Bánh Cà Rốt Chiên Giòn.

Đi dạo một vòng quanh các khu ẩm thực, trung tâm ẩm thực bạn sẽ bắt gặp các món truyền thống của ẩm thực Singapore như chai tow kueh hay còn gọi là bánh cà rốt chiên. Với công thức chế biến từ ngàn xư, bánh cà rốt đã trở thành một món ăn được ưa thích tại đảo quốc trong suốt thời gian qua. Bánh được làm từ những miếng bột gạo và củ cải trắng đem hấp lên, rồi chiên như trứng ốp lếp và trang trí với hành lá, một cách thức nấu ăn rất phổ biến với người Triều Châu ở Singapore. Món này có thể ăn riêng hoặc ăn kèm với nước tương đậu nành, đây là món ăn hấp dẫn mà bạn không thể từ chối khi đến với Singapore.


Còn ở các nhà hàng như Hai Tien lo thường phục vụ kiểu bánh của người Quảng Đông ăn với củ cải tươi, lạp xưởng và tôm kẹp trong những miến hình chữ nhật lớn hấp lên và đem chiên giòn.

Bạn có thể thưởng thức những miếng bánh cà rốt ngon nhất tại khu ẩm thực Makansutra Gluttons bên Vịnh Marina gần Nhà hát Esplanade, hoặc Trung tâm ẩm thực Newton Food Centre. Không chỉ được ăn mà bạn còn được tận mắt xem cách chế biến độc đáo của món ăn này, tiếng dao thái bánh thành những miếng vuông trên đĩa nóng, và một chút phong cách nghệ thuật trong chế biến, khiến bạn không thể không trầm trồ khen ngợi.

Món Rojak

Rojak là món salat rau và trái cây truyền thống được dùng phổ biến làm món khai vị hoặc món salat như đúng bản chất của nó . Được làm từ rất nhiều loại rau củ quả khác nhau , nhưng tựu chung là thì có 2 kiểu chế biến khác nhau tại Singapore .


Kiểu rojak thứ nhất mang phong cách ẩm thực Trung Hoa và Mã Lai, những nguyên liệu để trộn món salat này gồm trái dứa, dưa leo, giá, rau xanh, đậu hũ, giò cháo quẩy và đậu phộng rang giã nhỏ, tất cả các nguyên liệu được trộn đều lên với nước xốt sa tế tôm đậm đà hấp dẫn.

Các kiểu rojak còn lại mang phong cách ẩm thực của người Ấn Độ. Món rojak này có thể thay đổi cho phù hợp với từng khẩu vị của từng vị thực khách, hầu hết các quán ăn đều cho thực khách chọn nguyên liệu mà họ thích như khoai tây nướng, chả cá hấp, tôm chiên, mực, hỗn hợp rau chiên. Món ăn này được trộn với nước tương, cách chế biến này thêm gia vị màu đỏ và các màu sắc khác để làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

Bạn có thể dễ dàng tìm rojak ở các quán ăn trong khu Bukit Merah và Katong, hoặc Trung tâm ẩm thực Food Republic ở Wisma Atria và 313@Orchard.

Nếu bạn ở khách sạn Hyatt Regency trên đườmg Scotts thì bạn không cần đi đâu ra vì quán Straits Kitchen nằm ngay trong khách sạn, với màu xanh tươi nguyên của rau quả được trình bày đẹp mắt và đầy phong cách.

Gỏi Cá Sống

Món gỏi cá sống là một món ăn truyền thống của người Singapore hay còn gọi là món Yusheng. Đây là món ăn tượng trưng cho sự thăng hoa vận tốt và mang đến tài lộc cho người Singapore.

Gỏi cá sống là một món ăn hỗn hợp được làm từ khoảng 27 nguyên liệu như cá hồi hoặc cá thu thái lát mỏng, trộn cùng với nhiều loại như rau củ thái sợi như khoai môn, gừng, bưởi và các loại nước sốt, gia vị kèm theo tất cả nguyên liệu đều mang một ý nghĩa may mắn tốt lành.



Khi ăn bạn nên xới cao lên, càng cao càng tốt nhưng đừng để nó tung ra ngoài. Đây là một món ăn giàu màu sắc, vị thanh và mát. Là món ăn không bao giờ thiếu trong năm mới của người dân Singapore vì biểu tượng cho sự phát tài phát lộc. Đến Singapore bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt này.

Gỏi Cá Sống món ăn may mắn tài lộc của người Singapore

Sườn Trà Bak Kut Teh

Đây là món ăn rất phổ biến nhất ở Singapore, nguyên liệu dùng để chế biến món này là sườn heo hầm với các loại thảo mộc như đinh hương, quế, hồi, thì là, rau mùi và các loại gia vị khác. Món ăn này được gọi là sườn trà vì nước uống đi kèm nhất định phải là nước trà, khi dùng xong chén sườn trà bạn nên uống một ly trà nóng ,trà sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác béo ngấy của canh sườn.


Có hai kiểu nấu Sườn Trà Bak Kut Teh: Theo phong cách ẩm thực của người Quảng Đông thì món ăn sẽ được thêm nhiều thảo dược hơn. Còn theo ẩm thực của người Phúc Kiến thì món ăn có vị mặn hơn, nước tương đậu nành như một loại gia vị nhuộm màu cho món bak kut teh.

Nếu muốn ăn bak kut the bạn có thể đến nhà hàng Founder Bak Kut Teh trên đường Balestier, nhà hàng Ng Ah Sio Pork Ribs Eating House trên đường Rangoon hoặc nhà hàng Sin Heng Bak Koot The trên đường Joo Chiat.

Bạn có thể ăn món này với cơm hoặc bún, nhưng phổ biến nhất là ăn với giò cháo quẩy.

Đây là món ăn đặc trưng của đảo quốc Singapore bạn nên đến ăn thử một lần cho biết, chắc chắn bạn sẽ hài lòng về món ăn này.



 
Top