Khi đến với Singapore bạn đừng quên ghé tham quan và chụp hình lưu niệm tại công viên Merlion park.
Tượng Merlion
Tượng Merlion nay đã trở thành biểu tượng du lịch của Singapore, Merlion có hình dạng một con thú đầu sư tử mình cá đang cưỡi trên sóng. Đầu sư tử tượng trưng cho truyền thuyết về quá trình khám phá Singapore . Đuôi cá của Merlion tượng trưng cho sự khởi đầu khiêm tốn của Singapore từ một làng chài ven biển.
Tượng Merlion có chiều cao 8,6m và trọng lượng 70 tấn được đúc bằng xi măng fondue bởi ông Lim Nang Seng.  Cách đó khoảng 28m, phía sau tượng Merlion là tượng Merlion Cub (Sư Tử con) có kích thước nhỏ hơn với chiều cao 2m và nặng 3 tấn, cũng do nghệ nhân này thực hiện. Thân tượng được đúc bằng xi măng fondue, lớp áo bên ngoài được làm từ những chiếc dĩa bằng sứ và đôi mắt của Merlion là hai tách trà nhỏ màu đỏ. Các hệ thống máy bơm đã được lắp đặt để tượng Merlion và Merlion Cub có thể phun nước suốt ngày đêm. 


 Tượng Merlion Cub
Trước đây, tượng Merlion và Merlion Cub được đặt tại cửa sông Singapore, đối diện với khu dạo bộ Elizabeth Walk. Và biểu tượng này đã nhanh chóng trở thành điểm tham quan nổi tiếng đối với du khách. Hiện nay, tượng Merlion (Sư Tử Biển) được di dời đến một công viên mới xây có diện tích 2.500m2 nằm bên cạnh khu hộp đêm One Fullerton. Nơi đây quy tụ rất nhiều điểm vui chơi về đêm để bạn có thể lựa chọn như các nhà hàng cạnh bờ sông, các quán Bar sang trọng và các câu lạc bộ khiêu vũ.
Công viên Merlion park còn thiết kế một số bậc thềm bên bờ sông để du khách ngồi ngắm cảnh với sức chứa hơn 300 người, từ vị trí bậc thềm này bạn có thể chụp được những góc độ đẹp nhất của sư tử biển trên nền trời xanh và vịnh Marina với tượng sư tử con, nhà hát Esplanade, khách sạn Fullerton Singapore…

 
Top