0
Mới đây, một tay đua mô tô người Nhật Bản đã tử nạn trên đường đua Isle of Man TT, trở thành tay đua thứ 240 bỏ mạng tại đấu trường này.


Tay đua Yoshinari Matsushita người Nhật Bản, năm nay 43 tuổi, là nạn nhân mới nhất tử nạn tại vòng loại giải Isle of Man TT 2013, và là tay đua thứ 240 mất mạng tại Mountain Course, nơi diễn ra cuộc đua có tốc độ bậc nhất thế giới, nguy hiểm hơn cả MotoGP.

Hình ảnh thường thấy tại Isle of Man TT.

Isle of Man (còn được gọi là Mann) là một hòn đảo nằm trên biển Ireland, ở ngay giữa đảo Anh và đảo Ireland. Trên đảo có nhiều đường nhỏ hẹp và lắt léo, nên đã thu hút những người mê đua xe tìm đến thử sức. Giải đua TT trên đảo Isle of Man đã bắt đầu từ năm 1907, được công nhận là "giải đua mô tô hấp dẫn nhất trên thế giới" và đến nay vẫn tiếp tục được tổ chức thường niên.

Cuộc đua Isle of Man TT nổi tiếng chủ yếu vì tốc độ trung bình của các tay đua thường ở mức rất cao: từ 170 đến 200 km/h. Tốc độ tối đa nhiều khi có thể lên đến tầm 300 km/h. Để minh chứng cho việc này, trong đoạn video clip dưới đây, các camera đặt dọc theo đường đua thậm chí chỉ có thể ghi lại những bóng mờ mỗi khi một tay đua lướt qua.


Chính vì đua với tốc độ cực cao, lại trên một địa hình có nhiều thử thách từ những khúc cua gắt, đường có bề rộng ngắn và gồ ghề, nên những ai tham gia cuộc đua đều có thần kinh thép cũng như kỹ thuật xử lý xe mô tô thể thao vào hàng lão luyện. Đó cũng là lý do để Isle of Man TT nổi bật hơn rất nhiều các cuộc đua mô tô khác, kể cả MotoGP. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc, cuộc đua này là cuộc đua nguy hiểm bậc nhất thế giới.

Đăng nhận xét

 
Top