0
Bình Ba là hòn đảo nhỏ, hoang sơ thuộc tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng với đặc sản tôm hùm hảo hạng và phong cảnh tuyệt đẹp. Đến du lịch đảo Bình Ba, du khách đừng bỏ lỡ những trải nghiệm thú vị sau đây:

- Đi xe điện khám phá vòng quanh đảo

Đến Bình Ba, du khách sẽ có dịp hòa mình cùng không gian yên bình và đẹp đến nao lòng của biển, của núi. Đặc biệt, nơi đây chưa được đưa vào khai thác dịch vụ du lịch nên mọi thứ đều rất nguyên sơ. Không gian bình yên, trong lành của đảo sẽ giúp bạn có một kì nghỉ ngơi thực sự, rời xa sự xô bồ của cuộc sống thành thị và công việc căng thẳng hàng ngày.


Nếu muốn khám phá trọn vẹn hòn đảo tuyệt đẹp này, bạn có thể thuê một chiếc xe điện chạy vòng quanh đảo ngắm cảnh, chụp hình và khám phá cuộc sống người dân nơi đây. Một chuyến xe điện đi vòng quanh khu dân cư của đảo có giá là 150 000 VNĐ/lượt/10 người. Nếu muốn khám phá nhiều hơn du khách có thể đi một vòng lớn, qua những bãi biển như: Bãi Nồm, bãi Chướng,… hết khoảng 300.000 VNĐ/ lượt/10 người.


- Tắm biển tại những bãi biển đẹp, hoang sơ

Tắm biển là hoạt động mà bất cứ ai nào cũng không nên bỏ lỡ nếu có dịp đến du lịch Bình Ba. Biển ở Bình Ba không chỉ trong xanh tuyệt đẹp mà còn rất lặng sóng vì được che chắn bởi các dãy núi đá lớn, do đó, dù không biết bơi du khách vẫn có thể tắm biển thỏa sức, nhìn ngắm biển trời bao la.

Trong số những bãi biển đẹp ở đảo thì Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ là những bãi tắm được nhiều du khách yêu thích nhất khi đến với hòn đảo bình yên này.


- Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba: Bãi Chướng, Bãi Nồm, Bãi Nhà Cũ không chỉ là địa chỉ tắm biển được yêu thích mà còn là nơi mà du khách có thể đón bình minh rực rỡ đầu ngày hoặc chiêm ngưỡng những vạt nắng cuối ngày buông bài trên biển.


Trong đó, Bãi Chướng là nơi ngắm bình minh tuyệt đẹp, Bãi Nồm – điểm tuyệt vời để ngắm hoàng hôn, Bãi Nhà Cũ được yêu thích bởi nước trong veo, phong cảnh xung quanh thơ mộng.


- Lặn biển ngắm san hô

Với lợi thế sở hữu làn nước biển trong xanh, rặng san hô tuyệt đẹp, đảo Bình Ba là nơi tuyệt vời để du khách lặn biển ngắm san hô và bơi lội tung tăng cùng với những đàn cá đông đúc nơi đây.

Nếu muốn biết những điểm lặn biển tuyệt vời nhất trên đảo du khách nên hỏi người dân địa phương hoặc nghe hướng dẫn viên chia sẻ.

Để có một hành trình lặn biển hoàn hảo nhất, du khách nên trang bị đầy đủ dụng cụ lặn.

Ngoài ra, nếu thích mạo hiểm, du khách có thể men theo sườn núi khám phá các di tích đã hoang phế như: Ụ đại pháo, lô cốt phòng thủ,… hoặc đi dọc theo bãi biển ngắm những vỏ ốc ngũ sắc tuyệt đẹp, chiêm ngưỡng những khối đá nhấp nhô dưới ghềnh, những vách đá dựng đứng cùng một số hang động bí ẩn.

- Khám phá cuộc sống người dân xứ đảo

Để khám phá nhiều hơn cuộc sống của người dân trên đảo và tiết kiệm chi phí lưu trú du khách có thể xin tá túc ngay tại nhà dân. Sẽ thú vị hơn nếu bạn được theo tàu đánh cá ra khơi hoặc dạo quanh tham quan những bè nuôi tôm hùm và nhiều loại hải sản khác, … Một chuyến dạo chơi khám phá cuộc sống người dân xứ đảo sẽ khiến du khách thích thú và yêu mến con người chân chất, thân thiện, thật thà nơi đây.


- Thưởng thức đặc sản

Sau buổi sáng ngắm bình minh, bạn có thể theo hướng dẫn đến chợ sớm và tự tay chọn những món hải sản tươi ngon và tự chế biến thành những món tủ yêu thích của mình. Mực lá ở Bình Ba rất dày và ngọt, nhum nhiều vô kể, sò huyết, cá đủ loại ngọt thịt,… Du khách có thể mua hải sản vừa đánh bắt về còn tươi rói và chế biến thành nhiều món như: Nướng, hấp, làm gỏi,…

Đặc biệt, du lịch đảo Bình Ba du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món tôm hùm đặc sản nơi đây. Với hàng trăm bè tôm hùm khắp đảo, du khách có thể thỏa sức thưởng thức món tôm hùm với nhiều cách chế biến đúng chất dân chài, giữ độ ngon, dai, ngọt đáng giá của tôm hùm. Trong các cách chế biến, món tôm hùm nướng được lòng nhiều du khách nhất.


- Thưởng thức bữa tối trên mặt biển

Bạn đã bao giờ được tận hưởng cảm giác vừa lênh đênh trên biển vừa nhấm nháp bữa tối thi vị với hải sản tươi ngon cùng chút rượu nhẹ và đồ uống yêu thích ?

Tại Bình Ba, du khách sẽ được trải nghiệm những điều tuyệt vời này tại nhà hàng nổi trên đảo. Được thưởng thức bữa tối giữa biển trời bao la, cảm nhận biển đêm yên bình sẽ là những kỉ niệm khó quên của du khách khi đến với hòn đảo trù phú này.


- Lưu lại những khoảng khắc đẹp nhất giữ biển trời bao la

Đã đến Bình Ba, chắc hẳn du khách sẽ không bỏ qua cơ hội lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc tuyệt vời nhất cùng thiên nhiên biển đảo nơi đây.

Cùng với một màu xanh biếc của nước biển là những rặng cây xanh, là đá, là cỏ chen lẫn nhau tạo nên bức tranh non nước hữu tình, vừa hùng vĩ, vừa thi vị. Dù bạn ở trên thuyền, bè cá hay trên những bãi biển đều có thể dễ dàng chọn những góc ảnh đẹp và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời cùng thiên nhiên biển đảo nơi đây.


Bạn muốn có những trải nghiệm thú vị trong kì nghỉ sắp tới ở một điểm đến mới lạ? Đừng bỏ qua cơ hội khám phá hòn đảo Bình Ba hoang sơ.

Chắc chắn một chuyến du ngoạn và trải nghiệm những điều kỳ thú trên hòn đảo tuyệt đẹp này sẽ là hành trình khó quên của du khách.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Bình Ba với nhiều trãi nghiệm hấp dẫn



Đăng nhận xét

 
Top