Campuchia là một trong những điểm đến phổ biến tại khu vực Đông Nam Á và là quốc gia hấp dẫn du khách quốc tế bởi vẻ đẹp cổ kính của các quần thể di tích đền chùa nguy nga, tráng lệ. Đây sẽ là địa điểm tham quan tuyệt vời mà bạn nên đặt chân đến một lần để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ qua các tàn tích lịch sử được bảo tồn cho đến ngày nay.


PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Máy bay: Vietnam Airlines phối hợp cùng Cambodia Angkor Air sẽ giúp du khách có chuyến du lịch Campuchia với các chặng khứ hồi: Hà Nội – Phnom Penh, Hà Nội – Siem Reap, TP.HCM/Sài Gòn – Phnom Penh, TP.HCM/Sài Gòn – Siem Reap.

Xe khách: chặng Phnom Penh, Siem Reap có các hãng xe Kumho, Mai Linh, Mekong Express, Sapaco, một số hãng xe Campuchia (đường Phạm Ngũ Lão hoặc Bùi Viện, Q.1). Nhưng để thuận lợi cho việc tham quan hai địa danh này, bạn có thể mua vé từ Sài Gòn đi Siem Reap rồi từ Siem Reap đến Phnom Penh (giá vé thay đổi theo từng thời điểm).

Đi lại tại Campuchia: Khi di chuyển qua các thành phố lớn ở Campuchia, bạn có thể đi xe bus, xe khách với giá vé khá hợp lý. Nếu muốn khám phá vẻ đẹp của từng địa danh, bạn nên chọn taxi hay xe tuk tuk để đảm bảo an toàn vì giao thông tại các đô thị lớn như Phnom Penh khá đông đúc và nguy hiểm.


CHUẨN BỊ GIẤY TỜ, VẬT DỤNG CÁ NHÂN

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch, bạn nên đến lãnh sự quán Campuchia ở quận 1 để làm visa. Tùy vào loại visa bạn làm là visa du lịch (loại T) hay visa phổ thông (loại E) mà chi phí có sự khác nhau. Và bạn chắc chắn luôn mang hộ chiếu theo bên mình. Trong trường hợp tới ngày đi mà chưa có visa thì bạn có thể đưa hộ chiếu và nhờ tài xế làm giúp.

Đồng thời, để tiện cho việc tham quan, khám phá đất nước chùa tháp, bạn nên chuẩn bị sẵn cuốn Lonely Planet về Campuchia được bán tại khu phố Tây ba lô. Đây là cuốn cẩm nang giúp bạn nắm được thông tin về địa điểm ăn uống, nhà nghỉ, điểm tham quan và giá vé mỗi nơi,…

Đối với vật dụng cá nhân, bạn nên lên danh sách những vật dụng cần mang theo để tránh bỏ xót. Ngoài quần áo, dép bệt, bạn nên mang theo một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc đau bụng, men tiêu hóa. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị một ít tiền đô lẻ hay tiền Campuchia (Riel) để tiện khi tiêu dùng, mua sắm.

DU LỊCH CAMPUCHIA THỜI GIAN NÀO?

Bạn có thể du lịch đất nước láng giềng Campuchia bất cứ thời gian nào trong năm. Mặt khác, thời tiết nước bạn gần giống với Việt Nam nên bạn cần cân nhắc thời điểm thuận lợi để hoạt động tham quan diễn ra suôn sẻ.

Bạn nên tránh khởi hành chuyến đi vào mùa nắng nóng vì ở Campuchia, khí hậu sẽ nóng hơn rất nhiều, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của khách tham quan.

ĂN GÌ, Ở ĐÂU?

Bạn hãy thưởng thức qua những món ăn được làm từ gà, cá, bò,.., với những cái tên lạ lẫm như cà ri Khmer đỏ, cơm thịt heo (Bai sach chrouk), salad bò Khmer tái chanh (Lap Khmer),…Ngoài ra, bạn nên thử một số món đặc sản như bò cạp, dế, nhện, pohook hiếm nơi nào có được.

Bên cạnh những nhà hàng, quán ăn sang trọng, bạn có thể chọn một số khu chợ đêm, các quán ăn vỉa hè để trải nghiệm cảm giác dân dã, bình yên trên đất khách.

Để tìm được phòng nghỉ khi du lịch Campuchia dễ dàng, bạn nên ghé thăm một số website chuyện về nhà nghỉ, khách sạn ở Campuchia để đặt phòng trước. Ở đây có hai loại phòng dành cho khách du lịch là hotel và guest house. Trong đó, guest house được nhiều tín đồ đi phượt lựa chọn.

ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN

Sieam Reap

Sieam Reap nổi tiếng với quần thể di tích Angkor Wat và Angkor Thom được nhiều du khách tìm đến khám phá. Đây là hai tàn tích kiến trúc uy nghi, hùng vĩ với những đền thờ và các bức tượng lớn mang những họa tiết độc đáo, gây ấn tượng mạnh trong lòng khách tham quan.

Đặc biệt, đền Bayon nằm trong quần thể Angkor là điểm đến đầy mê hoặc dành cho du khách với hàng chục tượng phật bốn mặt mang những gương mặt khác nhau.

Biển Hồ (Tonle Sap)

Tonle Sap cách trung tâm thành phố Siem Reap khoảng 30 phút di chuyển bằng ô tô và là hồ nước lớn nhất Đông Nam Á. Bạn hãy thử một lần ngồi thuyền để khám phá các ngôi làng nổi trên hồ và cảm nhận nét đẹp thi vị của các hoạt động sống diễn ra trên mặt nước.
Hoàng cung Campuchia, chùa vàng chùa bạc

Đây là những địa danh quen thuộc tại thủ đô Phom Penh mà du khách đến đây không thể bỏ qua vì sự lộng lẫy của hoàng cung và sự uy nghiêm tại chốn thiền môn. Hơn nữa, nhiều du khách cũng chọn khám phá Phnom Penh sầm uất qua các khu chợ đêm nhộn nhịp, sôi động, hay ghé qua Bảo tàng diệt chủng.
Sihanouk Ville

Sihanouk Ville với những bãi tắm và cảnh quan thiên nhiên còn mang nét đẹp hoang sơ, thanh bình, trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng. Trong đó, bãi biển Occheuteal Beach và Serendipity Beach trông sạch, đẹp và khá nhộn nhịp vì tập trung nhiều hotel, guest house và khu phố Tây. Tuy nhiên, với tín đồ đi phượt thì Otres Beach,Victory Beach là lựa chọn hàng đầu khi đến Sihanouk Ville vì giá dịch vụ khá rẻ.

Ngoài những địa danh trên, đến Campuchia bạn cũng đừng nên bỏ qua Tượng đài độc lập hay chùa Wat Phnom Penh – ngôi chùa không giành cho trinh nữ nằm tại thủ đô Phnom Penh.

Chúc Bạn Có Chuyến Đi Vui Vẻ

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour


 
Top