Lần đầu tiên đi du lịch Côn Đảo, chắc hẳn các bạn sẽ cần tìm hiểu về các danh thắng và phương tiện di chuyển tại đây. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn một số kinh nghiệm về việc chọn phương tiện khi đi du lịch Côn Đảo để chuyến đi của bạn được thuận lợi và thoải mái hơn.

Đến như thế nào?

Côn Đảo cách Vũng Tàu 97 hải lý (180km). Bạn có thể đến Côn Đảo bằng đường bộ + đường thủy hoặc đường hàng không.

Đường bộ – Đường Thủy
Tàu thủy xuất phát từ cảng Cát Lở (Tp.Vũng Tàu), tàu chạy khoảng 12 tiếng thì đến cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Thời điểm xuất phát lúc 17h00 và đến nơi vào 5h00 sáng hôm sau. Hiện có 2 tàu khách Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10 có giường nằm máy lạnh hoặc ghế ngồi. Giá vé khoảng 150.000 – 200.000VND/vé/người. Hai tàu này chỉ hoạt động trong điều kiện thời tiết tốt.


Đường hàng không
Có các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đến sân bay Cỏ Ống, Côn Sơn (Côn Đảo). Thời gian bay khoảng 45 phút. Nếu từ sân bay Cần Thơ/ Nội Bài, Hà Nội đi Côn Đảo thì thời gian bay chỉ khoảng 30 – 60 phút.


Tham quan Côn Đảo bằng phương tiện gì?

Từ bến tàu Côn Đảo, bạn có thể đi vào trung tâm là đảo Côn Lôn bằng xe ôm hoặc xe lam đỗ đón khách ở ngay cảng. Nếu đi máy bay, một số khách sạn tại Côn Đảo có dịch vụ đưa đón khách miễn phí, khi đặt phòng trước bạn nên hỏi kĩ điều này. Nếu không bạn có thể liện hệ với sân bay để thuê xe về, phí là 30.000VND/khách.

Trên đảo chưa có một hãng taxi nào, có thể tham quan đảo bằng xe hơi, giá cho thuê từ 800.000VND/ngày. Bạn cũng có thể thuê xe gắn máy, giá cho thuê 120.000 – 150.000VND/ngày tùy xe số hay xe tay ga. Bạn nên kiểm tra kĩ bình xăng trước khi lên đường vì cả đảo chỉ có một trạm xăng.


Có một cách rất tiện lợi cho những người đi du lịch một mình là thuê xe ôm với giá 300.000VND/ngày để đi mọi nơi trên đảo; bác tài sẽ là hướng dẫn viên du lịch tự nguyện, nhiệt tình, cởi mở. Cách rẻ nhất nhưng khá tốn sức cho chuyến vi vu quanh đảo là thuê xe đạp, giá 30.000 VND/ngày.

Muốn du ngoạn, khám phá các hòn đảo chung quanh, bạn có thể thuê thuyền hoặc ca nô. Từ đảo lớn Côn Sơn đến đảo xa nhất là hòn Cau (chừng 20km), một chiếc thuyền chở 20 người, sáng đi chiều về có giá 5 triệu đồng. Khách cũng có thể ở lại qua đêm trên các đảo; một số đảo có phòng nghỉ dã ngoại hoặc lều, võng.

Trên đây là một số kinh nghiệm khi chọn phương tiện du lịch Côn Đảo, chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ.
 
Top