Bất cứ chuyến du lịch nào cũng luôn kèm theo việc thưởng thức ẩm thực tại nơi đó. Mỗi nơi sẽ có một nét văn hóa ẩm thực khác nhau, vì thế nếu không nếm thử các món ngon thì chuyến du lịch sẽ là không hoàn hảo. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số món ăn ngon, giúp các bạn có thêm thông tin khi đi du lịch Côn Đảo.

Côn Đảo là khu du lịch biển, vì thế nổi bật nhất ở đây chính là hải sản. Hải sản ở Côn Đảo rất phong phú và có một số loại đặc biệt. Chẳng hạn như cua mặt trăng, loại cua này đặc biệt ở chỗ hình dáng bên ngoài rất đẹp, và khi có trăng thì hầu hết các loại cua đều không ngon thịt nhưng cua mặt trăng đặc biệt thịt lại rất ngon. Bên cạnh đó, còn có ốc vú nàng, ghẹ, sá sùng (trùng biển), các loại tôm,...




 Côn Đảo còn có đặc sản là các loại mắm như mắm cá cơm, mắm nhum, mắm hàu, khi kết hợp với một số loại thức ăn sẽ cho ra những hương vị rất đặc biệt. Đối với những du khách thích mắm thì đây đúng là một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời với những loại mắm mới lạ.





 Nếu cảm thấy buồn miệng, xin mời bạn thưởng thức loại mứt đặc biệt của Côn Đảo, đó là "mứt hạt bàng". Gọi là mứt nhưng thật sự đó là hạt bàng rang với muối hoặc với đường như đậu phộng rang muối, đường ở đất liền. Cho một vài hạt vào miệng, vị ngọt của đường hay vị mặn của muối hòa lẫn vị bùi và béo của hạt bàng ở đầu lưỡi, du khách đều công nhận: lạ và ngon! Trong chuyến du lịch Côn Đảo của mình, bạn có thể chọn mứt hạt bàng để mua về làm quà cho người thân, bạn bè vì đặc sản này không phải vùng nào cũng có đâu.


Du lịch Côn Đảo không những bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời nơi đây mà bạn còn có dịp thưởng thức những món đặc sản. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi và chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.



 
Top