0
Để nạp năng lượng cho một ngày tham quan đầy niềm vui ở Nha Trang du khách đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ăn sáng hấp dẫn nhất của phố biển này.

- Bún chả cá

Nhắc đến những món ngon khi đến du lịch Nha Trang chắc hẳn ai cũng muốn được một lần thưởng thức món bún chả cá trứ danh nơi đây.


Chả cá Nha Trang được làm từ cá tươi nên có độ dai, ngọt đặc trưng. Nguyên liệu để làm chả cá là: Cá thu, cá mối, cá cờ,... Cùng với nước dùng được nấu từ xương cá tươi đã tạo nên một món ăn hấp dẫn.
Món ăn này là sự tổng hòa vị ngọt của cá, vị dai của chả, vị cay của tương ớt và vị ngọt mát của những loại rau tươi vô cùng hấp dẫn. Dù chỉ một lần được thưởng thức, du khách cũng không thể quên được hương vị tuyệt vời của món ăn này.

- Bún sứa

Trong các món ăn sáng ở Nha Trang, bún sứa Là một trong những món ngon được nhiều du khách lựa chọn. Để nấu món ăn này, người ta chọn những con sứa màu trắng đục, mình dày. Nước dùng được nấu từ cá liệt - loại cá chỉ lớn chừng ba ngón tay với phần đuôi thắt lại trông như cái nơ, không xương nhỏ và ngọt lừ.
kinh-ngiem-du-lich-nha-trang-dac-san-2
Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của nước dùng, vị giòn của sứa,vị cay của ớt,… vô cùng hấp dẫn.

- Bún cá dầm

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là cá dầm – một loại đặc sản nổi tiếng của du lịch Nha Trang rất được ưa thích. Bên cạnh đó, một tô bún cá dầm đúng điệu còn có chả cá Nha Trang và nước dùng được nấu từ chính xương của loại cá này nên có vị ngọt thanh mê hoặc thực khách. Khởi đầu một ngày mới bằng một tô bún cá dầm là thói quen của người dân Nha Trang và nhiều du khách khi có dịp đến với phố biển thi vị này.
kinh-ngiem-du-lich-nha-trang-dac-san-3

- Bánh căn

Buổi sáng ở Nha Trang, nếu thức dậy sớm, dạo bộ trên những con đường du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc bánh căn nóng hổi được bày bán ở đây. Loại bánh này có hình dáng gần giống những chiếc bánh khọt của người miền Nam. Nguyên liệu chính để làm bánh căn là gạo. Gạo được ngâm mềm, xay thành bột và đổ chín trên những chiếc khuôn bánh bằng đất nung. Nhân bánh gồm: thịt, trứng, nấm, mực, tôm,…
kinh-ngiem-du-lich-nha-trang-dac-san-4
Thưởng thức một chiếc bánh căn nóng hổi cùng nước chấm với nước mắm chua ngọt hơi cay lạ miệng và dùng kèm các loại rau sống như: Xà lách, rau cải, húng quế, diếp cá và xoài xanh thái sợi sẽ khiến du khách nhớ mãi về phố biển sôi động này.

- Bánh ướt

Nhắc đến bánh ướt Nha Trang, phải kể đến bánh ướt Diên Khánh - một huyện giáp ranh với thành phố Nha Trang. Buổi sáng, bạn có thể thưởng thức món ăn này với nước mắm chua ngọt, hoặc dùng kèm với thịt nướng, thịt heo quay, lòng heo, tôm, nem,…

- Bánh đập

Bánh đập là món ăn thú vị có sự kết hợp giữa bánh tráng nướng, bánh ướt, ăn kèm với thịt nướng. Khi thưởng thức món ăn, bạn chỉ cần ghép một miếng bánh tráng nướng và bánh ướt lại, thoa lên bề mặt một ít mỡ hành, tôm cháy, sau cùng là thịt nướng, thịt luộc,… chấm vào chén mắm nêm.
Vị giòn rụm của bánh tráng, vị mềm dẻo của bánh ướt hòa quyện vào nhau cùng vị đậm đà của mắm nêm, hương thơm ngào ngạt của những miếng thịt nướng chín vàng quyến rũ mọi thực khách.
kinh-ngiem-du-lich-nha-trang-dac-san-5

- Bánh mì

Đối với những du khách muốn dành nhiều thời gian để khám phá thành phố du lịch Nha Trang thì một chiếc bánh mì kẹp thịt là lựa chọn tuyệt vời nhất. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở mọi nơi trong thành phố. Tuy nhiên , dọc đường Yersin có bán nhiều bánh mì nhất.
Bánh mì Nha Trang có độ giòn và đặc ruột, được nướng vừa đủ trên lửa để bánh giòn rụm và có mùi thơm hấp dẫn của bột mì. Tùy quán mà bánh mì sẽ có những loại nhân khác nhau. Thông thường, bánh mì Nha Trang có nhân gồm: Patê, xíu mại, heo quay, xúc xích, gà, bò, thịt nguội,…cùng gia vị, rau sống, cà rốt và tương ớt đặc trưng.
Ngoài các quán bánh mì dọc đường Yersin, bạn có thể thưởng thức bánh mì Nha Trang trên đường Quang Trung, Lê Thành Phương với giá từ 7.000 đồng/ chiếc.
kinh-ngiem-du-lich-nha-trang-dac-san-6

- Bánh xèo

Không giống như bánh xèo ở những địa phương khác. Bánh xèo Nha Trang được biến tấu với hải sản nên mang những hương vị mới lạ, độc đáo. Có nhiều loại bánh xèo để du khách lựa chọn như: Bánh xèo tôm, bánh xèo mực, bánh xèo thập cẩm tôm mực,…
Không dùng chảo làm bánh, người dân Nha Trang đổ bánh vào khuôn sắt nhỏ, để bánh ít ngấm dầu mỡ, sau đó cho tôm hoặc mực vào. Tùy theo khẩu vị của khách, mà có thể biến tấu bánh xèo theo những cách khác nhau.
Du khách có thể thưởng thức bánh xèo Nha Trang cùng nước chấm chua ngọt được pha từ mắm nêm với tỏi ớt giã nhuyễn và rau sống. Chỉ khoảng 4-5 chiếc bánh xèo là bạn đã có thể ấm bụng cho một ngày mới.
Bánh xèo ở khu vực đường Tháp Bà, Bờ Kè phía bắc cầu Trần phú có giá rẻ, chỉ từ 5.000 đồng/ chiếc và rất ngon là địa chỉ quen thuộc của nhiều du khách.
kinh-ngiem-du-lich-nha-trang-dac-san-7
Không chỉ có cảnh đẹp, ẩm thực Nha Trang cũng là lý do khiến nhiều du khách lưu luyến xứ biển tuyệt vời này. Hãy cùng Đất Việt Tour thưởng thức và cảm nhận hương vị mặn mòi của những món ngon xứ trầm hương để thêm yêu và muốn đến vùng biển trù phú này thêm vài lần nữa

Đăng nhận xét

 
Top