0
Lăng Ông Nam Hải có nhiều nơi ở ven biển Phú Quốc. Những nơi này điều là nơi thờ cá voi. Tín ngưỡng đó điều xuất phát từ những câu chuyện từ xưa do môt số ngư dân kể lại rằng, trong lúc chìm ghe đuối sức họ được một vật gì nâng đỡ đưa họ vào bờ, họ tin rằng chính mình đã được cá Ông cứu vớt,do vậy người dân miền biển rất biết ơn và kính trọng, xem cá Ông như thần hộ mệnh gọi là Nam Hải Tướng Quân.

Xương cá Ông được thờ ở lăng Nam Hải Phú Quốc

Cuộc sống ngư dân ở đây gắn liền với biển cả, sinh mạng họ thật mong manh trước những con sóng to, gió lớn. Niềm tin là điểm tựa duy nhất để họ đứng vững với nguy hiểm hằng ngày. Ngoài vị thần trị vì sông nước, họ còn tin tưởng vào những điều linh thiêng khác, có thể giúp đỡ họ trong cơn hoạn nạn. Đó là Lăng Ông Nam Hải, nằm ven rải rác các bờ sông biển của đảo Phú Quốc. Những nơi này đều là nơi thờ cá voi.


Nhiều người kể lại rằng, trong lúc chìm ghe, đuối sức họ như có được vật gì đưa họ vào bờ. Họ tin rằng, chính mình đã được cá Ông cứu vớt, do vậy rất biết ơn và kính trọng, xem cá Ông như thần hộ mệnh, gọi là Nam Hải Tướng Quân. Khi cá Ông chết dạt trôi vào bờ, làng chài lấy đó làm vinh dự, người gặp đầu tiên đứng ra làm tang chủ, cùng bà con chài lưới lo chôn cất hết sức quan trọng. Sau đó lập miếu, lấy bộ xương thờ gọi là Lăng Ông Nam Hải. Ngày nay, đi dọc bờ biển Dương Đông- An Thới du khách bắt gặp nhiều Lăng Ông Dương Tơ, Lăng Ông Dương Đông, mũi Đất Đỏ…
Chúc các bạn có một chuyến du lich phú quốc đầy ý nghĩ
Tổng Hợp

Đăng nhận xét

 
Top