0
Phải luôn trong trạng thái sẵn sàng 24/7 và đôi khi được chủ nhân yêu cầu làm những nhiệm vụ lạ lùng, nhưng nghề quản gia cho các “đại gia” tại Dubai vẫn vô cùng hấp dẫn bởi mức lương hơn 3 tỷ đồng/năm cùng những ưu đãi khiến ai cũng phải ghen tị.

Xem thêm:
Quản gia cho các “đại gia” Dubai: Đi máy bay riêng

Tại Anh, nghề quản gia bị xem như một di sản còn lại của thời xa xưa, nhưng tại một số nước khác, nhất là các nền kinh tế mới nổi, nhu cầu đối với công việc này là rất lớn và các ông chủ thì sẵn sàng “chi đậm” cho những người làm ưng ý.
Bởi vậy không ít người Anh được đào tạo bài bản để làm công việc này đang sẵn sàng rời bỏ các gia đình giàu có ở xứ sở sương mù, để đến làm việc cho những “đại gia” đích thực tại Dubai. Họ có thể phải sống ở tầng trệt thay vì trên gác, nhưng một số người được nhận những mức lương “trên trời”.
Bà Sara Vestin Rahmani, giám đốc và nhà sáng lập của Học viện quản gia và người giúp việc London năm nay đã đưa một học viên vừa được đào tạo tới Các tiểu vương quốc Arập thống nhất với mức lương 582.000 dirham/năm, tương đương 158.000 USD.
Dillon, 37 tuổi, người đã từ bỏ quân phục để học trở thành quản gia 3 năm trước, chưa một lần hối tiếc kể từ khi tới sống tại khu đảo nhân tạo Palm Jumeirah, để làm việc cho một gia đình doanh nhân Dubai năm 2011.
“Lương khởi điểm của tôi là 35.000 bảng Anh (55.000 USD) và toàn bộ chi phí khác đều đã được chi trả. Hiện tại tôi kiếm được 70.000 bảng/năm nhưng tôi làm việc rất tích cực”, anh cho biết.
“Tôi đi du lịch cứ hai tuần một lần và luôn sẵn sàng làm việc bất kể giờ giấc, chăm lo những công việc cá nhân của chủ nhân như quần áo, lo việc đi lại, đặt phòng và mua sắm. Tôi cũng phải đảm bảo rằng ông ấy luôn trông bảnh bao và không bị thiếu nước khi trời nóng”.
Đổi lại, những ưu đãi mà anh được hưởng không chỉ dừng lại ở mức lương cao được miễn thuế cùng thời tiết nắng ấm. Một năm, Dillon được về thăm nhà tại Anh trong hai tháng 8 và 9. Đi lại bằng máy bay riêng là chuyện thường. Và nếu may mắn anh còn được ở trong các căn hộ xa xỉ và được thưởng thêm. Dillon tự nhận là mình thường may mắn.
Tất nhiên cũng không ít lần anh phải đối phó với những yêu cầu “từ trên trời rơi xuống” mà ít ai thấy khi làm những công việc thông thường.
“Thứ điên rồ nhất tôi từng phải làm đó là tìm một bảo mẫu tạm thời cho hai con ma mút con mà gia đình họ vừa giải cứu”, Dillon tiết lộ. “Cuối cùng thì chúng tôi đã đưa chúng tới một vườn thú tốt sau khi chuyển chúng tới châu Âu”.
Adam là một quản gia khác cũng làm việc tại Dubai, người đã trả lời phỏng vấn phóng viên BBC khi đang ở đâu đó tại châu Âu, trên một du thuyền cho biết: “Ngay lúc này, chúng tôi đang đón những nhân vật nổi tiếng và siêu VIP trên thuyền. Họ đòi hỏi rất nhiều và có những yêu cầu kỳ quặc.
Tuần trước tôi đã được yêu cầu đi máy bay riêng tới vùng núi để mua một loại cà phê đặc sản của Thụy Sỹ”, Adam tiết lộ. “Tại Dubai, chúng tôi từng hoãn một bữa tiệc tối cho đến tận khi những chiếc đĩa bằng thủy tinh đặc biệt được chuyển tới từ châu Âu, do một vị khách VIP không muốn ăn đồ ăn của bà ta trên đồ gốm sứ”.
Adam yêu thích công việc của mình và cả mức lương 90.000 bảng Anh (cộng thêm thưởng). Nhưng anh cũng cho biết lối sống này cũng có cái giá của nó. “Tôi có một gia đình nhưng chỉ có thể thấy họ vào giờ nghỉ. Công việc này phù hợp với những người độc thân hơn bởi bạn phải làm việc vất vả, và cần tuyệt đối linh hoạt vì chủ nhân”.
Theo Vestin Rahmani, các quản gia được đào tạo tại Anh được đặc biệt ưa chuộng. “Anh có một lịch sử về hệ thống phân cấp, các nhân viên giúp việc, nghi thức xã giao và truyền thống tốt đẹp. Những người mới giàu lên - và phần còn lại của thế giới - thấy thích thú bởi những nghi thức đi kèm với những truyền thống này của người Anh.
Những khách hàng mới giàu họ muốn có địa vị, muốn kiểm soát việc nhà và được xem là người giàu có và quan trọng, nên họ phô trương nó thông qua những người giúp việc người Anh xuất sắc”.
Theo William Hanson, một nhà huấn luyện quản gia cho các gia đình khắp thế giới, và chủ trì các khóa học về nghi thức tại công ty đào tạo nghi thức The English Manner, công việc quản gia ngày nay đã khác xưa nhiều.
“Công việc ngày này không chỉ dừng lại ở chọn rượu cho bữa tối hay lau dọn. Nó còn là sắp xếp lịch trình, tổ chức và khuyến khích một nhóm, quản lý nhiều bất động sản và chăm sóc cho những món đồ thực sự vô cùng đắt giá”, Hanson khẳng định. “Công việc ngày càng đòi hỏi nhiều hơn và thú vị hơn, nó có thể đưa mọi người đi vòng quanh thế giới”.
(Nguồn:dantri.com.vn)

Đăng nhận xét

 
Top