Côn Đảo hiện là một địa điểm du lịch tiềm năng của nước ta, số liệu mỗi năm đều cho thấy du khách đến đây ngày càng nhiều. Những thắng cảnh ở Côn Đảo hầu như vẫn còn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc mà thiên nhiên ban tặng. Du lịch Côn Đảo, bạn sẽ có thể trải nghiệm cảm giác hòa mình vào bầu không khí trong lành, tận hưởng sự bình yên của không gian nơi đây.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Côn Đảo những bãi biển xinh đẹp, bờ cát trắng trải dài ôm lấy bãi biển xanh mênh mông như một bức tranh tuyệt mỹ. Nước ở biển Côn Đảo trong veo soi bóng những ngọn núi cao sừng sững. Tất cả đều mang một nét sơ khai khiến du khách khi đến đây sẽ có cảm giác như đang sống trong thời xa xưa. Nếu du lịch Côn Đảo mà bỏ qua những bãi biển này thì chắc chắn sẽ là một điều vô cùng đáng tiếc. Những bãi biển đẹp nhất ở đảo phải kể đến bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi, bãi An Hải, bãi Nhát.


Bãi Đầm Trầu.Bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo là nơi có phong cảnh tuyệt đẹp với bờ cát mịn trải dài dưới chân vách đá dựng muôn hình.Trên một triền đá vươn ra tận biển nổi lên hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như đôi chim đang âu yếm chăm sóc cho nhau,quên cả dòng chảy của thời gian.


 Bãi Lò Vôi nằm ở một vị trí thuận lợi, ngay tại trung tâm huyện nên du khách có thể dễ dàng đến đây. Nước biển của bãi Lò Vôi êm dịu và mang nét trong xanh như màu bầu trời. Bãi cát trắng dài và rất sạch, trên bờ là những hàng dương soi bóng tạo cho phong cảnh một nét đẹp lãng mạn và thơ mộng.


Bãi An Hải cũng nằm trong trung tâm thành phố, cùng với bãi Lò Vôi đã tạo cho Côn Đảo những đường nét đặc trưng riêng. Hầu như biển ở Côn Đảo đều được ưu ái những vẻ đẹp tuyệt vời như làn nước trong xanh, bãi cát trắng dài. Bãi An Hải cũng có những nét đẹp như bãi Đầm Trầu, bãi Lò Vôi, nước biển xanh mát, êm dịu với bãi cát trải dài hướng ra vịnh Côn Sơn.

Bãi Nhát Côn Đảo nằm cách thị trấn 6 km về phía Đông Nam, là bãi biển với bãi cát trắng mịn, còn giữ nguyên nét hoang sơ do không bị tác động bời bàn tay con người. Đến với bãi Nhát, du khách sẽ được đắm chìm cùng làm nước trong mát và cùng lúc trải nghiệm vẻ đẹp hiếm có của bãi biển lúc ẩn lúc hiện cùng thủy triều này.


Những bãi biển tuyệt vời này góp phần tạo nên nét đẹp độc đáo cho Côn Đảo, nơi mà khi nhắc đến nhiều người vẫn thấy sợ do ảnh hưởng của nhà tù Côn Đảo. Nhưng nếu đến du lịch Côn Đảo, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy sợ và có khi bạn sẽ yêu mến nơi này đấy!

 
Top