Một bảo tàng với nhiều sự sáng tạo, độc đáo, hiện vật đẹp và gây sự thích thú cho du khách khi đến tham quan. Bởi những bộ sưu tập nơi đây toàn là vũ khí rất cổ của rất nhiều quốc gia, không có bảo tàng nào ở Việt Nam có được và không nơi nào khác đó chính là bảo tàng vũ khí cổ, bảo tàng lớn nhất của Vũng Tàu cũng như Việt Nam và Đông Nam Á. Cùng đi du lịch Vũng Tàu để chiêm ngưỡng nhé!



Nếu như hải đăng, chợ đêm, bãi Sau là những điểm tham quan quen thuộc ở thành phố du lịch Vũng Tàu thì bảo tàng vũ khí cổ còn khá xa lạ với nhiều du khách, kể cả người dân địa phương. Bởi ít ai nghĩ rằng ở một thành phố du lịch biển trong nước lại có thể sở hữu kho báu độc và lạ như vậy.


Với 500 hình nộm khoác lên mình quân phục từ khắp nơi trên thế giới và hàng nghìn vũ khí quý hiếm, đây được đánh giá là bảo tàng đáng xem ở Việt Nam. Bảo tàng vũ khí cổ này do ông Robert Taylor (quốc tịch Anh) và vợ là bà Nguyễn Thị Bông sáng lập. 


Bảo tàng khai trương đón khách vào đầu năm 2012 và đã gây chú ý trong làng du lịch cả nước bởi tính độc đáo, cá biệt. Rất nhiều tour du lịch Vũng Tàu đưa khách về BR-VT chọn Bảo tàng vũ khí cổ làm điểm nhấn trong lịch trình tour tham quan TP.Vũng Tàu.


Nằm trên đồi cao và chỉ cách biển du lịch Vũng Tàu khoảng 50 m, bảo tàng thật sự là một điểm ngắm không tồi với cái nhìn ôm trọn thành phố. Ấn tượng đầu tiên là ở đây có một khoảng sân rộng với tường bao như pháo đài kiên cố cùng tháp canh kiểu cổ điển phương Tây. Bên cạnh những khẩu pháo đặt trên tường bao, khắp sân còn có hơn hàng chục ụ pháo hướng nòng ra biển cả. Chừng đó là đủ tạo cảm giác cho du khách như đang tham quan một công trình kiến trúc cổ ở châu Âu.


Bước vào bên trong, dù là người yêu thích khám phá bảo tàng hay chỉ đơn giản tò mò kho vũ khí cổ thì cũng không thể rời mắt khỏi những hiện vật được trưng bày tại đây. Với diện tích 300 m2, người ta có thể tận mắt nhìn thấy ở bảo tàng quân phục cùng vũ khí chiến đấu của quân đội các nơi trên thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Áo, Nga... qua nhiều thế kỷ.


Để du khách có thể hình dung rõ hơn về về lịch sử quân đội nhiều nước trên thế giới, không gian bảo tàng được chia thành các phòng với chủ đề riêng theo trình tự thời gian: 

Phòng 1 là khu vực dành cho thời kỳ cổ đại đến trung cổ với các chiến binh Viking, Spartan, chiến binh Trung Quốc qua các thời đại, samurai và shogun của Nhật Bản, quân đội La Mã, quân Hoplite, quân đội thập tự chinh, võ sĩ giác đấu... Đặc biệt còn có một số thanh gươm và súng của người Mường (Việt Nam) ở thế kỷ 19.


Phòng 2 là khu vực dành cho quân đội Anh thời kỳ cận đại với những người đưa thư, người thổi kèn hiệu, lính đánh bộ, kỵ binh, thủy quân, kỵ binh của Nữ hoàng.


Phòng 3 là không gian trưng bày những khẩu súng của quân đội Anh, Pháp, Đức, Hà Lan... thế kỷ 17-19 như súng côn, súng lục, súng trường, súng hỏa mai...


Phòng 4 là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng quân trang, quân khí của các nước châu Âu thời kỳ cận đại. Thậm chí du khách còn được ngắm một số vũ khí hiện đại của Nga và Anh ngay tại bảo tàng này.


Không chỉ ấn tượng với sự phong phú và đa dạng, các loại vũ khí ở bảo tàng còn mang đến những bài học thú vị thông qua những câu chuyện lịch sử được chú thích cụ thể bằng song ngữ Việt Anh. Nếu là người không thích những bài học lịch sử dài hàng trang giấy thì chắc chắn khi đến đây, du khách cũng sẽ tìm thấy niềm đam mê hoặc yêu thích với bộ môn này.


Thành phố du lịch Vũng Tàu không chỉ đơn thuần là một thành phố biển của Đông Nam Bộ, nhưng nơi đây còn có rất rất nhiều điểm tham quan mà du khách cần quan tâm và tìm hiểu về những nơi đó. Nếu có dịp du khách hãy tìm đến đây, để khám phá tất cả những gì mà thành phố này có. Và có khó khăn gì khi du khách dự định thực hiện một chuyến đi thì hãy truy cập vào website http:// datviettour.com.vn để được tư vấn.













 
Top