Hiện nay, với đời sống vật chất ngày càng cải thiện thì nhu cầu du lịch của người dân cũng tăng lên nhất là du lịch nước ngoài. Thường khi du khách đi du lịch ngoài nước thường chọn tour do các công ty lữ hành uy tín tổ chức để đảm bảo về lịch trình cũng như dịch vụ tốt nhất. Sẽ có hướng dẫn đi theo tour để giới thiệu về đất nước và con người cũng như những nét văn hóa nơi du khách đến tuy nhiên dù đi đến bất kỳ đâu bạn cũng nên tìm hiểu một số điều cấm kỵ khi nhập cảnh ở quốc gia nơi bạn tới để không khỏi bỡ ngỡ.


Hầu như tại tất cả các nước trên thế giới đều áp dụng chung những quy tắc như cấm mang ma túy , vũ khí, các ấn phẩm khiêu dâm, hàng giả, hàng vi phạm bản quyền, tiền giả và động vật hoang dã được bảo vệ v.v Tuy nhiên ở mỗi quốc gia cũng đều có những quy định riêng về các món đồ không được phép mang vào nước họ khi nhập cảnh.

Mỹ

Ngành du lịch Mỹ mỗi năm đón hàng triệu khách du lịch đó là lý do tại sao an ninh tại quốc gia này rất nghiêm ngặt. Một số thực phẩm ăn sẵn như thịt heo, thịt vịt, thịt gà, trứng, tổ yến, nước súp, canh… không được mang vào Mỹ dưới bất kỳ hình thức nào. Bên cạnh đó nếu bạn muốn mang các loại trái cây hay rau, hạt cũng không thể được tại Mỹ vì e ngại một số loại vi khuẩn sẽ làm ảnh hưởng tới cộng đồng. Ngoài ra thì những loại thuốc tán nhuyễn cũng không được mang vào Mỹ ngoại trừ các trường hợp đặc biệt.


Với nền kinh tế phát triển bậc nhất và nhiều nền văn hóa khác nhau, du lịch Mỹ có nhiều điều hấp dẫn du khách.

Singapore

Singapore nổi tiếng là đất nước văn minh và người dân có ý thức với trình độ văn hóa cao. Là điểm đến của nhiều du khách, du lịch Singapore cũng có nhiều quy định nghiệm ngặt khi khách du lịch nhập cảnh. Bạn không được nhai kẹo cao su trên đường phố, nếu bị phát hiện bạn sẽ bị phạt tiền và phải lao động công ích suốt 12 tiếng đồng hồ.

Thuốc lá nhai và các loại thuốc không sử dụng cho mục đích điều trị cũng bị cấm mang vào Singapore. Tuy phần đông dân số là người Hoa nhưng Singapore cũng cấm mang pháo hay pháo hoa vào lãnh thổ và cấm đốt pháo kể cả trong ngày lễ tết. Để bảo vệ môi trường, Singapore cũng cấm mang các loại thú hoang dã hoặc các sản phẩm từ động vật hoang dã vào đất nước.



Với nền văn hóa kết hợp phương Đông và phương Tây hàng năm du lịch Singapore thu hút hàng triệu lượt du khách.

Hàn Quốc

Tại xứ sở Kim Chi các loại thực vật, trái cây và rau quả, các sản phẩm nông nghiệp và lâm nghiệp đều không được mang vào đất nước.

Nhật Bản

Đất nước Mặt trời mọc có rất nhiều quy tắc cũng như những quy định cho khách du lịch khi nhập cảnh. Các loại cây, thực vật và hạt giộng, trái cây và rau tươi đông lạnh sẽ không được mang vào Nhật Bản. Ngoài ra các sản phẩm động vật không nhãn mác, gia cầm, trứng chim, lông chim, các sản phẩm và phụ phẩm chế biến từ gia cầm cũng sẽ không được mang vào Nhật Bản.

Pháp

Đất nước nổi tiếng với Tháp Eiffel cũng có những quy tắc riêng khi nhập cảnh. Ngà voi và tất cả các sẩn phẩm làm từ da động vật và tất cả các loài thực vật sống sẽ không được mang vào Pháp. Ngoài ra sơn, chất đánh bóng và các dung môi làm sạch cũng sẽ bị cấm khi bạn nhập cảnh tới Pháp.
 
Top