Gardens by the Bay là khu vườn sinh thái đặc biệt rộng 101 hécta, nơi đây có rất nhiều loại cây quý đến từ khắp nơi trên thế giới, nhiều công trình khoa học hiện đại vì môi trường cũng có mặt ở đây, sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ qua điểm tham quan hấp dẫn này.


Đến với Gardens by the Bay du khách có thể tham quan 2 khu vườn trong nhà kính mái vòm mang tên “Flower Dome” và “Cloud Forest. Từ trong khu vườn "Flower Dome" du khách có thể nhìn thấy vòng quay Flyer, một trong những điểm tham quan hấp dẫn vào ban đêm của Singapore. Còn khi bước vào khu vườn "Cloud Forest" du khách như lạc vào thế giới hoàn toàn khác lạ, một khu rừng nhiệt đới có mây bao phủ lại, bên trong khu vườn còn có một thác nước và núi nhân tạo y như thật, du khách sẽ không thể tin được khu vườn này lại được giữ ở nhiệt độ và độ ẩm giống hệt như điều kiện tự nhiên ở độ cao 2.000m so với mặt biển. Các loại rác thải và nước thải của 2 nhà kính này được tái sử dụng để trở thành năng lượng quay tua-bin hơi nước cung cấp điện cho cả khu vườn.

Ngoài ra, khách cũng có thể dạo mát quanh những khu vườn ngoài trời được sắp xếp theo phong cách vườn Trung Quốc, vườn Nhật Bản, vườn Malaysia, vườn Ấn Độ.

Nếu muốn có cảm giác mạnh, bạn có thể đi bộ trên cây cầu có tên gọi “Skyway” cao 22m so với mặt đất, cây cầu này nối giữa các “siêu cây” to như cây cổ thụ, có khả năng tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa, lọc không khí, chuyển ánh sáng mặt trời thành năng lượng cung cấp cho các nhà kính trưng bày hoa. Các siêu cây này có độ cao từ 25-50m, được cấu tạo từ các kết cấu thép và bê tông, phủ bên ngoài là các chậu cây và hoa nhỏ của vùng nhiệt đới. Buổi tối, đèn được bật sáng từ các “siêu cây” tạo ra các luồng ánh sáng nghệ thuật. Bạn cũng có thể sử dụng thang máy trong thân các siêu cây (super tree) để đi bộ và chụp ảnh trên lối đi Skyway.
 
 Cầu Skywway ở khuôn viên Gadens by the bay

Khu vườn này không những khiến bạn kinh ngạc về tầm quy mô mà còn đem đến cảm giác khâm phục trước sức sáng tạo và khả năng xây dựng của con người. Đây quả thật là công trình khoa học vĩ đại của nhân loại, là điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua.

Hàng chục ngàn lượt khách du lịch đã đến thăm khu vườn này trong ngày mở cửa để được tận mắt nhìn ngắm các loại cây quý đến từ khắp nơi trên thế giới như cây ôliu nghìn năm tuổi đến từ vùng Địa Trung Hải, cây bao báp của châu Phi,…

Gardens by the Bay cùng với tổ hợp khách sạn, sòng bài, trung tâm mua sắm Marina Bay Sands nổi tiếng với kiến trúc con tàu trên mái nay trở thành những điểm du lịch hấp dẫn của Singapore.



 
Top