Con đường đến Clovelly ánh lên màu xanh ngọc của tán lá, núi Ben Nevis tuyết phủ trắng xóa hay ngôi làng Cockington xinh đẹp đều khiến lòng du khách xao xuyến khi đến Anh quốc.

Little Venice ở Maida Vale, london​


Little Venice như một bức tranh xinh đẹp dẫu trong trời đông - (Hình từ Internet)

Nếu như Tai O, Hong Kong được mệnh danh là Venice của châu Á thì Little Venice xứng đáng là một phiên bản khác của Venice ở trời Âu. Du khách đến với Little Venice sẽ được ngắm dòng kênh xinh đẹp. Nếu đến đúng thời điểm bạn sẽ được tham gia lễ hội Canalway Cavalcade. Trong lễ hội này sẽ có 160 con thuyền tham gia lễ diễu hành, sau đó tổ chức tiệc tùng ăn uống trên dòng kênh. Hằng năm vào lễ hội, người dân Anh quốc và du khách tụ tập ở Little Venice rất đông để thưởng thức cảnh đẹp và vui chơi nên thường gây nên cảnh tắt đường.

Con đường đến Clovelly



Màu xanh rợp bóng trên con đường Clovellycon - (Hình minh họa)

Nằm ở Devon nước Anh, Clovelly hiện lên là một ngôi làng xinh đẹp với hàng cây xanh rợp bóng. Con đường đến Clovelly trải dài màu xanh ngọc cộng hưởng thêm tiếng chim kêu, vài tia nắng le lói qua những tán cây khiến Clovelly xinh đẹp vô cùng. Ngôi làng tuyệt đối cấm xe ô tô nên càng giữ được không khí tự nhiên, thoáng đãng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Rừng mưa nhiệt đới Eden Project


Thiết kế mái vòm xinh đẹp thu hút nhiều ống kính - (Hình minh họa)

Là chương trình chăm sóc và nghiên cứu thực vật quý hiếm hàng đầu thế giới được xây dựng ở Cornwall, phía tây nam nước Anh. Rất nhiều loại thực vật nhiệt đới và cận nhiệt đới nơi đây thu hút nhiều du khách tham quan khám phá. Đồng thời với thiết kế đặc biệt, Eden Project thu hút rất nhiều ống kính của các nhiếp ảnh gia.

Núi Ben Nevis


Một vị khách du lịch đang tìm cách chinh phục đỉnh núi cao ở Nevis - (Hình minh họa)

Được xem là ngọn núi cao nhất của quần đảo Anh và cũng là đỉnh cao nhất của Liên hiệp Vương quốc Anh, Ben Nevis xinh đẹp khi khoác lên mình bộ áo trắng tinh của tuyết. Khi leo lên đến đỉnh Ben Nevis đưa mắt nhìn quan cảnh xung quanh mới thấy được hết vẻ kỳ vĩ của núi rừng, chẳng khác nào vừa chinh phục đỉnh Himalaya.

Cheddar Gorge


Cheddar Gorge với những dốc núi dựng đứng với con đường quanh co xinh đẹp - (Hình minh họa)

Đây là hẻm núi đá vôi tuyệt vời ở Vương quốc Anh cũng là quê hương của bộ xương người hoàn chỉnh lâu đời nhất ở Anh (Cheddar có nghĩa là bộ xương người). Dưới Cheddar Gorge là hang động sâu 100m và dài 2km thu hút nhiều khách du lịch đến đây thưởng ngoạn.

Jurassic Coast​


Jurassic Coasta mang vẻ đẹp của một phần Vịnh Hạ Long của Việt Nam theo đánh giá của nhiều người - (Hình minh họa)

Jurassic Coast là các vách đá dọc theo Dorset và bờ biển Đông Devon của nước Anh, trải dài trên 200 km gần như là liên tục. Các vách đá này hình thành từ kỷ Trias, kỷ Jura, kỷ Phấn Trắng và kéo dài đến kỷ Đại trung sinh, được cho là đã tồn tại được 185 triệu năm. Jurassic Coast được Buzzfeed nhận xét là gợi nhớ đến vịnh Hạ Long của Việt Nam nhưng chỉ là một phần.

Làng Cockington​


Sắc hoa điểm xuyết cho những ngôi nhà cổ thêm ấn tượng - (Hình minh họa)

Ngôi làng xinh đẹp này đã có lịch sử hơn 2 nghìn năm. Cockington rực rỡ sắc màu với những ngôi làng mái tranh kiểu cổ. Bao quanh những ngôi nhà là những vườn hoa hồng rực nỡ càng tô điểm thêm đằm thắm cho ngôi làng Cockington.
 
Top