Từ ngày 25 – 27/10/2013, Viện khoa học công nghệ và tính toán Tp.HCM (ICST) đã phối hợp cùng với Công ty cổ phần du lịch Đất Việt tổ chức chuyến tham quan 3 ngày 3 đêm tại thành phố Đà Lạt. Chuyến đi là dịp để thắt chặt tính đoàn kết giữa các thành viên trong Viện nghiên cứu, đồng thời là dịp để mọi người thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

21h ngày 25/10, xe và hướng dẫn viên du lịch Đất Việt đón khách tại điểm hẹn, khởi hành đi Đà Lạt. Cả đoàn ai cũng háo hức, thích thú, muốn được khám phá thành phố Đà Lạt trong những ngày thu về. Trên xe, hướng dẫn viên vừa thuyết minh tuyến điểm vừa tổ chức các trò chơi vui nhộn, giúp không khí trên xe “nóng” hơn, nhờ vậy cả đoàn khách quên sự vất vả khi di chuyển trên quãng đường hơn 320km tới Đà Lạt.


7h00 ngày 26/10 đoàn khách đến với thành phố Đà Lạt. Trong ánh nắng ban mai, hòa quyện vào làn sương mỏng manh, đoàn khách như được tiếp thêm năng lượng cho cuộc sống. Xe đưa đoàn dừng chân tại nhà hàng Long Nga dùng bữa sáng với thực đơn nhiều món tự chọn. Tiếp đó đoàn tới tham quan đồi Robin đi cáp treo dài 2.300m để hết chiêm ngưỡng vẻ đẹp thác Prenn. Từ trên cao, đoàn khách nhìn thấy một bức màn nước buông mình từ độ cao gần 10m xuống thung lũng nhỏ với những khóm hoa xinh xắn. Nhiều thành viên trong đoàn đã kịp ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại địa điểm này.

Bạn có biết?

Viện khoa học công nghệ và tính toán thành phố Hồ Chí Minh (ICST) được thành lập 2007 đánh dấu bước ngoặc trong sự phát triển khoa học của thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung. Với tiêu chí trở thành một viện nghiên cứu đẳng cấp quốc tế, Viện ICST có 5 phòng thí nghiệm: khoa học sự sống, môi trường, tính toán kỹ thuật, hạ tầng thông tin tính toán, khoa học phân tử và vật liệu Nano.Viện đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên mọi mặt, nâng cao cả về chất và lượng, thu hút khá nhiều nhà khoa học Việt kiều đến tham gia giảng dạy.

Tiếp tục, cả đoàn ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm – được coi là Thiền viện lớn nhất trong cả nước về không gian lẫn qui mô tụ tập. Với khung cảnh yên bình mọi người tranh thủ thư giãn và chụp ảnh lưu niệm. Trong không khí mát lạnh của trời thu Đà Lạt, đắm mình vào không gian của hồ Tuyền Lâm, khiến du khách như say đắm không muốn rời bước.


Rời Thiền viện Trúc Lâm, đoàn khách đến tham quan thác Đatanla, phiêu lưu cùng hệ thống máng trượt duy nhất tại Đà Lạt. Trượt theo thân máng có chiều dài hơn 1.000m trải quanh các sườn núi, đoàn khách được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố ngàn thông với khung cảnh sơn thủy hữu tình.

11h30, xe đưa đoàn đến nhà hàng dùng cơm trưa, sau đó về khách sạn nhận phòng rồi nghỉ ngơi.

14h00, đoàn bắt tham quan Nhà Thờ Domain The Maria, mua sắm đồ len do chính các bạn tại Trại trẻ mồ côi Mai Anh tạo nên. Sau đó, xe đưa đoàn đến chân núi Langbiang, di chuyển bằng xe Jeep để chinh phục đỉnh núi Langbiang cao 2.169m. Tại đây đoàn khách có dịp chiêm ngưỡng Đà Lạt từ trên cao, ngắm Suối Vàng Suối Bạc, thư giãn cùng làn gió mát.



Đến tối, cả đoàn dùng cơm tại nhà hàng trong Thung lũng Trăm Năm, thưởng thức những món ăn mang hương vị núi rừng. Sau đó, đoàn tham gia đốt lửa trại và giao lưu văn nghệ với đồng bào. Say đắm cùng tiếng tù và, cồng chiêng, những điệu múa truyền thống,…..du khách còn được hòa mình vào cùng hát, cùng múa, cùng thưởng thức rượu cần và thịt nướng với các nghệ sĩ dân tộc địa phương. Kết thúc buổi giao lưu trong tiếng cười vang vui vẻ và sự tiếc nuối của nhiều thành viên trong đoàn.


Ngày thứ 2, mọi người dùng buffet sáng tại khách sạn. Sau đó, xe đưa đoàn tham quan Khu du lịch Đồi Mộng Mơ, vườn thơ Hàn Mặc Tử, thác Vàng; cầu may mắn tại cây Tài Lộc, chinh phục trích đoạn “Vạn Lý Trường Thành”, Mộng Mơ Tửu. Tiếp đến là tham quan cửa hàng hoa tươi, hoa khô Đà Lạt, mua sắm đồ lưu niệm và thưởng thức đặc sản mứt miễn phí.

Buổi trưa, cả đoàn dùng cơm trưa và nghỉ ngơi. Đến 14h, cả đoàn tham quan Chùa Tàu – Thiên Vương Cổ Sá Tự, Bàn xoay kì lạ. Điểm cuối cùng của ngày cả đoàn tham quan Vườn hoa Minh Tâm, tìm hiểu các giống hoa, lan được ươm mầm tại đây.

18h00 sau khi đoàn dùng cơm chiều tại nhà hàng là khoảng không gian để đoàn khách tự do dạo phố đêm, uống cà phê, thưởng thức các đặc sản tại chợ Âm phủ.

Sáng ngày thứ 3, đoàn khách thực hiện thủ tục trả phòng và dùng buffet sáng tại khách sạn. Tiếp đến, xe đưa đoàn khách tới tham quan Chợ Đà Lạt để mua sắm các loại đặc sản như mứt, hoa, rau quả… Rời thành phố Đà Lạt, xe đưa du khách về lại thành phố Hồ Chí Minh. Trên đường đi đoàn dừng chân nhà hàng Tâm Châu (Bảo Lộc) để thưởng thức trà, cà phê miễn phí và dùng cơm trưa tại nhà hàng.

18h đoàn trả khách về tại thành phố Hồ Chí Minh, hướng dẫn viên chào tam biệt và hẹn gặp lại du khách trong những chuyến đi tiếp theo. Mọi người chia tay nhau trong tiếc nuối. Kết thúc chuyến tham quan 3 ngày 3 đêm của Viện Khoa học và tính toán Tp.HCM tại thành phố Đà Lạt.
 
Top