Vài năm trở lại đây, Tết ngoài ý nghĩa là dịp sum họp của gia đình, còn là thời điểm mọi người cùng nhau thực hiện những chuyến đi chơi đây đó, để thư giãn thực sự sau một năm bận rộn lo toan cho cuộc sống, công việc.


Năm 2014, du lịch tết hứa hẹn trở thành xu hướng, phong trào vui chơi của nhiều gia đình. Bà Xuân, chủ của một gia đình 3 thế hệ tại Lâm Đồng cho biết, khác với mọi năm tiệc tùng suốt từ giao thừa đến hết Tết, năm vừa rồi đại gia đình bà Xuân đã tổ chức hẳn chuyến đi Vũng Tàu cho hơn 20 thành viên. Mọi người rất vui và hào hứng, các con dâu, con gái của bà cũng cảm thấy thoải mái khi bớt được những ngày bếp núc vất vả, còn mấy đứa cháu thì vô cùng thích thú vì vừa được đi chơi xa, vừa có câu chuyện để kể cho bạn bè khi trở lại trường học. Cũng vì vậy mà ngay thời điểm này, rất nhiều thành viên trong gia đình bà đã lên kế hoạch đi chơi cho năm mới Âm lịch.

Là một trong số những người tích cực chuẩn bị du lịch Tết từ sớm, chị Hân quê ở Quy Nhơn, đang sống và làm việc tại TP.HCM chia sẻ, đưa ba mẹ đi du lịch luôn là mong muốn lớn nhất của chị. Duy vậy chỉ có dịp Tết gia đình chị mới góp mặt đông đủ, ba mẹ thì nhất quyết đi đâu cũng phải có… cả nhà. Vì vậy năm nay chị quyết định tranh thủ dịp Tết tặng ba mẹ và các em một chuyến xuất ngoại, có thể là Thái Lan hoặc Malaysia.


Ngoài thời gian đoàn tụ, vui chơi của gia đình, Tết cũng là dịp họp mặt của bạn bè dù ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Trong đó xu hướng chung hiện nay là các buổi gặp gỡ tại gia được thay thế bằng những chuyến đi chơi ngắn ngày cả trong và ngoài nước. Anh Ngọc, quản lý mảng tàu biển tại công ty xuất nhập khẩu cho biết: 2 năm nay, anh và các bạn đại học đều duy trì họp lớp theo kiểu đi du lịch. Những chuyến đi này khá vui và thoải mái, mọi người được hoàn toàn thư giãn, đồng thời biết thêm đó đây cũng là điều khá thú vị.


Trong năm vừa qua thống kê lượng khách đi du lịch trong và ngoài nước vào dịp tết tăng đáng kể. Mọi người ngày càng quen thuộc với khoản chi tiêu cho du lịch vốn trước đây được cho là xa xỉ hoặc mốt nhà giàu. Thực tế, du lịch ngày nay khá dễ dàng và đơn giản, thậm chí rất rẻ. Chỉ từ 1-3 triệu đồng, du khách đã có một chuyến du lịch trọn gói trong nước hoặc nước ngoài với các dịch vụ đạt chuẩn 3-5 sao. Bên cạnh việc đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn, khám phá,.. vào dịp lễ tết, du lịch còn là cách nhiều người tận dụng quỹ thời gian ngày càng bị thu hẹp để tận hưởng kỳ nghỉ thú vị cùng người thân. Vì thế du lịch dần trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống, đặc biệt trong những dịp lễ lớn có ngày nghỉ kéo dài như dịp Tết âm lịch.
 
Top