0
Bạn muốn chọn Campuchia là điểm đến cho kì nghỉ sắp tới của mình nhưng còn băn khoăn về giời gian khá hạn hẹp ? Đừng lo lắng, chỉ với 3 ngày bạn cũng sẽ có những kỉ niệm khó quên nhất trên đất nước Campuchia tươi đẹp nếu tham khảo những trải nghiệm du lịch Campuchia trong 3 ngày mà chúng tôi chia sẻ sau đây.

Ngày 1:

Buổi sáng: Khám phá Angkor Wat huyền bí

Tham quan Angkor Wat chắc chắn du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những sự kì vĩ của công trình kiến trúc này. Toàn bộ công trình có diện tích khoảng 200ha, nơi cao nhất là đỉnh tháp của ngôi đền chính, có độ cao 65m. Đây là ngôi đền đẹp nhất và lớn nhất trong tất cả các ngôi đền ở Angkor.


Angkor Wat được xây dựng bằng những phiến đá xanh, dưới triều đại của vua Suryavarman II, thế kỷ XII. Toàn khu đền có nhiều hình ảnh nghệ thuật chạm khắc đá trên các tấm phù điêu khổng lồ, các cột, cửa, trần, tường, hành lang, lan can, mái..., tất cả toát lên nghệ thuật kiến trúc điêu luyện của người Khmer cổ đại.

Trong cuối thế kỷ XIII, Angkor Wat dần dần chuyển từ một ngôi đền Hindu để sang giáo phái đại thừa. Không giống như các ngôi chùa khác ở Angkor, bị bỏ hoang sau sự sụp đổ của Đế quốc Khmer trong thế kỷ 15, Angkor Wat vẫn tồn tại như một ngôi đền Phật giáo.
Buổi chiều: Ghé những ngôi đền khác

Không chỉ có Angkor Wat, Siem Reap còn có nhiều ngôi đền độc đáo. Mỗi ngôi đền có những nét kiến trúc khá đặc biệt mà du khách không nên bỏ lỡ như: Angkor Thom,Ta Prohm, Banteay Kdei,Ta Keo, Pre Rup, Preah Khan, Phnom Bakheng, Banteay Srei, Đền Bayon,…Chắc chắn những ngôi đền linh thiêng này sẽ đem lại cho bạn nhiều cảm xúc khác nhau.


Buổi tối: Thư giãn, thưởng thức món ngon Siem Reap

• Đi massage cá rỉa

Kết thúc một ngày dài rong ruổi, bạn có thể thưởng cho mình một buổi thư giãn nhẹ nhàng với hình thức massage cá đầy thú vị. Dịch vụ này nổi tiếng nhất ở đến Frangipani và Spa Indochine’s - nơi có những nguyên liệu thảo dược tươi được chuẩn bị mới mỗi ngày từ những nhà cung cấp địa phương.

Bình dân hơn, du khách có thể đến những tiệm massage dọc đường Pub. Bạn chỉ tốn khoảng $5 cho một lần massage 30 phút. Đây là loại hình massage cá rỉa giúp loại bỏ đi những tế bào chết ở bàn chân rất được du khách ưa chuộng khi du lịch Campuchia.

• Hòa mình vào những điệu nhảy Apsara truyền thống

Nếu muốn du khách cũng có thể ghé thưởng thức những show ca nhạc “Những vũ công thiên đường” ở khu vực đền Angkor. Hoặc tại sân thượng khách sạn Raffles Grand thường có những xuất biểu diễn múa Apsara đặc sắc và ấn tượng cùng với những bữa tiệc buffet vào thứ hai-tư-sáu, hàng tuần để phục vụ du khách.


• Thưởng thức đặc sản Siem Reap

Không chỉ có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, đất nước Campuchia còn là điểm đến mê hoặc du khách bởi nhiều món ngon dân dã. Tại Siem Reap du khách nên thử những món ngon truyền thống của người Khmer như: Bai sach chrouk (cơm thịt heo), cá sốt, cari Khmer đỏ, lap Khmer (salad bò Khmer tái chanh), nom banh chok (mỳ Khmer), kdam chaa (cua rán), kiến đỏ với thịt bò, húng quế, mực nướng, cha houy teuk (chè thạch rau câu), cá rán,…vô cùng hấp dẫn.

Can đảm hơn, bạn có thể thưởng thức những món ăn từ côn trùng như: Dế, bò cạp, nhện, baba,… rất hấp dẫn.


Ngày 2:

Buổi sáng: Đi bộ qua “Dòng sông 1.000 Linga”

Nằm trong vườn Quốc gia Phnom Kulen và chỉ cách Siem Reap khoảng 49 km là Kbal Spean – “Dòng sông 1.000 Linga” là một địa điểm khảo cổ và du lịch nổi tiếng của Campuchia. Dòng sông đặc biệt này có lòng sông được chạm nổi và điêu khắc rất nhiều các biểu tượng Linga – biểu tượng của thần Shiva, những phiến đá đúc chạm tượng Phật nằm Vishnu đang trầm tư thiền định, hay biểu tượng bông hoa sen của thần Brahma và rất nhiều các bức điêu khắc hình các vũ nữ Aspara đang nhảy múa…

Tham quan dòng song vào mùa hè, nước cạn, du khách có thể băng qua con sông và chiêm ngưỡng những tác phẩm điêu khắc ẩn hiện dưới lòng sông một cách dễ dàng.


Buổi chiều: Khám phá cuộc sống ở những vùng nông thôn

Rời khỏi trung tâm thành phố Siem Reap, du khách có thể tự thuê một chiếc xe đạp hoặc xe tuk tul khám phá những ngôi làng nhỏ ở vùng nông thôn. Cảm giác được chạy xe qua những ngôi làng, ngắm nhìn những cánh đồng xanh tươi, đón những ánh nắng rực rỡ rải trên những khu ruộng bậc thang xanh mướt thực sự là một trải nghiệm thực sự độc đáo.
Buổi tối: Tham gia một buổi tiệc tại Pub Street (khu phố Tây) Siem Reap

Pub Street nằm ở trung tâm thành phố Siem Reap là điểm đến rất thú vị để bạn tìm hiểu đời sống nhộn nhịp về đêm ở nơi đây. Nếu như ban ngày bạn đã có những chuyến tham quan khám phá các đền đài nổi tiếng ở Siem Reap thì đêm là lúc bạn có thể thư giãn, vui chơi tại những quán bar hoặc thưởng thức đặc sản và khám phá cuộc sống người dần về đêm tại khu phố sầm uất này.


Ngày 3:

Buổi sáng: Chiêm ngưỡng hoàng cung lộng lẫy

Rời những điểm tham quan ở Siem Reap, du khách nên ghé thăm Hoàng Cung lung linh và tráng lệ.

Công trình này được xây dựng theo kiến trúc cổ của người Khmer, gồm nhiều công trình kiệt tác. Đáng chú ý trong quần thể này là điện Napoleon được vua Napoleon III tặng cho hoàng thân Norodom với kiến trúc Pháp nổi bật giữ lòng những kiến trúc Khmer độc đáo. Điện khánh tiết phía trong hoàng cung là nơi ngự triều và đón tiếp khách ngoại giao, nơi đây có đến hai ngai vàng. Kho báu hoàng cung lại là Wat Preah Keo (chùa Bạc) - nơi cất giữ báu vật của người Campuchia.

Đặc biệt, nơi đây còn có pho tượng Phật ngọc lục bảo, được ví như quốc bảo của vương quốc này, cao khoảng 30 centimet với màu sắc thay đổi theo góc nhìn, rất hiếm thấy.


Buổi chiều: Trải nghiệm cùng cuộc sống đế vương tại Phnom Penh

Bên cạnh vẻ đẹp cổ kính và hoang sơ, Phnom Penh còn hút khách du lịch như một thiên đường vui chơi giải trí mới ở Đông Nam Á. Du lịch Campuchia, bạn nên một lần thử cảm giác đế vương ở những khu phức hợp khách sạn, vui chơi giải trí sầm uất bậc nhất nơi đây.

Một trong những địa điểm được nhiều người chọn đó là NagaWorld – khu phức hợp khách sạn 5 sao và nhiều điểm vui chơi giải trí. Tổ hợp NagaWorld có khuôn viên rộng mênh mông với diện tích 93.000 m2, vị trí đắc địa khung cảnh tuyệt đẹp là điểm giao nhau giữa dòng Mekong và biển hồ Tonle Sap, gần kề hoàng cung. Nơi đây có phong cách xa hoa, lộng lẫy với hơn 700 phòng, một trung tâm spa sang trọng đầy đủ các loại hình thư giãn, 18 nhà hàng và bar lounge theo tiêu chuẩn quốc tế và tiện nghi cao cấp, cùng khu vực hội nghị khách sạn lớn nhất quốc gia có sức chứa hơn 1.000 khách.

Một lần được trải nghiệm những điều thú vị tại thiên đường đế vương này sẽ khiến bạn muốn được đến với đất nước Campuchia thêm một lần nữa.
Buổi tối: Khám phá vũ điệu đêm ở Phnom Penh, mua sắm thỏa thích

• Khám phá vũ điệu đêm ở Phnom Penh

Nếu như ban ngày ở Phnom Penh du khách đã ấn tượng bởi những vũ điệu dân gian say đắm thì ban đêm với nhịp điệu sôi động của thành phố này sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Khi màn đêm buông xuống trên thủ đô đất nước chùa tháp không tĩnh mịch nhưng cũng không quá xô bồ. Những chiếc xe tuk tuk xếp hàng dài trên phố đáp ứng nhu cầu du khách muốn tham quan, khám phá thủ đô sôi động này.

Khi khám phá Phnom Penh bằng xe tuk tuk, du khách chắc hẳn không thể bỏ qua chợ đêm Phsa Reatrey. Chợ đêm này có khuôn viên tương đối rộng, nằm liền kề khu phố Tây mới. Nơi đây có một khấu lớn chính giữa, là nơi biểu diễn văn nghệ phục vụ khách tham quan. Trong chợ có nhiều gian hàng nằm liền kề nhau, bày bán đủ thứ áo quần, đồ lưu niệm, giày dép, điện thoại,... Sau lưng sân khấu là khu vực ăn uống với giá cả phải chăng.


Nếu có hứng thú với những món đặc sản côn trùng của đất nước chùa tháp Campuchia, bạn nên ghé những quán cóc dọc đường để thưởng thức.

Dọc các con đường chính, mùi thơm của côn trùng ngập tràn các con phố như níu chân du khách với đủ loại côn trùng thơm ngon như: Dế, cà cuống, nhái bầu,nhện, bọ cạp,...

Sau khi thưởng thức món ngon, bạn có thể tiếp tục hành trình qua những địa điểm nổi tiếng như chùa Bà Pênh, men dọc con đường Sisowath để ngắm nhìn bảo tàng quốc gia Campuchia, hoàng cung và chùa Bạc rực rỡ trong đêm.

• Mua sắm ở Campuchia

Nếu bạn là tín đồ mua sắm thì không nên bỏ qua những trung tâm mua sắm như Ourysey, Olympic, Aeon Mall,…

Bên cạnh đó, Campuchia còn có các điểm mua sắm bình dân, hút khách khác như:

- Chợ Tuol Tom Pong chuyên bán quần áo xuất khẩu made in Cambodia và các mặt hàng handmade.

- CX Centre đối diện chợ Mới, cũng là một trung tâm bán hàng hiệu xuất khẩu Made in Cambodia.

- Wexport bán các mặt hàng với giá rẻ bất ngờ, chỉ bằng 1/2 đến 1/3 giá bán ở Việt Nam.


Nếu muốn mua những mặt hàng của những thương hiệu cao cấp như: Chanel, Burberry, LV, Catier, Salvatore, Adidas,…bạn phải tới siêu thị Lucky Mall. Đây là nơi những người giàu ở Campuchia và nhiều du khách Việt Nam thường lui tới mua sắm.

Chỉ với 3 ngày ngắn ngủi nhưng bạn vẫn sẽ có được những trải nghiệm khó quên nhất trên đất nước Campuchia tươi đẹp và huyền bí. Hãy liên hệ đặt ngay tour du lịch Campuchia 3 ngày 3 đêm tại các công ty du lịch để trải nghiệm.


Đăng nhận xét

 
Top