Tam Cốc – Bích Động nằm cách thủ đô Hà Nội  hơn 110 km, là một quần thể danh lam thắng cảnh vô cùng nổi tiếng thuộc địa phận Văn Lâm, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Tam Cốc - Bích Động được xem quý như "Vịnh Hạ Long trên cạn" hay 'Nam thiên đệ nhị động" của Việt Nam.
Đến đây du khách sẽ được tham gia vào các tour du lịch sinh thái, du lịch danh lam thắng cảnh, văn hóa, lịch sữ, lễ hội, tâm linh.


Tam Cốc – Bích Động vẫn giữ được nét nguyên sơ thiên tạo, với nét đẹp của đồng quê còn nguyên sơ mộc mạc lẫn dân dả, với nhiều hang động mây nước hòa quyện đưa con người chìm đắm vào thiên nhiên cùng với những di tích lịch sữ, văn hóa nổi tiếng như Đền Thái Vị, Chùa Bích Động, Chùa Linh Cốc, hang động Tam Cốc, Động Tiên, Động Thiên Hương,…


Tam Cốc có nghĩa là ban hang gồm: Hang Cả, Hang Hai, Hang Ba trong đó Hang Cả là hang lớn nhất và đẹp nhất, với chiều dài 127m, nằm dưới quả núi lớn nhất, vắt ngang qua dòng sông Ngô Đồng. Đi sâu vào bên trong hang Tam Cốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối thạch nhũ từ trần hang rũ xuống lô nhô, óng ánh như những khối châu ngọc kỳ ảo.

Đi ngược với hướng Tam Cốc sẽ dẫn du khách đến chùa Bích Động là một trong những danh thắng nổi tiếng nhất của Ninh Bình được mệnh danh là “ Nam Thiên đệ nhị động” ( động đẹp thứ nhì ở TrờiNam). Nằm trên núi Ngũ Nhạc, Chùa được xây dựng vào sườn núi và chia làm ba cấp là chùa Hạ, chùa Trung và chùa Thượng. Phía trước động là dòng sông Hoàng Long uốn lượn bên sườn núi và cánh đồng Tràng Thi rợp màu xanh mát. Đến đây du khách sau khi viếng thăm chùa sẽ đuợc đi thuyền quanh co trong hang núi huyền ảo và cảm nhận không khí mát lạnh của trời nước.


Đi tiếp nửa cây số sẽ đến Động Tiên – nơi được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh dưới trần gian với những lớp nhũ đá tạo thành hình những Ông Tiên và Cô Tiên, những con voi, con hổ, kỳ đà đang hòa mình với tự nhiên, những cây tiền, cây thóc đang như nở hoa kết quả.

Phí cuối hành trình du khách sẽ được ghé thăm Thang Nắng, một điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho những du khách yêu mến thiên nhiên. Trong Thang Nắng có đền Vối cổ kính với một lối kiến trúc bằng đá thể hiện qua những nét chạm khắc tinh xảo.

Không chỉ là một quần thể du lịch nổi tiếng mà Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động hiện nay còn là một trong những Khu du lịch chuyên đề quốc gia được chính phủ đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng và trở thành Khu du lịch xanh, sạch, đẹp, là điểm đến an toàn cho du khách trong nước và nước ngoài đến hưởng thụ những niềm vui bất tận nơi đây.


Hãy đến với Tam Cốc - Bính Động để tận hưởng vẻ hoang sơ mà đẹp ràng ngời của nơi này!

 
Top