Bạn đã từng thấy nhà hát nào hình trái sầu riêng chưa? Nếu chưa thì bạn nên đến Singapore một lần để xem nhà hát độc đáo này. Nhà Hát Esplanade được thiết kế với hình dáng như trái Sầu Riêng, loại quả rất quen thuộc với những người ở xứ sở miền nhiệt đới.

Nhà hát Esplanade là một tổ hợp trung tâm biểu diễn nghệ thuật nằm bên vịnh Marina. Nhà hát Esplanade được chia thành các khu biểu diễn nghệ thuật như: nhà hát, phòng hòa nhạc, sân khấu, thư viện nghệ thuật, biểu diễn thời trang, studio, nhà hàng….

Có lẽ ai từng đến đây đều không khỏi trầm trồ trước hai tòa nhà lớn một bên là nhà hát 2000 chỗ ngồi mô phỏng theo kiến trúc nhà hát opera hình móng ngựa kinh điển của châu Âu và một bên là phòng Hòa nhạc hoành tráng với 1.600 chỗ ngồi do nhà âm học lừng danh Russel Johnson thiết kế. Trên thế giới hiện nay chỉ có 5 phòng hòa nhạc được trang bị hệ thống âm thanh đặc biệt như vậy, đây quả thật là điều tuyệt vời dành cho bạn.


Ngoài ra nhà hát Esplanade còn có hai khu vực nhỏ hơn là nhà hát ngoài trời nằm đối diện với công viên Sư tử biển và khu vực còn lại là khu mua sắm. Esplanade là nơi lý tưởng để thưởng thức những âm thanh, sắc màu và hương vị cuộc sống.

Bước vào nhà hát bạn sẽ có cảm giác về một không gian mở khoáng đạt hơn nhờ hai mái vòm của nhà hát và phòng hòa nhạc được làm bằng kính. Để giữ mát tòa nhà trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, hơn 7.000 miếng chắn nắng bằng nhôm cộng với kính hai lớp dát mỏng đã được lắp vào các khung thép để tạo thành lớp bao phủ khiến cho nhà hát Esplanade thực sự là một công trình kiến trúc đầy ấn tượng trên nền trời Singapore.

Kiến trúc bên ngoài của nhà hát Esplanade thực sự giống như hai đầu micro, tuy nhiên dân địa phương thường gọi vui là “trái sầu riêng” . Khách du lịch đến Singapore hầu như đều không bỏ qua cơ hội tham quan nơi này. Esplanade được xem là "cái rốn" của Singapore hiện đại, gần trung tâm thành phố, xung quanh là hàng loạt khu trung tâm mua sắm và khách sạn tiêu chuẩn quốc tế.

Còn gì tuyệt vời hơn khi đến nhà hát Esplanade hoành tráng và đồ sộ để thưởng thức âm nhạc tuyệt dịu này.

 
Top