Có thể chắc chắn một điều rằng sẽ không một du khách dù có khó tính tới đâu lại bỏ qua kỳ du lịch Thái Lan – đất nước của nụ cười và của những điều tuyệt vời. Nơi đây hội tụ những loại ẩm thực ngon nhất thế giới, những cung điện xa hoa, những tòa tháp lộng lẫy và tất tần tật những thứ hấp dẫn đang chờ bạn như nền văn hóa, xe cộ trung chuyển, mua sắm…


1. Du lich Thai Lan qua những ẩm thực ngon nhất thế giới
Ẩm thực Thái Lan là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt. Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.

Ẩm thực lạ và ngon là điều thu hút nhiều khách du lịch Thái Lan

Những món ăn địa phương đậm mùi cà ri hay những món ăn vặt trên đường phố và các khu chợ đêm, những ly sinh tố trái cây ngọt ngào, những món chè béo ngậy… làm hài lòng tất cả những thực khách có vị giác tinh tế nhất.

2. Nơi có nhiều cung điện tráng lệ và những ngôi chùa nguy nga
Thái Lan nổi tiếng với danh xưng xứ sở chùa Vàng và sự thật đúng là như vậy, những công trình kiến trúc chùa chiền tại đây ngự trị hàng ngàn năm qua vẫn sừng sững và uy nghi, lộng lẫy dưới ánh nắng trời nhiệt đới, vàng ươm tỏa sáng. Và một trong những công trình đồ sộ mang tính biểu tượng cho Hoàng gia và sự giàu sang của Thái Lan chính là Hoàng cung.

Cung điện Hoàng gia Thái Lan là điểm đến bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Thái Lan

Không được Hoàng gia sử dụng làm nơi ở trong nhiều năm, nhưng đến nay cung điện vẫn là địa điểm diễn ra các sự kiện quan trọng, trong đó có cả lễ đăng quang của nhà vua. Nhiều người Thái tin rằng những ai viếng thăm ngôi chùa trong cung điện nơi có bức tượng Phật bằng ngọc xanh sẽ nhận được phước lành.

Tiếp theo, khi bạn du lịch Thái Lan bạn sẽ chứng kiến những ngôi chùa đẹp nguy nga, diện tích chùa rộng lớn vô cùng khiến bạn choáng ngợp. Hơn nữa, những ngôi chùa này được nhiều người đánh giá là rất linh thiêng. Đầu tiên, phải kể đến ngôi chùa Phra that Doi Suthep nằm trên đỉnh núi Doi Suthep, ở độ cao gần 1676m so với mực nước biển, có tuổi thọ hơn 600 năm.


Chùa Phra That Doi Suthep cũng thu hút rất nhiều khách du lịch Thái Lan mỗi năm vì độ nguy nga, đồ sộ của nó

Để lên chùa thiêng Phra That Doi Suthep có hai cách: Với du khách du lịch Thái Lan ưa chinh phục, mạo hiểm có thể thuê xe môtô đi lên, rồi sau đó bỏ xe trèo bộ 309 bậc thang đá; còn không đủ sức thì đi bằng cáp treo, mất 5 phút là lên tới nơi. Từ sân chùa nhìn xuống là hình ảnh hùng vĩ của Vương quốc cổ Lannathai xưa, tuyệt đẹp.

Ngoài ra, chùa Phra that Doi Suthep còn có một ngôi tháp mạ vàng rất lớn chứa xá lợi Phật. Xung quanh tòa tháp chứa xá lợi Phật là những dây chuông màu vàng ghi tên của du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Theo phong tục của người Thái, họ tin rằng khi gió làm rung lên tiếng chuông sẽ mang theo ước nguyện của mình vào thế giới Phật để Phật phù hộ cho sự may mắn. Sau khi viếng chùa, lễ Phật, khách hành hương thường được các nhà sư làm phép bằng cách buộc vào cổ tay một sợi dây màu trắng và vẩy lên người vài giọt nước và tụng kinh, rồi thỉnh vài tiếng chuông. Người Thái Lan cho rằng, người được các nhà sư làm phép cũng sẽ được Phật phù hộ cho may mắn, mạnh khỏe, bình an.

Nếu bạn tin vào những tâm linh của Phật giáo hoặc muốn cầu bình an cho gia đình thì việc du lịch Thái Lan ghé qua ngôi chùa này là lời khuyên hữu ích cho bạn đấy!

3. Du lịch Thái Lan sẽ thật buồn nếu bạn không phơi mình dưới bãi biển Phu-ket

Biển Phu-ket là bãi biển đẹp nhất nước Thái, bạn sẽ có kỳ nghỉ thật sự hấp dẫn khi du lịch Thái Lan qua địa điểm này

Phuket có ba bãi biển chính là Karon, Kata và Patong. Kata và Karon rất đẹp, có nhiều khu nghỉ dưỡng nằm dọc con đường phía sau bãi biển. Cát biển rất trắng nhưng khá vắng vẻ. Còn Patong là khu sầm uất và tập trung nhiều khách du lịch nhất, nổi tiếng với con đường hải sản Patong Beach Road, các con hẻm (soi) trên đường Patong Beach cũng tràn ngập các thể loại ẩm thực thế giới để phục vụ khách du lịch Thái Lan.

Những bãi cát trắng muốt cùng với nước biển xanh màu ngọc bích, những hàng cây cọ đong đưa trong gió và cả những núi đá vôi… bạn đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ của mình chưa?

4. Là một điểm đến bình dân và cũng là một nơi cực kỳ xa hoa
Thái Lan biết đến sự xa hoa, nhưng cũng dành cho những dân “phượt”. Ai cũng có chỗ cho mình. Nếu không phải là một spa sang trọng thì cũng chỉ cần một túp lều tre trên bãi biển là đã thỏa mãn du khách. Một bãi biển của Thái Lan sẽ có đầy đủ các thể loại dịch vụ khác nhau, mát xa Thái luôn sẵn sàng với mức giá không thể tin được. Và hãy an tâm, đồng tiền của bạn đều rất xứng đáng cho các dịch vụ này.

Du lịch Thái Lan phải nói tới những khu phố chơi đêm chỗ bình dân, chỗ xa hoa vô kể


Bên cạnh là những dịch vụ “chuẩn” của nhiều nữ tiếp viên xinh đẹp như massage, phục vụ bar, tiếp thực…

5. Thái Lan thu hút khách du lịch bởi nền văn hóa độc đáo
Một đất nước nổi tiếng bởi sự thân thiện – đất nước của những nụ cười, của những điều tích cực và lạc quan. Triết lý “sanuk” – triết lý niềm vui chính là một phần quan trọng của đời sống người Thái. Đấy chính là lý do vì sao bạn có thể tìm thấy nụ cười ngay cả ở những người lao động vất vả nhất ở đất nước này.

Nụ cười của họ luôn nở trên môi

6. Dễ dàng trung chuyển khi du lịch Thái Lan
Đã đến du lịch Thái Lan một cách dễ dàng thì đất nước này cũng đóng vai trò như một ngôi nhà trung chuyển cho bạn để du lịch vòng quang châu Á. Giáp với Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia, bạn dễ dàng đi bất kì đâu và trở lại Thái Lan. Bangkok chính là trung tâm, những nhà nghỉ sẽ giữ balo của bạn chỉ với giá 1$ một ngày. Xe lửa nối kết đến Kuala Lampur và Vientiane, những chuyến bay cho phép bạn đến với Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal với mức giá rất rẻ.

Phương tiện dễ dàng trung chuyển cũng là điều thu hút khách du lịch Thái Lan

7. D u lịch Thái Lan mạo hiểm

Đùa với chúa sơn lâm là những trò mạo hiểm bạn sẽ thấy ở Thái Lan

Cưỡi voi? Đua thuyền kayak ở các đảo? Thám hiểm rừng? Tìm đến các bộ lạc trên núi? Sờ vào những động vật nguy hiểm như hổ, báo, sư tử, rắn? . Tất cả đều có ở Thái Lan.

Nếu bạn muốn tìm hiểu những tour du lịch Thái Lan hấp dẫn mời bạn xem qua trang du lịch Thái Lan của chúng tôi. Ở đó có rất nhiều tour đến với những địa điểm du lịch Thái Lan đẹp tuyệt vời và giá rẻ bất ngờ. Topten Travel chúc bạn có một chuyến du lịch Thái Lan hấp dẫn và thú vị nhé!
 
Top