Khi đến với "thành phố Tình Yêu". Thật là  thiếu sót nếu bạn  không đi ngắm Đà Lạt về đêm, Đà Lạt kiêu sa nhưng không hoa lệ như những thành phố lớn khác nhưng cái nét mộng mơ, quyến rũ ấy sẽ níu kéo bạn bước chân ra khỏi nhà bởi cái không khí se se lạnh, đường phố nhộn nhịp người qua lại với đủ mọi ánh đèn nhưng không chói lóa hay sáng rực mà chỉ ở mức độ cuốn hút vừa phải bởi một màu vàng của ánh đèn bao phủ không gian và thời gian tạo nên một không khí ấp ám lãng mạn. Bạn sẽ cảm thấy ấm áp hơn nếu đi cùng với "người ấy" và một khi đã mỏi chân thì bạn có thể tấp vào một quán ăn dân dã ngay bên đường để thưởng thức những món ăn nóng hổi, những động tác vừa thổi phù phù vừa cho vào miệng và còn chút nóng nóng khi vào bụng tất cả sẽ là một đêm ở Đà Lạt đáng nhớ đối với bạn.

Không giống với bất kỳ thành phố nào trong cả nước, vào ban đêm ở Đà Lạt có những sắc thái và cách sinh hoạt riêng biệt của nó.

Chợ đêm Đà Lạt
Đêm Đà Lạt nhiệt độ xuống thấp làm ta lạnh buốt (đây là nét đặc trưng của nơi đây), thế nhưng khu vực trung tâm bao giờ cũng nhộn nhịp tấp nập người qua lại. Người đi đường chắt chiu từng chút hơi ấm trong những chiếc áo len, áo khoác đủ màu, đủ kiểu. Các cửa hiệu, nhà hàng rực rỡ ánh đèn. 


Người ta đi ăn khuya ở chợ Âm Phủ. Đây là khu vực kéo dài từ trước chợ Đà Lạt đến gần hồ Xuân Hương, bày bán lộ thiên tất cả các món ăn uống phổ biến: cơm, phở, bún, cháo, trứng, sò, nghêu, ốc, chè, sữa, đậu nành.

Những khu biệt thự đẹp lộng lẫy
Nếu muốn thưởng thức trọn vẹn không khí đặc trưng của Đà Lạt, bạn nên tận hưởng với cái không khí lạnh ở đây để làm một cuộc dạo phố đêm. Lững thững trên những con phố thưa thớt người với chiếc bánh paté chaud hay trái bắp nướng trên tay, hay ung dung ngồi trên xe ngựa dạo bờ hồ Xuân Hương.


Vào những đêm mùa khô, bạn sẽ nhìn thấy vầng trăng trắng ngần cắt nét sắc sảo, thanh tao trên nền trời cao của Đà Lạt.
 
Top