0
Thịt kho trứng là một món ăn ngon trong ngày tết truyền thống quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết cách kho ngon. Bạn hãy thử làm món này qua các bước sau nha.

Những món ăn ngon sẽ giúp bữa ăn của gia đình bạn thêm ấm cúng


Món ngon trong ngày tết phải đảm bảo được đầy đủ chất, để được nhiều ngày, muốn vậy bạn phải thật kỹ trong khâu chọn thực phẩm và cách chế biến.


1. Nên chọn thịt đùi, miếng có cả nạc lẫn mỡ và da thì kho xong thịt sẽ mềm, trông đẹp mắt hơn. Tốt nhất là tỷ lệ mỡ và thịt bằng nhau nhưng nếu sợ ăn béo có thể mua miếng nhiều nạc hơn.
2. Ướp thịt ít nhất từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt nêm cho thịt thật thấm gia vị. Hành, tỏi giã nát giúp thịt thơm ngon hơn nhưng kho để dành ăn lâu thì đừng nên bỏ thêm hai nguyên liệu này.
3. Tao thịt cho thật săn lại rồi mới đổ nước dừa vào ngập thịt. Ban đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián.
4. Nếu nước dừa cạn thì châm thêm nước sôi vào. Đừng ham kho nhiều nước dừa, nồi thịt sẽ có màu quá sậm không đẹp.
5. Khi thịt hơi mềm cho trứng vịt luộc chín, lột vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng, đổi màu nâu không ngon.
6. Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.





Thịt kho trứng là một món ngon trong ngày tết truyền thốn không thể thiếu, bạn nên bổ sung vào cẩm nang để mỗi dịp tết đến xuân về có thể nấu món này trong ba ngày xuân.


Đăng nhận xét

 
Top