Từ lâu trà đạo đã là một nét văn hóa đặc sắc của nhiều quốc gia trên thế giới. Cách pha trà cùng cách uống trà đã nâng lên tầm nghệ thuật với nhiều sắc thái khác nhau ở từng quốc gia. Cùng khám phá những nét đặc sắc của trà đạo ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Trà đạo Trung Hoa


Từ ngàn đời xưa trà là thức uống không thể thiếu của mỗi người dân Trung Hoa, uống trà đã trở thành một nghệ thuật của quốc gia này. Việc pha một tách trà ngon được người pha trà rất chú trọng nhất là cho những người lớn tuổi thể hiện sự tôn trọng hay biểu hiện sự cảm ơn hối lỗi.

Trà đạo là nét văn hóa thu hút khách du lịch Trung Quốc

Du lịch Trung Quốc bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những nghi thức uống trà truyền thống cùng cách làm ra một tách trà ngon. Ngoài ra tại Trung Quốc trà còn được dung để chữa trị nhiều căn bệnh.
Trà ở Thái Lan

Khác với nhiều nước khác trên thế giới thì người dân Thái Lan quen với cách thưởng thức trà lạnh hơn là trà nóng. Khách du lịch Thái Lan sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bất kỳ ly trà nào ở Thái Lan cũng được bỏ đá.

Trà là thức uống không thể thiếu khi bạn đi du lịch Thái Lan

Trà tại Thái Lan được pha bằng trà Tích Lan có nguồn gốc Ấn Độ cùng với sữa và đường, ngoài ra ở nhiều nơi tại Thái Lan thức uống này được tạo thêm bọt bong bóng gọi là trà bong bóng.
Trà đạo Ấn Độ – Một phong cách độc đáo

So với café Starbucks thì trà đạo Ấn Độ có lịch sử lâu đời hơn rất nhiều, tại Ấn Độ thưởng thức trà là một môn nghệ thuật cùng với đó là nhiều phương thuốc chữa bệnh từ trà được người Ấn áp dụng từ hàng thế kỷ nay.


Tại Ấn Độ có rất nhiều gian hàng pha và bán trà để phục vụ khách du lịch. Một ly trà truyền thống của người Ấn sẽ cho bạn nhiều trải nghiệm về đất nước có nền văn minh lâu đời này.
Trà đạo ở Nhật Bản

Trà đạo được biết đến như một loại nghệ thuật thưởng thức trà trong văn hóa Nhật Bản, Trà đạo được phát triển từ khoảng cuối thế kỷ 12. Từ uống trà, cách uống trà, rồi nghi thức uống trà cho đến trà đạo là một tiến trình không ngưng nghỉ mà cái đích cuối cùng người Nhật muốn hướng tới đó là cải biến tục uống trà du nhập từ ngoại quốc trở thành một tôn giáo trong nghệ thuật sống của chính dân tộc mình, một đạo với ý nghĩa đích thực của từ này. Hiển nhiên ở đây trà đạo, không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà, mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách, trước tiên, hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.

 
Top