Nếu bạn là người quan tâm đến nghệ thuật thì Nhà Trưng bày Nghệ thuật là nơi không thể thiếu trong chuyến du lịch Singapore của bạn.

Tòa nhà lớn mang kiểu kiến trúc thời Victoria với hàng rào sơn trắng này được thiết kế và xây dựng bởi kiến trúc sư lỗi lạc thời thuộc địa người Ireland tên là George Drumgould Coleman vào năm 1827.


Bạn nên đến đây tham quan và chụp hình lưu niệm cùng chú con voi bằng đồng oai vệ, món quà của vua Rama V Thái Lan trao tặng vào năm 1871.

Còn nếu bạn muốn biết thêm về lịch sử của tòa nhà, bạn có thể ghé thăm phòng trưng bày trên tầng hai, nơi có các bức ảnh khắc họa từng chi tiết quá trình biến đổi từ một trụ sở tòa án trở thành tòa nhà quốc hội, đồng thời tôn vinh những người đã đóng góp vào công cuộc phát triển của đất nước Singapore.

Cách đó không xa, tòa nhà quốc hội mới cũng là điểm tham quan thú vị dành cho bạn. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên chắc chắc bạn sẽ thích thú với cảnh quan bên ngoài tòa nhà có cây cảnh, hoa tươi, ao cá, bồn phun nước này.

Cạnh gốc nhà phòng họp quốc hội là sân vườn thường dùng để tổ chức các buổi chiêu đãi của quốc hội và từ đây bạn có thể ngắm nhìn cảnh quan sông Singapore và các tòa nhà chọc trời ở khu tài chính.

Bạn có thể tham quan và ngắm tận mắt, hiện vật trưng bày như hình ảnh, tư liệu hay tương tác với máy tính và phương tiện nghe nhìn kỹ thuật số để trải nghiệm quá trình hình thành và phát triển của nhà nước Singapore tại phòng triển lãm ParlConnect

Du khách nước ngoài đến Singapore trong những ngày họp Quốc hội nước này sẽ mất cơ hội tham quan nhưng nếu bạn thật sự quan tâm cũng có thể trực tiếp xem đại biểu đăng đàn qua khán phòng có thiết kế hệ thống kính cách âm phía trên phòng họp quốc hội.

Ngôn ngữ sử dụng chính trong các kỳ họp quốc hội là tiếng Anh nhưng du khách cũng có thể nghe dịch trực tiếp qua tai nghe các thứ tiếng của các sắc tộc chính tại Singapore như Mã Lai, Quan thoại và Tamil.

Nơi đây còn có những chương trình cho học sinh trung học phổ thông và cao đẳng tập làm chủ tịch quốc hội, thủ tướng hay thủ lĩnh đảng đối lập trong một ngày. Cảm giác sẽ như thế nào khi con bạn trở thành chủ tịch quốc hội, chắc chắn con bạn sẽ học được cách lãnh đạo, tự tin trước công chúng thông qua chương trình này.

Vào những ngày Quốc hội không họp, trụ sở Quốc hội Singapore trở thành một điểm du lịch, dành cho bất cứ ai muốn đến tham quan và tìm hiểu về hệ thống lập pháp Singapore. Đã đến đất nước Singapore thì sao bạn không đến nhà Quốc Hội Singapore để hiểu thêm về hệ thống lập pháp của quốc đảo xinh đẹp này.



 
Top