Bàu Trắng nằm giữa những triền cát rộng mênh mông, tựa như bức tranh cát trắng, mịn màng. Du lịch Bàu Trắng có lẽ là một địa danh không còn xa lạ đối với những người có niềm đam mê dịch chuyển. Nơi đây được ví như một tiểu sa mạc còn hoang sơ, nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 60 km.

Du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng khi leo lên những triền cát cao lại bắt gặp một biển hồ lấp lánh ánh bạc dưới mặt trời rực rỡ, những cánh sen hồng thấp thoáng, lấp ló sau những chiếc lá xanh tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng.


Do “Bàu” trong tiếng địa phương nghĩa là “hồ” nên từ rất lâu, người địa phương đã gọi tiểu hồ là Bàu Ông và đại hồ là Bàu Bà. Bàu Bà rộng hơn Bàu Ông và chứa lượng nước nhiều hơn. Bàu Bà có diện tích 70ha, nơi rộng nhất là 500m, độ sâu trung bình là 5m, nơi sâu nhất của Bàu Bà là 19m vào mùa mưa, càng về phía bờ, nước càng cạn dần.


Nằm giữa những triền cát trắng nên Bàu Bà còn được gọi là Bàu Trắng và ngày nay cũng thường được gọi với cái tên Bàu Sen bởi trong hồ vào mùa sen nở, phủ kín cả một vùng hồ. Hệ sinh vật ở Bàu Sen rất phong phú, có nhiều loại cá nước ngọt: cá rô, cá lóc, cá trê, cá trắm cỏ…

Đến với du lịch Phan Thiết - Bàu Trắng, du khách có thể thuê một chiếc thuyền của ngư dân ven vùng để khám phá, dạo chơi, câu cá sẽ rất thú vị. Nước ở Bàu Trắng ngọt mát quanh năm đã làm dịu đi không khí nóng bỏng của đồi cát mênh mông tạo nên một khung cảnh thiên nhiên trữ tình mà bất cứ ai đến với vùng này đều muốn ghé thăm. Hoặc bạn có thể mạo hiểm với môn xe mô-tô vượt địa hình, đây là hoạt động vui chơi khá phổ biến tại đây với giá từ 200.000 – 400.000 đồng cho một chuyến 20 phút. Bạn sẽ được thử cảm giác mạnh khi tự mình lái chiếc mô-tô vượt qua những ngọn đồi cát cao vời vợi ở đây, để rồi sau đó thở phào và tận hưởng cảm giác sung sướng khi vượt qua nỗi sợ hãi bản thân. Trò chơi này chủ yếu phục vụ cho du khách nước ngoài. Bình dân hơn thì có trượt cát, một môn chơi phổ biến ở hầu hết các đồi cát tại Phan Thiết.



Điểm đẹp nhất trong ngày là thời khắc hoàng hôn, khi mà mặt trời bắt đầu xuống núi nhường ngôi cho trăng sao. Trong ánh chiều tà ấy, từ trên ngọn đồi cao nhất phóng tầm mắt vào cõi không vô định, màu đỏ rực ở cuối trời pha với màu chạng vạng của buổi đêm, quyện vào màu lam sương khói bốc lên từ mặt hồ. Lúc mà những tiếng nói cười của du khách dần thưa thớt, bản hợp ca về chiều của côn trùng bắt đầu tấu lên, thinh lặng từ từ ôm chồm lấy cả không gian, là lúc mà bạn sẽ cảm thấy như mình đang trở về với bản ngã. Cơ thể và tâm hồn hòa vào bao la đất trời, một sự an nhiên tuyệt đối bất giác ùa về. Thật khó có thể diễn đạt bằng lời trước khung cảnh thiên nhiên lúc này. Chắc chắn bạn sẽ có một tour du lịch khó quên nếu một lần được chứng kiến hoàng hôn trên Bàu Trắng. 


Sẽ thật tuyệt vời hơn nữa nếu bạn có cơ hội đến đây vào đúng dịp trăng tròn, và hạ trại một đêm ở ven hồ. Những đêm trăng mờ ảo tràn ngập cả vùng tiểu sa mạc không chỉ làm ngơ ngẩn biết bao lữ khách phương xa, mà ngay cả những người dân nơi đây phải thừa nhận rằng, chính họ cũng đã phải lòng ánh trăng liêu trai ấy vào mỗi độ rằm, dù đã sống nhiều năm ở đây. 

Với những ai còn mải mê xê dịch, lang thang tìm xúc cảm ở khắp các miền đất lạ, thì Bàu Trắng hứa hẹn sẽ là một điểm đến hấp dẫn, đưa bạn trở về với những rung động rất thật, ngân lên những giai điệu tình cảm mộc mạc trước nỗi hoang vu lộng lẫy của thiên nhiên.

Nếu bạn thích du lịch Phan Thiết, đặc biệt là bờ cát trắng hoang sơ, thơ mộng của Bàu Trắng. Hãy đặt cho mình một tour du lịch Phan Thiết giá rẻ tại công ty du lịch Đất Việt nhé!


 
Top