0
Phải nói rõ là mình 25t, trước giờ cũng từng đi du lịch Vũng Tàu rất nhiều, nhưng toàn đi lúc 12h đêm, nhậu xĩn xong chạy thẳng ra Vũng Tàu ngồi trên bãi biển đến mặt trời mọc thì về, 1 năm cũng đi chục lần như vậy. Lần này có 3 cô bạn gái cũ từ nước ngoài về, kêu mình dẫn đi Vũng Tàu chơi. Mình quyết định đi Vũng Tàu một chuyến "nghiêm túc" và mình đã bỏ 3 ngày ra đọc hết tất cả các bài review về Vũng Tàu để lên lịch trình chuyến du lịch lần này , cuối cùng cũng có 1 chuyến đi khá hoàn hảo ♥


Ngày thứ 1 :


- 4 người, 1 nam 3 nữ đi 2 xe máy. Tiền xăng cả đi lẫn về và dạo nát thành phố du lịch Vũng Tàu là 180k 1 xe, @ và Liberty. ( cảm ơn anh phipgnvề topic chỉ dẫn chuẩn bị cho xe máy trước khi đi )


- Khởi hành lúc 7h30 sáng thứ 2 ( 28/07/2014 ). Vì muốn đi qua Long Sơn cho biết nên mình đi QL 51, lúc tới Bò Sữa Long Thành mình tính ghé vào ăn uống thì gặp 2 anh đi ra, nói nhỏ là đừng vào ăn, mắc mà dơ và dở lắm, mình dạo vô trong xem 1 vòng thì thấy đúng thiệt nên đi ra luôn.

- Quyết định ghé bánh bao 69 Phương Trinh ăn, cách Long Sơn 30m, mình cực thích bánh bao của chị này, cực ngon, có hẳn phòng làm bánh ngay đó cho mình vô xem luôn. Nghệ sĩ hài Minh Béo và Hoàng Mập cũng thường xuyên ghé đây ăn Lần sau mình đi sẽ chụp hình chỗ này lại.

- Cảm nhận về đường Long Sơn thì đúng là quá đẹp, lại không có CSGT, đường vắng nên mình kéo ga lên 80, lên cầu Gò Găng thì dừng lại ngắm bè ở dưới. ( cảm ơn bạn wolf1990 vàKem Ham Ăn đã có topic chỉ đường đi )

- 9h ghé bánh canh Long Hương ở cổng chào Bà Rịa ăn sáng, 38k 1 tô giò thịt, có giò nạc giò gân tuỳ sở thích. Mình kêu thêm cục giò 32k.



- 10h ghé lấy phòng khách sạn, sau khi đọc rất nhiều bài về khách sạn, mình quyết định chọn khách sạn 52 Trương Văn Bang. Quả là không thất vọng chút nào

- Phòng đôi giá 330k, ở thêm 1 giờ thêm 20k, nước ngọt 12k 1 lon, wifi mỗi tầng đều mạnh vù vù, mình check in up hình liên tục, tivi 32" cáp SCTV đầy đủ, máy lạnh quá lạnh, nhà tắm sạch sẽ, có dầu gội sữa tắm các kiểu ... có cả Ba Con Sâu luôn, tiện quá là tiện ( cảm ơn bạn paly, nhờ bài review đầy đủ hình ảnh của bạn mình đã có đc khách sạn ưng ý giá rẻ )



- 12h sau khi phơi đồ vào tủ, tắm rửa thay đồ short đi biển thì ghé Gành Hào ăn trưa.
- Trưa thứ 2 mà Gành Hào vẫn đông nghẹt, lúc vào là không còn bàn luôn, hên là đã đặt bàn cạnh biển trước, không chắc đi về luôn >.< 

♥ Hào nướng phô mai 30k/con ( hào tươi, mập, phô mai chảy quá ngon )
Cua lột rang muối 65k/con ( dặn bếp phi tỏi vàng giòn, ôi quá xá ngon )
♥ Cua lột chiên bơ 65k/con ( mình hảo đồ chiên nên cảm thấy cực thích món này )
♥ Tôm sú nướng muối ớt 180k/3 lạng ( cái này như phết sốt tương muối ớt hay dùng để nướng cá kèo, ăn cũng được, tôm tươi, ngọt thịt )
♥ Cá bóp kho tộ 115k/tộ ( chang nước với cơm trắng miễn bàn, món ruột )

Thêm bia, nước ngọt các kiểu, tổng cộng 750k, riêng mình thì cảm thấy không rẻ cũng không mắc, đồ ăn tươi, nêm nếm hợp khẩu vị, view ngồi quá tốt, 4 người ăn no buổi trưa -> Đáng tiền. 









- Ăn uống no nê, dạo dốc con rồng về khách sạn ngủ, 1h trưa mà Vũng Tàu nắng nhẹ nhàng, gió mát lồng lộng. Đường phố vắng vẻ, cảm thác thật thành bình ♥
- Về khách sạn ôm nhau ngủ 1 giấc đến 4h chiều dậy, chạy xe dọc cá bãi biển hưởng gió, chụp hình ..v...v..
- Có 1 điều mình thắc mắc là không thấy CSGT đâu hết, do mình đi xe thay đổi màu sơn thế này, nên đi dạo cứ lo nươm nớp, mà 2 ngày liền mình đi hông hề thấy 1 anh GT nào cả o.O 

- 5h chiều, ghé lẩu cá đuối 40 Trương Công Định ăn thử thấy bài 8/10 bài review ghé đó ăn.

♥ Mực sữa chiên nước mắm 80k/dĩa ( mực chiên giòn, nêm nếm ngon, không quá mặn, hết trong 1 phút )
♥ Lẩu cá Bóp trung 170k/lẩu ( nhờ đọc review nên mình dặn bếp đừng làm chua quá )
♥ Cá đuối thêm 60k/ 8 miếng ( xương mềm, nhai rao ráo, thịt cá tươi ngon )
♥ Cá dứa thêm 60k/ 3 khứa ( cảm thấy hơi mắc cho 1 khứa cá mỏng 20k )
♥ Cá đuối chiên giòn ... quên kêu >.<





- 7h tối đạp xe đạp đôi đi ăn kem Alibaba ở cáp treo.
- 8h dạo hết thành phố du lịch Vũng Tàu cho biết, sẵn kiếm trước địa chỉ mấy chỗ như trà sữa Mr.Két, rau má Bà Già, bánh tiêu xôi, mỳ thảy Nghiệp Ký, Hôvilô Hanudu ( hột vịt lộn hấp nước dừa ) ...v...v... 
- 10h mò mẫm ra khu ẩm thự Imperiral ăn ốc. Kiếm sạp Kim Anh của bạn Paly review ( cảm ơn bạn lần nữa).

♥ Sò lụa xào mỡ hành 50k/dĩa ( nêm quá lạ miệng, quá ngon, quá thích )
♥ Sò huyết cháy tỏi 50k/dĩa ( tính ko ăn mà thấy tươi quá nên ăn cho bổ máu )
♥ Sò dương nướng 20k/con ( 1 con bự lắm nha, 4 con mà chiếm cả cái dĩa to là hiểu rồi )
♥ Sò điệp cút 50k/dĩa/6con
♥ Bạch tuột 70k/con ( con đó cũng 8 lạng chứ ko ít, mình bán thịt heo nên cầm lên đoán được )
♥ Ốc bông hấp xã 50k/dĩa
♥ Tôm nhảy tách tách 110k/nữa ký ( chia ra tái chanh và nướng muối ớt )

- Cảm thấy khá thất vọng .... vì đi quá ít người , ko có bụng để chứa thêm nhìu món , huhuhuhu. Bán gì mà rẻ mà ngon quá, ăn muốn lòi bản họng luôn, mới mấy món đã no nóc.
- Còn cả chục loại ốc các kiểu, nhìn các em còn tươi sống, bò bò lúc nhúc mời gọi mình, mà mình cầm nước mắt không đặng .... hẹn các em 2 tuần nữa, a chừa bụng xuống quất sạch các em
















- 11h đêm lết vô bar Blue Moon thử cho biết, vì nghe giang hồn đồn đại khá nhiều, top teen ở VT. Đầu tuần nên vắng hoe, âm thanh, đèn đóm này nọ hơi chán... nói chung bar bọt thì hông ham nên chả bình luận gì nhiều.
- Chỉ ghét "chị" quản lý, thấy mình đi với 3 em gái tưởng mình là bê nên cứ sáp sáp lại sờ mông các kiểu. Mình thì không kỳ thị TGT3, vì bạn thân mình cũng có gay có less đầy đủ, nên mình chả dám nói thẳng, sợ "chị ấy" ngại.
- Chơi được 45p thì gửi rượu về luôn. 
- Lúc về thấy có chú bán sầu riêng khá ngon, ghé mua 1 trái, chú cho nếm thử thoải mái 2-3 trái, mình lấy trái 3kg = 120k, trả giá giỡn giỡn 100k, chú bán luôn vì ế, để qua mai hôi gió khó bán. Thôi đưa 120k luôn vì thấy ngon và chú vui tính
- Về ks ăn xong thì nằm giỡn với nhau tí đến 3h sáng rồi ngủ. Hết ngày 1.


------------

Ngày thứ 2:

- Ngủ quên đến 3h chiều ... dậy dọn đồ về ...

- Chửi nhau um sùm vì cái tội cứ đt đứa nào reo báo thức thì đứa khác dậy tắt !
- Làm bỏ lỡ hết biết bao nhiu kế hoạch ... nào là ăn sáng mỳ thẩy, bánh khọt, cà phê biển "Gazebo Cafe & Lounge", lên tượng Chúa, ngọn Hải Đăng chụp hình ... 
- Trước khi về ghé Lê Lai mua bánh bông lan mà nghỉ mất tiêu, qua đường Nguyễn Kim tiệm của chồng bả thì cũng nghỉ. Đành mua ở Ngọc Hiệp, 25k/bịch, mua 60 bịch mà không tặng bịch nào




Bắt đầu về lúc 5h chiều, và như mọi người, Vũng Tàu tiễn mình bằng 1 cơn mưa lớn và dai dẳng, tiễn đến tận Ngã Ba Vung Tàu luôn mới chịu Kết thúc 1 chuyến đi khá vui vẻ, hài lòng, ăn uống quá đã mà chi phí vừa phải. ( Không tính tiền bar, thì mỗi đứa chỉ tốn 700k )

Tác giả: Zhang Koo
Vũng Tàu
28-29 / 07 / 2014



Đăng nhận xét

 
Top