn I Resoft để đi

I resoft:




Mình đi 2 người nên giá vé tắm bùn là 300k/người – bồn nhỏ 2 khách, nếu đi nhóm từ 6 khách trở lên thì giá vé là 230k/người – bồn lớn 6 khách (mình đi 2 người nhân viên ở đó ko cho mua vé tắm ở bồn lớn 6 khách, bắt buộc phải mua vé 300k/người/bồn 2 người). Tắm bùn thì đi khoảng 3h là vừa đủ, 30 – 45 ph dành cho tắm bùn, còn lại thì tắm suối khoán nóng và các dịch vụ khác. Có thể mua bùn khô, bùn nhão ở I resoft về làm quà (bùn nhão thì hũ nhỏ 50k, hủ lớn 80k, bùn khô thì mắc hơn, mua về trộn với sữa tươi/yaourt để đắp mặt thì khỏi nói keke)

Nghe lễ tân khách sạn nói khu du lịch trăm trứng khá rộng, nếu đi thì mất cả buổi, lần sau ghé lại mình sẽ sắp xếp thời gian để đi chỗ này xem sao.


16h00: ghé quán bánh căn đối diện Tháp Bà ăn lần cuối trước khi về Xì gòn

17h30: làm thủ tục về trả xe máy tại khách sạn và chuận bị ra sân bay, mình lỡ đặt vé xe bus sân bay của VietNam Airline 70k/vé, nhưng trên đường vào bến xe thì có các bác taxi mời gọi đi ra sân bay với giá 200k/chuyến/2 người, xe 4 chỗ, các bác này giống như taxi dù vậy đó, mình đi có 2 người nên hơi sợ đành đi xe bus sân bay cho lành.

18h30: có mặt tại sân bay làm thủ tục Check in, mình bay chuyến lúc 20h00 của Vietjet Air, nhưng có vẻ như sự phối hợp giữ hãng hàng không này với sân bay Cam Ranh chưa tốt cho lắm, nên các khâu setup cho chuyến bay vô cùng lủng củng và rời rạc, việc thay đổi cổng ra máy bay là chuyện hết sức thường xuyên nhưng phải thông báo trước cho hành khách biết thông qua loa thông báo của sân bay, nhưng đằng này ở Sân bay Cam Ranh việc thay đổi cổng ra máy bay được tiến hành một cách “âm thầm”, khi hành khách xếp hàng dài trước cổng cũ thì mới được nhân viên tại đó cổng đó thông báo là đã thay đổi cổng ra sân bay, không có 1 thông báo chính thức nào từ loa của sân bay hết => bó tay, khoảng 10ph sau thì sân bay mới thông báo qua loa, thời gian mình lên đến gế ngồi trên máy bay là 20h20 ph nhưng đến 21h10 ph máy bay mới thông báo là chuẩn bị cất cánh, với lý do là trục trặc trong khâu vận chuyển hành lý hix hix => dù sao cũng còn đỡ hơn bị delay, về khoảng delay thì em Vietjet Air đã làm mưa làm gió trên thị trường rồi nên mình cũng không dám trông mong gì nhiều.

Kết thúc một chuyến  du lịch Nha Trang vui vẻ, lấy tinh thần cho cuộc sống xô bồ sắp tới. Nếu có dịp thì sẽ lại một chuyến Nha Trang nữa. 
Cám ơn mọi người đã theo dõi bài Review của mình. Chúc các bạn có một chuyên đi vui vẻ.

Theo ken1302

Đăng nhận xét

 
Top