Bạn đã bao giờ thưởng thức món Laksa ngàn năm tuổi ở khu phố Katong chưa? Laksa là một món ăn phổ biến nhất của người Peranakan. Laksa có 2 loại chính: Laksa lemak (nyonya laksa) và laksa cà ri.Laksa là món ăn không thể thiếu trong thực đơn của du khách khi đến Singapore. Chỉ cần đặt chân lên đất nước Singapore xinh đẹp, gọi một chiếc taxi và hỏi về món laksa, bạn sẽ được các bác tài chở đến ngay trung tâm ẩm thực Katong – nơi có các đầu bếp tài hoa, chế biến món laksa ngon nhất cả nước.

Món Alaksa
 Cách làm món này rất đơn giản nhưng để đúng hương vị Laksa truyền thống thì bạn phải đến Katong thưởng thức. Laksa cà ri là sự hòa quyện của các nguyên liệu mì sợi, nước sốt cốt dừa, chả cá, tôm, sò huyết, giá đỗ thái nhỏ và nước cà ri cay cay, nóng hổi thơm ngon.

Assam laksa ít béo hơn có nước súp được nấu từ các loại cá, thịt cá được xé vụn trộn cùng bún và một số loại rau thơm và củ quả.

Ngày nay, laksa là món ăn phổ biến khắp đảo quốc Singapore, có thể tìm thấy ở khắp các trung tâm ăn uống và cửa hàng thực phẩm. Tuy nhiên, để có thể tận hưởng hương vị đặc trưng nhất của Laksa, thì bạn nên đến các hàng ở khu Katong. Một trong những quán ăn nổi tiếng ở đây là hàng LAKSA 328 khu Katong của chị Lucy Koh (Nancy).
 
Top