Du lịch vào những ngày tết với cách gọi vui là trốn tết đi chơi, nhưng còn hơn thế, khi chuyến đi chơi ấy mang ý nghĩa của sự đoàn tụ gia đình.


Có người chọn đi du lịch ngay từ những ngày giáp Tết, có những gia đình quây quần mùng 1, mùng 2 xong là chuẩn bị hành lý lên đường. Khác với những ngày thường trong năm, người ta du lịch theo cảm tính, những chuyến đi thường là rủ rê bạn bè hoặc đi một mình cốt để khám phá, trải nghiệm, du lịch vào dịp Tết âm lịch đặc biệt hơn bởi đó là hành trình chứa đựng tình cảm gia đình, giúp mọi người gần nhau sau bao ngày bận rộn lo toan cho cuộc sống công việc.

Cha mẹ, con cái, cháu chắt bên nhau trên những chuyến du ngoạn đón lộc đầu năm của nhiều vùng miền, bớt chút thời gian đón tiếp khách khứa, nấu nướng, dọn dẹp để quây quần bên bữa ăn ấm cúng từ sáng tới chiều đến tận khuya. Những gia đình nhỏ khó lắm mới được cùng nghỉ phép dài 8 đến 9 ngày, nên vừa có dịp thăm gia đình lớn vừa có thể thực hiện những chuyến đi chơi hâm nóng tình cảm và giải stress thực sự sau một năm làm việc cật lực.


Với những ý nghĩa rất gần gũi, thiết thực ấy, du lịch vượt lên ý niệm là một cách trốn Tết và trở thành cách tận dụng quỹ thời gian ngày một bị thu hẹp, để vun vén cho niềm vui lớn của rất nhiều gia đình.

Vẫn chứa đựng hồn Việt, nét văn hóa truyền thống tinh túy: Tết là dịp họp mặt của gia đình, để nhớ đến nguồn cội, ông bà Tổ tiên, nhưng cái tết hiện đại còn mang giá trị mới, với những chuyến đi trở thành sợi dây vô hình thắt chặt tình cảm gia đình và mang mọi người đến gần nhau hơn.
 
Top