Vườn bách thảo Singapore chính là hình ảnh thu nhỏ của những công viên sum suê trên hòn đảo nhiệt đới này. Trải dài trên khu đất rộng 52 hecta và gần trung tâm thành phố, khu vườn trưng bày nhiều bộ sưu tập thực vật độc đáo, bao gồm cả những mẫu thực vật quý hiếm, cho thấy đời sống thực vật phong phú và đa dạng ở Vườn bách thảo Singapore

Một số bộ sưu tập nổi bật trong vườn bách thảo bao gồm:

1. Vườn lan quốc gia (National Orchid Garden):

Bộ sưu tập của Vườn Lan Quốc gia Singapore lên tới hơn 700 loài lan tự nhiên và 3000 loài lan lai tạo. Hơn thế nữa, hàng năm nhiều cây lai có màu sắc rực rỡ và độ bền cao liên tục được bổ sung vào bộ sưu tập đầy ấn tượng đó. Để tất cả mọi người đều có thể tìm hiểu và chiêm ngưỡng sự phong phú, đa dạng và vẻ đẹp của các loài lan, Vườn Lan Quốc gia đã xây dựng một khu trưng bày thường xuyên - được coi là khu trưng bày về hoa lan lớn nhất thế giới.

Vườn lan quốc gia (National Orchid Garden)

Bộ sưu tập của Vườn Lan Quốc gia Singapore

2. Vườn gừng (Ginger Garden)

Vườn gừng (Ginger Garden)

3. Vườn tiến hóa (Evolution Garden).

Vườn tiến hóa (Evolution Garden).

4. Vườn Thiếu Nhi Jacob Ballas (Jacob Ballas Children’s Garden): 

Vườn Thiếu Nhi hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng tình yêu của trẻ với cây cỏ, thiên nhiên và môi trường. Được xây dựng theo chủ đề “Mọi Sự Sống Trên Trái Đất Đều Dựa Vào Thực Vật”, vườn được xây dựng nhằm tạo một địa điểm vui chơi tương tác và độc đáo, nơi mà trẻ dưới 12 tuổi có thể tìm hiểu thực vật đã đáp ứng những nhu cầu hàng ngày của các em như thế nào.

Vườn Thiếu Nhi Jacob Ballas (Jacob Ballas Children’s Garden)


 
Top